Trung Quốc có cầu dây văng dài nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/6/2013 | 8:19:35 AM

Dailymail đưa tin, cây cầu dây văng dài và rộng nhất thế giới vừa được thông xe ở Trung Quốc sau 7 năm thi công.

Cầu Gia Hưng- Thiệu Hưng là cây cầu dây văng dài nhất thế giới.
Cầu Gia Hưng- Thiệu Hưng là cây cầu dây văng dài nhất thế giới.

Cây cầu dây văng Gia Hưng- Thiệu Hưng nối thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang và thành phố Thượng Hải có chiều dài 10km, rộng 40,5m, gồm 6 làn xe.

Cầu có hai trụ cáp chính cao 227m. Cầu được thông xe từ ngày 28/5 nhưng đến hôm qua, 17/6 mới chính thức hoàn thành các công việc cuối cùng.

Tốc độ quy định khi đi trên cầu là trên 100km/h, những phương tiện tham gia giao thông có vận tốc dưới 70km/h không được phép qua cầu.

Trước khi cây cầu Gia Hưng- Thiệu Hưng được xây dựng, Trung Quốc đã có 3 cây cầu nằm trong top 10 cầu dây văng dài nhất thế giới.

Khi đó, dẫn đầu danh sách là cầu Russky, ở Vladivostok, Nga, đứng thứ hai là cầu Sutong ở Tô Châu, Nam Thông, Trung Quốc.

(Theo TPO)

Các tin khác
Bang Zamfara, Nigeria nơi xảy ra các vụ tấn công.

Theo Tân Hoa xã, các nguồn tin an ninh và cư dân địa phương cho biết đã có ít nhất 60 người thiệt mạng tại bang Zamfara, miền Tây Bắc Nigeria, khi các tay súng tấn công bốn ngôi làng thuộc khu vực Tsafe của bang này.

Hãng Reuters ngày 18-6 đưa tin, hơn 200.000 người Brazil đã đồng loạt xuống đường biểu tình tại các thành phố lớn như Sao Paulo, Rio de Janeiro, Belo Horizonte và Brasilia để phản đối tham nhũng, hành động bạo lực của cảnh sát, tình trạng xuống cấp của các dịch vụ công.

Ông Dmitry Medvedev là mục tiêu lớn nhất trong vụ nghe lén năm 2009.

Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Nga ra những tuyên bố đầy giận dữ trước thông tin Anh theo dõi phái đoàn nước ngoài dự Hội nghị G20 năm 2009.

Biểu tình khắp Indonesia phản đối tăng giá xăng

Các nhà lập pháp Indonesia ngày 17.6 đã bỏ phiếu thông qua một kế hoạch điều chỉnh chi tiêu ngân sách nước này, theo đó tăng giá xăng lên 33%, mặc cho hàng ngàn người dân biểu tình phản đối khắp nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục