2 miền Triều Tiên đồng ý tái khởi động KCN Kaesong

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/7/2013 | 8:40:26 AM

Sau khi kết thúc các cuộc đàm phán hiếm hoi giữa hai miền Triều Tiên, phía Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết hai bên đã nhất trí trên nguyên tắc mở lại Khu công nghiệp chung Kaesong, vốn bị đình chỉ hoạt động trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang.

Khu công nghiệp chung Kaesong
Khu công nghiệp chung Kaesong

Theo một thỏa thuận do hai nước ký kết, các quan chức hai bên đã nhất trí "khôi phục hoạt động của các công ty" tại Khu công nghiệp Kaesong "khi đã sẵn sàng".
 
Dự kiến, vào ngày 10/7 tới tại Kaesong, hai bên sẽ thảo luận các biện pháp nhằm mở lại khu công nghiệp này cũng như ngăn ngừa tái diễn tình trạng đóng cửa ở đây.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người biểu tình tấn công nhau trên một cây cầu tại Cairo, Ai Cập

Hàng chục nghìn người Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi hôm qua đã đổ ra đường đòi đưa ông Morsi trở lại. Xô xát đã xảy ra với phe đối lập khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5/7 đã bổ nhiệm nữ Đô đốc Carmen Melendez, người từng là trợ lý thân cận của cố Tổng thống Hugo Chavez, làm nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của nước này trong một buổi lễ tại bảo tàng quân sự, nơi lưu giữ thi hài ông Chavez.

Đồi Capitol - tòa nhà quốc hội Mỹ và tượng đài Washington uy nghiêm trên nền pháo hoa rực hồng chào mừng ngày lập quốc 4/7

Người dân trên khắp nước Mỹ đón ngày kỷ niệm quốc khánh lần thứ 237 bằng những màn pháo hoa rực rỡ, tiệc nướng ngoài trời, cùng lúc tượng Nữ thần Tự do "tái xuất" sau một thời gian dài đóng cửa.

Một cửa hàng đồ ăn Việt Nam tại Cộng hoà Czech.

Ngày 3/7, Chính phủ CH Czech đã chính thức công nhận cộng đồng người Việt Nam tại đây là dân tộc thiểu số của nước này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục