10 năm liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chi bộ thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái)có 27 đảng viên.

Đảng viên ở huyện Yên Bình luôn đi đầu trong sản xuất.
Đảng viên ở huyện Yên Bình luôn đi đầu trong sản xuất.

Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng ủy xã, chi bộ đã kiện toàn lại công tác tổ chức và đi vào hoạt động có hiệu quả, ngoài việc duy trì sinh hoạt đúng định kỳ, chi bộ xây dựng chương trình công tác hoạt động trong nhiệm kỳ, hoạt động trong năm, sát với điều kiện thực tế của địa phương.

Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2006 - 2007 chi bộ đã tổ chức sinh hoạt và triển khai đầy đủ các nghị quyết của Đảng cấp trên và các nghị quyết của chi bộ tới 100% đảng viên, làm cho đảng viên thấm nhuần đạo đức cách mạng và tư tưởng Hồ Chí Minh. Từ đó đảng viên tuyên truyền cho nhân dân thực hiện tốt các đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước chấp hành tốt các quy định của địa phương, tích cực tham gia sản xuất, chuyển đổi cây trồng vật nuôi, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Ở thôn Trung Tâm có 94 hộ, đời sống của nhân dân trong thôn còn gặp khó khăn, vẫn còn 12 hộ nghèo. Đứng trước những khó khăn đó, chi bộ đã đề ra những phương hướng hoạt động, tìm ra những biện pháp tháo gỡ cho bà con trong thôn. Chi bộ lấy các đồng chí đảng viên làm nòng cốt tuyên truyền, vận động bà con làm đường liên thôn để cho việc thuận lợi đi lại của nhân dân; tuyên truyền và hướng dẫn bà con làm kinh tế xóa đói giảm nghèo...

Năm 2005 - 2006, chi bộ đã vận động bà con làm được 2km đường liên thôn, đóng góp xây dựng 1 nhà văn hóa thôn trị giá 25 triệu đồng và mua sắm một số bàn ghế, cờ trống... phục vụ cho bà con trong thôn hội họp, sinh hoạt.

Các đoàn thể như: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Ban công tác mặt trận trong thôn, dưới sự chỉ đạo của chi bộ, trong những năm qua đã hoạt động tích cực và liên tục được cấp trên ghi nhận đạt trong sạch vững mạnh. Tình hình an ninh chính trị trong thôn được giữ vững, đời sống của bà con từng bước được cải thiện, bà con trong thôn đoàn kết, sống có tình làng nghĩa xóm.

Với những thành tích đã được, 10 năm liên tục chi bộ thôn Trung Tâm, xã Yên Bình luôn được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh.

Vũ Thị Nga

Các tin khác

YBĐT - Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2005-2010) đã chỉ rõ: “Hàng năm kết nạp được 1500 đảng viên trở lên”.

YBĐT - Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động, sau bước học tập quán triệt những giá trị đạo đức của Người và tổ chức để đảng viên liên hệ, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên, cấp ủy quyết định để toàn thể cán bộ đảng viên bàn thảo xây dựng những chuẩn mực đạo đức phù hợp với điều kiện, đặc điểm của chi bộ. Những chuẩn mực được xây dựng phải cụ thể, sát với thực tế. Nội dung này được thông báo trước để mỗi đảng viên suy nghĩ chuẩn bị.

Trung tâm huyện lỵ Văn Chấn. Ảnh: Thành Trung

YBĐT - Sau một thời gian triển khai, đến nay cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã có được kết quả bước đầu. Thông qua việc nghiên cứu các chuyên đề và thực hiện các bước của cuộc vận động, cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân đã có những chuyển biến về nhận thức, về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, sự đoàn kết nhất trí trong Đảng bộ, trong cộng đồng các dân tộc Văn Chấn được củng cố và tăng cường.

Nông dân xã Yên Thành (Yên Bình) khai thác gỗ rừng trồng. Ảnh P.V

YBĐT - Yên Thành là xã vùng 3 của huyện Yên Bình (Yên Bái), có trên 4000 nhân khẩu và gần 100% là đồng bào Dao quần trắng. Do định cư muộn, phong tục tập quán lạc hậu, đường đi lại khó khăn, thiếu thông tin nên cuộc sống của bà con Yên Thành những năm trước đây rất chật vật. Tỷ lệ hộ nghèo đói chiếm tới 60%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục