Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ gắn xây dựng Đảng với nhiệm vụ chuyên môn

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/2/2016 | 2:47:06 PM

YBĐT - Đảng bộ Sở KH&CN có 47 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc, trên 90% đảng viên có trình độ đại học, trên đại học.

Cán bộ Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tỉnh, sản xuất các giống nấm cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
Cán bộ Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tỉnh, sản xuất các giống nấm cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh.

Những năm qua, Đảng bộ Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn; tham mưu giúp UBND tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về KH&CN. Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Sở KH&CN liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% các chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Đảng bộ Sở KH&CN có 47 đảng viên sinh hoạt tại 4 chi bộ trực thuộc, trên 90% đảng viên có trình độ đại học, trên đại học. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Đảng bộ Sở luôn quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cả về chuyên môn và lý luận chính trị; làm tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, đảm bảo theo các quy định, hướng dẫn của cấp trên; phối kết hợp chặt chẽ, thống nhất trong Ban Chấp hành Đảng bộ trước khi quyết định các vấn đề quan trọng; chú trọng quan tâm phát triển đảng đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình và chất lượng. Do làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nên trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã được nâng lên.

Đến nay, toàn Đảng bộ có trên 90% đảng viên có trình độ đại học và trên đại học, trong đó 6 đồng chí trình độ thạc sỹ và 37 đồng chí trình độ đại học. Hàng năm, Đảng ủy cử các đồng chí trong Ban Chấp hành, các đồng chí trong Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy tham dự các lớp đào tạo bồi dưỡng cấp ủy; đào tạo, bồi dưỡng công tác xây dựng Đảng và lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; nhiều cán bộ, đảng viên được cử đi dự các lớp bồi dưỡng ngắn hạn khác.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy đã nghị quyết đề nghị bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 23 đồng chí từ phó trưởng phòng và tương đương trở lên theo đúng trình tự, quy định; cử 15 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; nghị quyết đề nghị kết nạp 13 đảng viên mới, đạt trên 200% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở lần  thứ VIII đề ra.

Xác định vai trò quan trọng của KH&CN nên trong năm 5 qua, Đảng ủy Sở KH&CN đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, công tác quản lý đi vào nề nếp và có hiệu quả.

Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh triển khai thực hiện trên 230 đề tài, dự án nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ, xây dựng các mô hình nông - lâm nghiệp, trong đó có 6 dự án cấp nhà nước thuộc chương trình "Nông thôn và miền núi"; 146 đề tài, dự án cấp tỉnh thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp; 50 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn; 8 đề tài, dự án thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin; 20 đề tài, dự án thuộc lĩnh vực khác.

Các đề tài, dự án được triển khai đúng trình tự và nội dung đã được phê duyệt, thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, cơ bản các đề tài, dự án tập trung giải quyết các vấn đề cần quan tâm của tỉnh, trong đó ưu tiên cho lĩnh vực nông - lâm nghiệp, nông thôn (chiếm hơn 60% số đề tài, dự án khoa học). Hoạt động quản lý công nghệ, an toàn bức xạ và sở hữu trí tuệ được chú trọng quan tâm.

Từ năm 2010 đến nay, đã hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, thiết bị, chuyển giao công nghệ và xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho 39 đơn vị với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng. Tiếp nhận, hướng dẫn cho 34 tổ chức, cá nhân thủ tục hồ sơ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp.

Việc quản lý và triển khai thực hiện các dự án thuộc Chương trình Hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả nhất định như: mô hình quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Văn Yên cho sản phẩm quế của huyện Văn Yên được vận hành vào thực tiễn; nhãn hiệu chứng nhận Chè Suối Giàng - Yên Bái được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ đang được phát huy tốt.

Về công tác quản lý an toàn bức xạ, hạt nhân: công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn bức xạ và tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên bức xạ thuộc các cơ sở X - quang trên địa bàn tỉnh được duy trì thường xuyên, định kỳ hàng năm. Công tác thẩm định, cấp giấy phép, gia hạn giấy phép tiến hành công việc bức xạ cho các đơn vị đạt yêu cầu, với tổng số 44 giấy phép sử dụng thiết bị X -  quang, 49 chứng chỉ người phụ trách an toàn bức xạ...

Với những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong nhiều năm qua, Đảng bộ Sở KH&CN liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; năm 2011 Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Bộ KH&CN, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ và bằng khen; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Minh Hằng

Các tin khác

YBĐT - Với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, phát huy tính tiên phong gương mẫu của đảng viên, Đảng bộ xã Nga Quán (Trấn Yên) đã lãnh đạo nhân dân giành nhiều kết quả trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, nhất là mục tiêu về đích xã nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Những đảng viên trẻ của Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn tích cực rèn luyện, vươn lên trong công tác.

YBĐT - Nhờ tích cực, chủ động trong công tác xây dựng Đảng và giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nên đã tạo ra cơ sở vững chắc để Công an huyện Văn Chấn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nghị quyết 04 của Thành ủy Yên Bái góp phần nâng cao chất lượng cán bộ công chức, viên chức.

YBĐT - Từ năm 2012 đến 2015, thành phố đã điều động, bổ nhiệm 161 án bộ; cử trên 420 đồng chí tham gia các lớp trung, cao cấp, cử nhân  chính trị…; hợp đồng tạo nguồn với 64 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy...

 

Lãnh đạo Thành ủy Yên Bái khen thưởng các tập thể thực hiện tốt Đề án 09.

YBĐT - Đề án số 09-ĐA/TU ngày 12/2/2012 về "Kết nạp đảng viên là đoàn viên thanh niên giai đoạn 2012 - 2015" của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái đã được Thành ủy Yên Bái triển khai nghiêm túc tới các tổ chức cơ sở Đảng trong thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục