Lục Yên: Đẩy mạnh công tác phát triển chi bộ thôn, bản

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Đề án số 64 ngày 21 tháng 8 năm 2006 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái về phát triển chi bộ thôn, bản giai đoạn 2006-2009, Huyện ủy Lục Yên đã tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng tình hình tổ chức chi bộ thôn, bản trong toàn huyện, trên cơ sở đó để xây dựng đề án và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả trong toàn Đảng bộ.

Qua rà soát, kết quả cho thấy: Toàn huyện còn 167/281 thôn, bản chưa có chi bộ; 70 chi bộ liên thôn, bản, trong số đó có 52 chi bộ ghép 2 thôn, bản; 13 chi bộ ghép 3 thôn, bản; 5 chi bộ ghép từ 4 đến 6 thôn, bản. Trong số 167 thôn, bản chưa có chi bộ thì 136 thôn, bản có từ 3 đảng viên chính thức trở lên, 16 thôn, bản có 2 đảng viên chính thức và 15 thôn, bản có 1 đảng viên chính thức; số thôn, bản ít đảng viên chủ yếu tập trung ở các xã vùng cao, trình độ dân chí thấp, đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Sau một năm triển khai thực hiện Đề án, đến nay đã thành lập được 80 chi bộ thôn, bản, còn lại 87 thôn, bản đang sinh hoạt ghép ở 42 chi bộ; 6/23 xã đã hoàn thành việc thành lập chi bộ theo thôn, bản, gồm: Khai Trung, Liễu Đô, Minh Chuẩn, Trúc Lâu, Vĩnh Lạc, Yên Thắng. Đồng thời, Huyện ủy đã có kế hoạch chỉ đạo đến hết tháng 11/2007 sẽ thành lập thêm 51 chi bộ; có thêm 4 xã hoàn thành việc thành lập chi bộ theo thôn, bản, gồm: An Phú, Khánh Thiện, Lâm Thượng, Minh Tiến; tổng số 10/23 xã trong huyện thực hiện hoàn thành đề án của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Còn lại 36 thôn, bản thuộc 18 chi bộ liên thôn, bản ở 13 xã, sẽ tiếp tục được tách và thành lập trong năm 2008.

Để phục vụ tốt cho việc thành lập chi bộ thôn, bản, ngay từ bước đầu triển khai thực hiện đề án, Đảng bộ huyện đã quan tâm tới công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, nhất là đối với những thôn bản có ít đảng viên. Ban Tổ chức Huyện ủy đã phân công các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên trực tiếp xuống các xã để chỉ đạo, bồi dưỡng và phát hiện nguồn, phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện xây dựng kế hoạch mở các lớp tìm hiểu về Đảng. Từ đầu năm đến nay đã mở 4 lớp tìm hiểu về Đảng cho 270 đồng chí. Theo kế hoạch trong tháng 11/2007 sẽ tiếp tục mở 1 lớp cho 35 đồng chí là đối tượng Đảng ở các thôn, bản có ít đảng viên.

Do có sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy và tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy cơ sở nên đầu năm đến nay Đảng bộ huyện Lục Yên đã kết nạp được 246 đồng chí đảng viên mới, đạt 123% kế hoạch cả năm, đưa tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 3.984 đồng chí. Đồng thời, Ban Tổ chức Huyện ủy đã có kế hoạch tiếp tục thẩm định hồ sơ trình Ban Thường vụ Huyện ủy xét duyệt để từ nay đến hết năm 2007 sẽ kết nạp từ 30-40 đảng viên mới tập trung ở những thôn, bản có ít đảng viên, để phấn đấu đến hết năm 2008, 100% thôn, bản đều có chi bộ, đồng thời thực hiện hoàn thành đề án phát triển chi bộ thôn, bản.

Vũ Bá Hẳn

Các tin khác

YBĐT - Chỉ thị 16-CT/TW của Ban Bí thư TƯ, Nghị quyết của Đảng uỷ Quân sự TƯ và Quân khu II đã được Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc; cụ thể hóa bằng Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 12/5/2004 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên (DQTV, DBĐV) trong tình hình mới” với chủ trương xây dựng lực lượng DQTV, DB ĐV vững mạnh rộng khắp, lấy xây dựng và nâng cao chất lượng chính trị làm cơ sở.

YBĐT - Lần trước xuống xã, thấy đang triển khai mấy dự án. Xe ben, xe ủi làm việc rầm rầm cả ngày cả đêm, cũng mừng.

Nông dân Văn Yên chăm sóc ngô. (Ảnh Ngọc Sơn)

YBĐT - Song song với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế, những năm qua, Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng vững mạnh trên cả ba mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Phát triển nghề phụ, tạo thu nhập cho nhân dân.

YBĐT - Năm 2007 là năm thứ hai, Đảng bộ xã Vĩnh Lạc huyện Lục Yên (Yên Bái) thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XX. Trong nhiệm kỳ này, mục tiêu của Đảng bộ đề ra là: "Phát huy mọi nguồn lực, nêu cao truyền thống đoàn kết, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đời sống nhân dân ấm no hạnh phúc ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục