Đánh bom xe tại Iraq, 19 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/7/2013 | 9:20:54 AM

Một xe ô tô chở bom đã phát nổ hôm 6/7 tại một lễ đường tổ chức các nghi lễ tôn giáo của người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Bắc Thủ đô Baghdad, Iraq, làm 19 người thiệt mạng, 38 người bị thương

Kẻ đánh bom đã trà trộn vào trong đám người hành lễ và kích hoạt khối thuốc nổ cài bên trong người. Đây là vụ tấn công mới nhất trong nhiều vụ tấn công đẫm máu nhằm vào người Shiite tại Iraq những ngày gần đây, với hơn 2.000 người thiệt mạng kể từ đầu tháng 4. 

Hiện chưa có tổ chức nào nhận là thủ phạm làn sóng tấn công bạo lực mới nhất tại Iraq. Song phiến quân Hồi giáo theo dòng Sunni có liên quan tới mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, bị cáo buộc thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo dòng Shiitei ở Iraq.

(Theo VTV)

Các tin khác
Máy bay Boeing 777 bị mất đuôi, phần mái vòm cabin bị cháy rụi  trong một bức ảnh chụp từ trên cao. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay chở hơn 300 người của hãng hàng không Hàn Quốc vừa va chạm khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay Mỹ, làm ít nhất hai người chết và hơn 70 người bị thương.

Khu công nghiệp chung Kaesong

Sau khi kết thúc các cuộc đàm phán hiếm hoi giữa hai miền Triều Tiên, phía Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết hai bên đã nhất trí trên nguyên tắc mở lại Khu công nghiệp chung Kaesong, vốn bị đình chỉ hoạt động trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang.

Người biểu tình tấn công nhau trên một cây cầu tại Cairo, Ai Cập

Hàng chục nghìn người Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi hôm qua đã đổ ra đường đòi đưa ông Morsi trở lại. Xô xát đã xảy ra với phe đối lập khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 5/7 đã bổ nhiệm nữ Đô đốc Carmen Melendez, người từng là trợ lý thân cận của cố Tổng thống Hugo Chavez, làm nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của nước này trong một buổi lễ tại bảo tàng quân sự, nơi lưu giữ thi hài ông Chavez.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục