Huyện Trấn Yên: Kết nạp 117 đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 9 tháng năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức 1 lớp đảng viên mới cho 73 đồng chí; kết nạp được 117 đảng viên mới; xét chuyển Đảng chính thức cho 151 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 4.570 đồng chí.

Đảng bộ huyện tổ chức tặng và truy tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 944 đảng viên; mở được 3 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 242 đồng chí; 46 lớp học về đạo đức Hồ Chí Minh cho 5.650 cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân trong huyện; mở 8 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 1.469 cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục; 2 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 186 quần chúng ưu tú.

 Huyện ủy Trấn Yên tiếp tục triển khai thực hiện đề án phát triển đảng viên và tổ chức Đảng ở thôn, bản giai đoạn 2006 - 2010 và đã xóa được 6 thôn, bản không có chi bộ và toàn huyện chỉ còn 13 thôn, bản chưa có chi bộ đang phải sinh hoạt ghép. Đồng thời, tổ chức phát được 70 thẻ cho đảng viên đủ điều kiện chuyển Đảng chính thức theo đúng quy định của Chỉ thị 29-CT/TW của Bộ chính trị.

Nguyễn Thành Hùng

Các tin khác
Đảng viên ở huyện Yên Bình luôn đi đầu trong sản xuất.

YBĐT - Chi bộ thôn Trung Tâm, xã Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái)có 27 đảng viên.

YBĐT - Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2005-2010) đã chỉ rõ: “Hàng năm kết nạp được 1500 đảng viên trở lên”.

YBĐT - Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị phát động, sau bước học tập quán triệt những giá trị đạo đức của Người và tổ chức để đảng viên liên hệ, lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên, cấp ủy quyết định để toàn thể cán bộ đảng viên bàn thảo xây dựng những chuẩn mực đạo đức phù hợp với điều kiện, đặc điểm của chi bộ. Những chuẩn mực được xây dựng phải cụ thể, sát với thực tế. Nội dung này được thông báo trước để mỗi đảng viên suy nghĩ chuẩn bị.

Trung tâm huyện lỵ Văn Chấn. Ảnh: Thành Trung

YBĐT - Sau một thời gian triển khai, đến nay cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã có được kết quả bước đầu. Thông qua việc nghiên cứu các chuyên đề và thực hiện các bước của cuộc vận động, cán bộ, đảng viên và đông đảo quần chúng nhân dân đã có những chuyển biến về nhận thức, về ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, sự đoàn kết nhất trí trong Đảng bộ, trong cộng đồng các dân tộc Văn Chấn được củng cố và tăng cường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục