Minh Tân: Kết quả mới từ xây dựng chi bộ tổ dân phố kiểu mẫu

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/12/2023 | 7:49:45 AM

YênBái - Khi có chủ trương đúng, người dân đồng lòng, cán bộ quyết tâm thì sẽ có kết quả cao. Từ quan điểm nhất quán, Đảng ủy phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã lựa chọn tổ dân phố số 10 xây dựng Chi bộ kiểu mẫu giai đoạn 2023 - 2025, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền và sự vào cuộc tích cực của cán bộ, đảng viên trong thực hiện xây dựng chi bộ kiểu mẫu trên địa bàn phường, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Đảng viên và nhân dân tổ 10 họp bầu chức danh Tổ trưởng, phó Tổ trưởng của tổ.
Đảng viên và nhân dân tổ 10 họp bầu chức danh Tổ trưởng, phó Tổ trưởng của tổ.


Chi bộ tổ 10 hiện có 84 đảng viên. Thời gian qua, Chi bộ luôn chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện công tác chính trị tư tưởng cho đảng viên thông qua việc phổ biến học tập và quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước một cách kịp thời, đầy đủ và thường xuyên; đẩy mạnh việc giáo dục nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, dám nghĩ, dám làm, dám nhận khuyết điểm, rèn luyện đội ngũ đảng viên nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Xác định việc xây dựng chi bộ kiểu mẫu là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài, cần có những chủ trương, biện pháp cụ thể, thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn của tổ dân phố, ngay từ đầu năm 2023, Chi bộ đã xây dựng nghị quyết đưa ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng đồng chí chi ủy viên phụ trách các đoàn thể về các mặt công tác. 

Hàng tháng, Chi bộ có đánh giá kết quả thực hiện đạt được, những khó khăn, thuận lợi, tập trung tham khảo, thảo luận tìm biện pháp tháo gỡ, để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đồng thời, triển khai thực hiện bằng hành động cụ thể, đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

Đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bí thư Chi bộ tổ 10 chia sẻ: "Thuận lợi trong việc triển khai thực hiện xây dựng chi bộ kiểu mẫu là phần lớn cán bộ, đảng viên trong Chi bộ là cán bộ, công nhân viên chức của các cơ quan, đơn vị nghỉ hưu, đã trải qua nhiều cương vị công tác, có bản lĩnh chính trị, tư tưởng vững vàng; có trình độ học vấn chuyên môn cao. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng việc xây dựng chi bộ kiểu mẫu, cán bộ, đảng viên Chi bộ đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên trong thực hiện các phong trào thi đua của tổ. Tuy nhiên Chi bộ còn gặp khó khăn trong việc thực hiện tiêu chí 100% đảng viên nghiêm túc, sử dụng có hiệu quả phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử”, do số đảng viên Chi bộ có tuổi đời cao (trung bình 62 tuổi), việc tiếp cận công nghệ thông tin hạn chế…”. 

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, được Chi bộ tổ 10 triển khai kịp thời, cụ thể, phù hợp với thực tiễn, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của đảng viên và nhân dân, như việc vận động ủng hộ đóng góp các loại quỹ; ủng hộ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, tết Trung thu, Quốc tế Thiếu nhi 1/6… 

Năm 2023, Chi bộ đã kết nạp được 2 đảng viên, đạt 200%; chỉ đạo tổ dân phố tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do phường tổ chức, đã đạt 3 giải nhất và đại diện cho phường tham gia 2 cuộc thi cấp thành phố. 

Các công trình phần việc được nhân dân đồng tình hưởng ứng như: bổ sung 5 mắt camera an ninh lên thành tổng 14 mắt, trị giá 62 triệu đồng; chỉnh trang, lắp thêm quạt trần tại sân có mái che nhà văn hóa với số tiền hơn 50 triệu đồng; xây dựng phát huy hiệu quả 2 mô hình "Dân vận khéo” và 2 mô hình điển hình tiên tiến "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong đó, có 1 mô hình được Thành ủy Yên Bái khen thưởng...

Đồng chí Nghiêm Thị Lan - Bí thư Đảng ủy phường Minh Tân cho biết: "Thực hiện xây dựng mô hình chi bộ kiểu mẫu trong Đảng bộ theo Đề án số 07 của Tỉnh ủy, giai đoạn 2022 - 2025, được Đảng ủy phường xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, khi triển khai thực hiện sẽ tạo luồng sinh khí mới cho hạt nhân chính trị của Đảng ở cơ sở. Năm 2023, Chi bộ tổ 10 được Đảng ủy phường lựa chọn xây dựng chi bộ kiểu mẫu giai đoạn 2023 - 2025. Qua đó, Chi bộ tổ 10 đã khẳng định năng lực lãnh đạo, phát huy sức mạnh đại đoàn kết, xứng đáng là một trong các chi bộ hoạt động hiệu quả toàn diện nằm trong tốp đầu của phường và được Đảng bộ phường đánh giá, xếp loại Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023…”.

Vũ Đồng

Tags Minh Tân tổ dân phố kiểu mẫu chi bộ xây dựng đảng Sổ tay đảng viên điện tử

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục