Venezuela lần đầu tiên có nữ bộ trưởng quốc phòng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/7/2013 | 7:19:46 AM

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5/7 đã bổ nhiệm nữ Đô đốc Carmen Melendez, người từng là trợ lý thân cận của cố Tổng thống Hugo Chavez, làm nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của nước này trong một buổi lễ tại bảo tàng quân sự, nơi lưu giữ thi hài ông Chavez.

Bà Melendez, người trở thành nữ đô đốc đầu tiên của Venezuela một năm trước, sẽ tiếp quản bộ quốc phòng từ ông Diego Molero.
 
Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên các đài truyền hình Venezuela, Tổng thống Maduro cho hay: "Tôi đã quyết định lần đầu tiên bổ nhiệm một phụ nữ làm người đứng đầu Bộ Quốc phòng: Bà Carmen Melendez".

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đồi Capitol - tòa nhà quốc hội Mỹ và tượng đài Washington uy nghiêm trên nền pháo hoa rực hồng chào mừng ngày lập quốc 4/7

Người dân trên khắp nước Mỹ đón ngày kỷ niệm quốc khánh lần thứ 237 bằng những màn pháo hoa rực rỡ, tiệc nướng ngoài trời, cùng lúc tượng Nữ thần Tự do "tái xuất" sau một thời gian dài đóng cửa.

Một cửa hàng đồ ăn Việt Nam tại Cộng hoà Czech.

Ngày 3/7, Chính phủ CH Czech đã chính thức công nhận cộng đồng người Việt Nam tại đây là dân tộc thiểu số của nước này.

Người dân Ai cập theo dõi tình hình đất nước trong lo âu

Sau khi lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi, ngày 5-7, quân đội Ai Cập đã hối thúc đất nước hòa giải và tránh những cuộc tấn công trả đũa, động thái được người dân tán thành nhưng khiến những người ủng hộ phe Hồi giáo nổi giận.

Tổng thống Robert Mugabe

Tòa án Hiến pháp Zimbabwe ngày 4/7 tuyên bố cuộc tổng tuyển cử sắp tới (bầu cử tổng thống, quốc hội và hội đồng địa phương) tại nước này sẽ được tiến hành vào ngày 31/7, chấm dứt tranh cãi chính trị kéo dài về thời điểm bầu cử được Tổng thống Robert Mugabe ấn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục