Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy: Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/1/2016 | 5:08:18 PM

YBĐT - Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy được thành lập ngay sau khi Ban Nội chính Tỉnh ủy được tái thành lập, là Chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ khối các các cơ quan tỉnh. Tại thời điểm thành lập (tháng 8/2013) Chi bộ có 9 đảng viên, đến nay Chi bộ có 15 đảng viên.

Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lãnh đạo thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lãnh đạo thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Chi bộ đã xây dựng quy chế hoạt động, chương trình công tác toàn khóa và chương trình công tác năm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí cấp ủy viên và đảng viên. Chi bộ, Chi ủy duy trì sinh hoạt theo đúng quy định, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo, nhất là, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nội dung sinh hoạt phong phú, các ý kiến tham gia trong sinh hoạt dân chủ, cởi mở, đúng nguyên tắc, có tính xây dựng cao. Chi ủy, Chi bộ lựa chọn những chủ đề quan trọng, xuyên suốt để tập trung lãnh đạo như: triển khai thực hiện dứt điểm những tồn tại, những việc cần làm ngay được chỉ ra sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) "Một số vấn đề cấp cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ trong lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết, kiểm tra việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tham mưu theo dõi, đôn đốc xử lý một số vụ án phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm và các vụ án theo quy định của Bộ Chính trị; một số vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, phức tạp nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo liên quan tới đến hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án... Qua sinh hoạt chuyên đề, nhận thức về chính trị, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên và được củng cố, bổ sung.

Công tác kiểm tra được Ban Chi ủy, Chi bộ quan tâm, hàng năm, tiến hành kiểm tra đội ngũ đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc kê khai tài sản theo quy định của Đảng, Nhà nước...

Công tác giám sát được thực hiện toàn diện, thường xuyên, chú trọng giám sát về ý thức, tinh thần trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ, việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Lãnh đạo tổ chức Công đoàn; Chi hội Luật gia Ban Nội chính hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, điều lệ.

Thực hiện Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Chi bộ đã lãnh đạo thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ngay sau Đại hội, Chi bộ đã xây dựng quy chế hoạt động, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội, chương trình làm việc của Ban Chấp hành Chi bộ; chương trình kiểm tra, giám sát toàn khóa và chương trình kiểm tra giám sát năm của Chi ủy, Chi bộ.

Chi ủy, Chi bộ thực hiện việc kiểm điểm đánh giá, phân loại, chất lượng chi bộ, đảng viên bảo đảm chính xác, khách quan, dân chủ, tạo sức lan tỏa để đảng viên phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện. Ba năm qua, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% đảng viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những kết quả đạt được trong ba năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, cấp ủy cấp trên, bằng  sự  nỗ lực của chính mình, cộng với sự phối hợp, giúp đỡ của các cấp, các ngành, Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy tin tưởng sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, thực sự là hạt nhân chính trị trong cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy, làm tốt công tác tham mưu trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Vũ Văn Đức (Ban Nội chính Tỉnh ủy)

Các tin khác
Đảng viên Giàng Thị Giàu, phát triển chăn nuôi đại gia súc.

YBĐT -Toàn huyện Trạm Tấu có 10 đảng bộ xã vùng cao, mỗi đảng bộ đều có những cách làm sáng tạo, phù hợp với địa phương để thu hút quần chúng ưu tú vào Đảng.

Đồng bào vùng cao phát huy tiềm năng, lợi thế để phát triển chăn nuôi.

YBĐT - Xác định rõ những khó khăn cũng như lợi thế, tiềm năng của địa phương, nhiệm kỳ này, Đảng ủy xã sẽ xây dựng và ban hành nghị quyết chuyên đề về đẩy mạnh phát triển kinh tế bám sát thực tế của địa phương.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với các đại biểu tại Đại hội điểm Đảng bộ huyện Văn Chấn.
(Ảnh: Thành Trung)

YBĐT - Năm 2015 đã kết thúc tốt đẹp bằng thành công rực rỡ của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

YBĐT - Những năm qua, công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên mới luôn được Đảng bộ xã Minh Quán (Trấn Yên) đặc biệt chú trọng trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, nên đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, đến nay, “bài toán” khó đối với Đảng bộ xã là công tác phát triển đảng viên mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục