Tổng thống Syria sẽ không từ chức

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2013 | 7:44:01 AM

Tổng thống Bachar al-Assad sẽ không từ chức, cũng như trao quyền cho phe đối lập theo như yêu cầu của lực lượng này.

Tổng thống Syria Bachar al-Assad
Tổng thống Syria Bachar al-Assad

Ngày 24/6, phát biểu trong một cuộc họp báo ở thủ đô Damacus, Ngoại trưởng Syria Walid Mouallem cũng phát đi thông điệp đối với phe đối lập rằng, nếu đưa ra điều kiện là Tổng thống Bachar al-Assad  từ chức, thì lực lượng này không nên tham dự Hội nghị hòa bình Geneve lần thứ 2.

Nga và Mỹ đã đề xuất tổ chức một hội nghị hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại Syria, với sự tham gia của cả chính quyền và phe đối lập tại nước này.

Phe đối lập, vốn nhiều lần kêu gọi chính quyền Syria từ chức, tới nay vẫn tỏ ra do dự chưa đưa ra quyết định liệu có tham dự hội nghị hay không, đặc biệt sau khi quân đội Chính phủ Syria đạt được những bước tiến tại khu vực với sự hỗ trợ của phong trào vũ trang Hezbollah của Lebanon.

Ngoại trưởng Syria Mouallem cũng cho rằng, việc vũ trang cho phe đối lập sẽ chỉ làm cho đất nước chìm sâu hơn nữa vào xung đột, gây cản trở Hội nghị hòa bình Geneve.

“Vũ trang cho phe đối lập sẽ gây cản trở Hội nghị hòa bình Geneve. Với hành động này, sẽ có thêm nhiều người chết nữa. Vì thế tôi xin nhấn mạnh rằng, nếu Hội nghị Geneve diễn ra, chúng tôi sẽ tham dự với quyết tâm chấm dứt bạo lực và chủ nghĩa khủng bố. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận các biện pháp nhằm đạt được mục tiêu này”- Ngoại trưởng Mouallem nói.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 31 người bị thương trong vụ tai nạn xe buýt thảm khốc ở miền trung của Montenegro ngày 23/6.

Bà Clinton khi còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa có phát biểu hé lộ khả năng bà có thể chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thêm những thi thể ở sông Hằng và từ những vụ lở đất, đưa con số người chết từ trận lũ lịch sử ở phía bắc Ấn Độ ước tính lên tới hàng nghìn người.

Thành phố Kaesong của Triều Tiên nhìn từ xa.

Những lăng mộ, pháo đài và một ngôi trường tại thành phố Kaesong của CHDCND là những công trình kiến trúc cổ mới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục