Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 2:08:00 PM

Ngày 23/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng cho các phó bí thư các chi, đảng bộ bộ trực thuộc; chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, ủy viên ủy ban kiểm tra (UBKT) đảng ủy cơ sở; cán bộ chuyên trách Đảng ủy Khối...

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghiên cứu 5 chuyên đề nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, gồm: những nội dung chủ yếu của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng của UBKT đảng ủy cơ sở; những vấn đề cơ bản về thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra và kỷ luật của Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; kỷ luật của đảng, việc thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng. 

Trong đó, đi sâu vào những nội dung mới, những khó khăn, vướng mắc có thể gặp trong quá trình thực hiện các biện pháp nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và giải pháp khắc phục, những tình huống phát sinh trong thực tế.

Lớp tập huấn giúp các học viên tiếp thu, cập nhật và hệ thống lại những quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng thời bổ sung, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; vận dụng, xử lý các tình huống trong thực tiễn, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ ở chi, đảng bộ cơ sở.

Vũ Đồng

Tags công tác kiểm tra giám sát kỷ luật của Đảng cơ quan và doanh nghiệp

Các tin khác

Thực tiễn cách mạng nước ta đã chứng minh, công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng có vị trí, vai trò và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tuyên truyền viên xã Suối Giàng tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào.

Những năm qua, thực hiện Quy chế hoạt động báo cáo viên của Đảng, hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đảng bộ huyện Văn Chấn đã có nhiều đổi mới, phát huy tích cực vai trò nòng cốt trong tuyên truyền triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra tình hình sản xuất tại cơ sở.
(Ảnh tư liệu).

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Văn Chấn tiến hành kiểm tra 298 cuộc đối với 312 tổ chức đảng, 471 đảng viên; kiểm tra chuyên đề 297 cuộc đối với 392 tổ chức đảng, 227 đảng viên.

Cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức chủ động tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động (CTHĐ) số 10 của Tỉnh ủy và các nhiệm vụ công tác năm 2021 gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, đã xác định 1.438 nhiệm vụ chính trị; hết quý I, có 466 nhiệm vụ đã hoàn thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục