Minh Quán khó khăn trong phát triển đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/12/2015 | 3:11:13 PM

YBĐT - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ xã Minh Quán (Trấn Yên) đặc biệt chú trọng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, nên đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, đến nay, “bài toán” khó đối với Đảng bộ xã là công tác phát triển đảng viên mới.

Đồng chí Cao Văn Quân - Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Hiện tại, toàn Đảng bộ có 264 đảng viên sinh hoạt ở 13 chi bộ, trong đó, có 7 chi bộ nông thôn, 2 chi bộ nhà trường, 4 chi bộ hưu trí, 2/3 đảng viên trong Đảng bộ là cán bộ, công nhân viên đã nghỉ chế độ. Cái khó nhất trong công tác phát triển đảng viên mới là không có nguồn để giới thiệu cho Đảng xem xét, nên mỗi năm Đảng bộ chỉ kết nạp được từ 3 - 5 đảng viên”.

Là Đảng bộ lớn của huyện Trấn Yên, lại nằm gần trung tâm huyện, có Nhà máy Z183 đứng chân trên địa bàn, là điều kiện thuận lợi cho kinh tế, xã hội của địa phương phát triển, tuy nhiên, điều khó khăn của Đảng bộ xã Minh Quán trong phát triển đảng viên mới là công tác tạo nguồn. Bởi vì, hầu hết con em sau khi tốt nghiệp THPT đều đi làm ăn xa; trên địa bàn xã có Nhà máy Z183 nên đã thu hút một lực lượng lớn con em vào công tác. Cùng với đó, trình độ dân trí không đồng đều, một bộ phận quần chúng nhận thức về Đảng còn nhiều hạn chế... Vì vậy, có những chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới như Chi bộ 7, Chi bộ 8...

Đồng chí Lã Văn Hải - Bí thư Chi bộ 8 cho biết: “8 năm nay, Chi bộ không kết nạp được đảng viên mới vì không có nguồn. Hiện tại, Chi bộ có 41 đảng viên, hầu hết là đảng viên hưu trí nên Chi bộ đang tập trung rà soát, tìm nguồn để phấn đấu mỗi năm kết nạp một đảng viên mới”.

Để tháo gỡ những khó khăn về phát triển đảng viên mới ở Minh Quán không phải ngày một ngày hai, nên cùng với việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, Đảng bộ xã Minh Quán tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho nhân dân, tập trung tháo gỡ cho các chi bộ khó khăn trong phát triển đảng viên mới.

Đặc biệt, để hoàn thành mục tiêu kết nạp ít nhất 20 đảng viên mới trở lên mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, Đảng bộ Minh Quán cần xây dựng đề án phát triển đảng viên mới, trong đó tập trung vào việc giao chỉ tiêu cho các tổ chức đoàn thể giới thiệu đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng.

Đối với những chi bộ khó khăn về phát triển đảng viên mới, Đảng bộ nên phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ giúp đỡ trực tiếp. Cùng với đó, hàng năm Đảng bộ cần giao chỉ tiêu phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú cho Đảng đến các chi bộ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội và coi đó là một chỉ tiêu quan trọng để đánh giá, xếp loại cuối năm; chú trọng tuyên truyền, vận động, giúp nhân dân hiểu rõ về vai trò, vị thế của Đảng.

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Năm 2015, Huyện ủy Văn Yên chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú cử đi học các lớp nhận thức về Đảng để xét kết nạp đảng viên mới theo kế hoạch.

Bà con người Mông xã Púng Luông giúp nhau khai hoang ruộng nước.

YBĐT - Đảng bộ xã lựa chọn 3 mô hình điểm để thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung trọng tâm là phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

YBĐT - Sau 3 năm thực hiện Đề án, đã có 6.532 quần chúng được kết nạp vào đảng, trong đó đoàn viên thanh niên là 4.742 đồng chí, chiếm 72,6%, tăng 2,6% so với chỉ tiêu của Đề án.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu đến dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt chi bộ tại Chi bộ Tà Xùa, xã Bản Công.

YBĐT - Sau hơn 3 năm thực hiện Đề án 07, cùng với nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, đến nay chất lượng sinh hoạt được nâng lên rõ rệt và nhiều chi bộ đã thực hiện sinh hoạt chuyên đề hàng quý (có 55,3% số chi bộ tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề). Nội dung sinh hoạt được đổi mới, phong phú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục