Vụ tai nạn máy bay ở San Francisco: Lỗi ở phi công

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 1:54:22 PM

Denver Post ngày 8-7 đưa tin, sau khi phân tích dữ liệu trên hộp đen và kiểm tra kỹ thuật trên máy bay Boeing 777 của hãng Asiana gặp tai nạn ngày 7-7, các chuyên gia điều tra đang đặt giả thiết có thể do lỗi ở phi công.

Nhân viên cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn máy bay của Asiana Airlines
Nhân viên cứu hộ đến hiện trường vụ tai nạn máy bay của Asiana Airlines

Theo bà Deborah Hersman, người đứng đầu Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, chiếc Boeing 777 chuẩn bị tiếp đất thì các phi công nhận cảnh báo không nên đáp xuống vì đang  bay quá chậm. Trước khi máy bay đập đuôi xuống đường băng chỉ 1,5 giây, phi công vội vàng tăng tốc song không kịp. Lúc ấy chiếc Boeing 777 đang di chuyển với tốc độ dưới 250 km/giờ - mức vận tốc cần thiết để máy bay hạ cánh.

Một trong số các phi công có mặt trên chuyến bay có viên phi công Lee Kang-hok đã có hơn 10.000 giờ bay với Boeing 747 nhưng chỉ có 43 giờ bay với Boeing 777. Ông Lee đang trong quá trình lấy giấy chứng nhận được phép lái loại máy bay này. Phi công Lee Jeong-min, người có 3.220 giờ bay với máy bay Boeing 777, đã giúp Lee Kang-kook hạ cánh máy bay.

Tuy nhiên, khi hạ cánh, máy bay đập mạnh xuống đường băng, gãy đuôi, trượt lệch sang bên trái. Hàng chục hành khách và phi hành đoàn trèo ra ngoài. Một số người nhảy, một số người trượt xuống qua cầu trượt thoát hiểm, khi lửa vào khói bốc ra từ cửa sổ máy bay. Hai người Trung Quốc là hành khách trên chuyến bay thiệt mạng.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Biểu tình lớn nổ ra ở miền Nam Yemen kỷ niệm 19 năm ngày nổ ra nội chiến

Ngày 7/7, hàng nghìn người đã biểu tình ở miền Nam Yemen nhân dịp 19 năm ngày nổ ra cuộc nội chiến, với phần thắng thuộc về miền Bắc, để đòi ly khai cho miền Nam nước này.

Một xe ô tô chở bom đã phát nổ hôm 6/7 tại một lễ đường tổ chức các nghi lễ tôn giáo của người Hồi giáo dòng Shiite ở phía Bắc Thủ đô Baghdad, Iraq, làm 19 người thiệt mạng, 38 người bị thương

Máy bay Boeing 777 bị mất đuôi, phần mái vòm cabin bị cháy rụi  trong một bức ảnh chụp từ trên cao. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay chở hơn 300 người của hãng hàng không Hàn Quốc vừa va chạm khi hạ cánh và bốc cháy tại sân bay Mỹ, làm ít nhất hai người chết và hơn 70 người bị thương.

Khu công nghiệp chung Kaesong

Sau khi kết thúc các cuộc đàm phán hiếm hoi giữa hai miền Triều Tiên, phía Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết hai bên đã nhất trí trên nguyên tắc mở lại Khu công nghiệp chung Kaesong, vốn bị đình chỉ hoạt động trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục