Hội Cựu chiến binh thành phố Yên Bái: Tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/1/2016 | 9:38:44 AM

YBĐT - Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung vận động cán bộ, hội viên CCB giữ vững, phát huy bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Nguyễn Ngọc Chi - nguyên chiến sỹ Điện Biên đang kể chuyện lịch sử cho thế hệ trẻ.
Ông Nguyễn Ngọc Chi - nguyên chiến sỹ Điện Biên đang kể chuyện lịch sử cho thế hệ trẻ.

Cán bộ, hội viên CCB còn gương mẫu đi đầu trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

CCB Nguyễn Minh Huệ là sỹ quan nghỉ hưu, cư trú tại khu dân cư Yên Ninh, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái. Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, ngay khi rời quân ngũ, ông Nguyễn Minh Huệ đã nhiệt tình tham gia các công tác xã hội ở khu dân cư. Qua đó, ông Huệ từng giữ cương vị Bí thư Chi bộ Khu dân cư Yên Ninh trong 2 nhiệm kỳ, 14 năm liên tục là trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi. Ở vị trí nào ông Huệ cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là “cầu nối” đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương, của tổ chức hội tới cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân, góp phần để chi bộ khu dân cư nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể vững mạnh, khu dân cư văn hóa.

CCB Nguyễn Minh Huệ chia sẻ: “Tôi luôn xác định Quân đội Nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra. Quân đội được nhân dân nuôi dưỡng, giáo dục, tạo điều kiện trưởng thành. Vì vậy, ngay khi được nghỉ chế độ, tôi lại tích cực bắt tay vào tham gia các công tác xã hội ở khu dân cư. Với những kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được trong quân ngũ và được nhân dân ủng hộ nên mọi công việc được giao, tôi đều hoàn thành tốt”.

Nhiều cán bộ, hội viên CCB xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái tham gia hiệu quả các công tác xã hội, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế, xã hội, ổn định trật tự, xây dựng nếp sống văn hóa ở các thôn. Đặc biệt, hội viên CCB xã tích cực vận động người thân, cộng đồng dân cư thực hiện tốt chủ trương về công tác giải phóng mặt bằng xây dựng 2 công trình trọng điểm là mở rộng quốc lộ 32 C và công trình cầu, đường nối cầu Tuần Quán. CCB gương mẫu, đi đầu thực hiện chủ trương về chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, phát triển thương mại, dịch vụ, nâng cao vị thế, thương hiệu miến Giới Phiên. Từ đó, nhiều người hăng hái làm theo, tạo thành phong trào thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh làm giàu chính đáng trong toàn xã.

Bà Nguyễn Thị Sinh, thôn 6 xã Giới Phiên cho biết: “Hoạt động của hội CCB trên địa bàn xã chúng tôi có nhiều việc làm rất thiết thực. Đặc biệt, những người là bí thư chi bộ, trưởng thôn luôn sâu sát, quan tâm tới từng trường hợp cụ thể, nhất là người già neo đơn, những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong phát triển kinh tế, các CCB cũng làm rất tốt”.

Hội CCB xã Giới Phiên còn có 3 đồng chí CCB tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020; 3 hội viên CCB là bí thư chi bộ thôn; 3/6 thôn có trưởng thôn là hội viên CCB; 7 hội viên CCB là tổ trưởng, thành viên của 4 tổ tự quản về xây dựng thực hiện nếp sống văn hóa trên địa bàn xã. Dù ở vị trí nào, các hội viên CCB xã đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, là trung tâm tập hợp, đoàn kết vận động quần chúng học tập, làm theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Trọng - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Trong những năm qua, phát huy vai trò của hội CCB, chúng tôi đã đưa các đồng chí hội viên hội CCB tham gia vào một số cấp ủy cũng như nắm giữ vai trò là trưởng thôn. Các đồng chí đã phát huy tốt trách nhiệm, phẩm chất Bộ đội cụ Hồ trong các phong trào của địa phương. Đặc biệt là, phát huy vai trò của bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận. Chúng tôi rất yên tâm khi các đồng chí CCB tham gia với các phong trào của địa phương”.

Hội viên CCB xã Minh Bảo trao đổi kinh nghiệm nuôi ong mật.

Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 được Hội CCB thành phố Yên Bái xác định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên với sự lãnh đạo của Đảng. Do đó, cán bộ, đảng viên, hội viên CCB đã tích cực tham gia góp ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp. Ở đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017, thuộc các đảng bộ cơ sở của thành phố Yên Bái đã có 1.754 CCB là đảng viên tham dự. 236 đồng chí CCB được bầu vào ban chi ủy chi bộ.

Trong đó, có 162 đồng chí được bầu là bí thư, phó bí thư chi bộ và 635 đồng chí được bầu đi dự đại hội đảng bộ cơ sở. Tại đại hội đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020 của 21 xã, phường, đơn vị có tổ chức hội CCB, đã có 78 đồng chí được bầu vào ban chấp hành đảng bộ. Trong đó, có 4 đồng chí được bầu là bí thư; 11 đồng chí là phó bí thư; 42 đồng chí được bầu là đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 19; 5 đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và 5 đồng chí được bầu là đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Cán bộ, hội viên CCB thành phố đã nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu, góp phần vào thành công của đại hội Đảng các cấp.

Cùng với đó, thành phố hiện có trên 200 CCB là tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn và thành viên ban bảo vệ dân phố. Hội viên CCB còn tích cực tham gia các tổ tự quản về xây dựng thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, thành viên các tổ hòa giải ở khu dân cư, ban thanh tra nhân dân, tham gia công tác mặt trận ở cơ sở.

Ông Nguyễn Xuân Thuận - Chủ tịch Hội CCB thành phố khẳng định: “Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội CCB thành phố đã thực hiện sự chỉ đạo, lãnh đạo nhất quán. Trước hết là, triển khai các kế hoạch, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của địa phương cũng như của tổ chức Hội tới các cấp Hội cơ sở. Trong đó, quan tâm đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng và định hướng tư tưởng cho cán bộ, hội viên về đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết 8 của Bộ Chính trị khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Các cấp Hội thực hiện xây dựng cơ sở vững mạnh, thực hiện phong trào CCB gương mẫu. Từ đó, đã xuất hiện nhiều cá nhân cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, công tác xã hội ở cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh”.

Có thể khẳng định, Hội CCB thành phố Yên Bái đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, xây dựng cơ sở vững mạnh. Cán bộ, hội viên CCB tích cực phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ tham gia các phong trào thi đua yêu nước của Hội và địa phương và xây dựng hội trong sạch vững mạnh. CCB gương mẫu, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hoạt động tình nghĩa, đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của địa phương.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự tỉnh tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh Yên Bái lần thứ XX nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB ĐV) là nội dung cơ bản trong công tác xây dựng Đảng, quyết định trực tiếp tới sức mạnh tổng hợp và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng vũ trang (LLVT) nói chung, LLVT Yên Bái nói riêng.

YBĐT - Đại hội Đảng bộ xã Pá Hu lần thứ II nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã đề ra chỉ tiêu, mỗi năm kết nạp từ 7 - 8 đảng viên.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng nhiều thiết bị, kỹ thuật hiện đại vào điều trị bệnh nhân.

YBĐT - Trong lĩnh vực chuyên môn, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã tập trung tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như: kiện toàn Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện, tổ quản lý chất lượng.

Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lãnh đạo thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy được thành lập ngay sau khi Ban Nội chính Tỉnh ủy được tái thành lập, là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ khối các các cơ quan tỉnh. Tại thời điểm thành lập (tháng 8/2013) Chi bộ có 9 đảng viên, đến nay Chi bộ có 15 đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục