Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) có 567 đảng viên, sinh hoạt tại 19 chi bộ cơ sở. Những năm qua, Đảng bộ phường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm, từng bước nâng cao chất lượng đảng viên, tăng cường sức mạnh cho các chi, Đảng bộ cơ sở, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng tại địa phương.

Chuyển biến đầu tiên là nhận thức chính trị, tư tưởng của cán bộ, đảng viên đã được nâng cao thông qua tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Đảng bộ đã tổ chức tốt và chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đổi mới hình thức, phương pháp học tập; xây dựng chương trình hành động cụ thể và đề ra mục tiêu, giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế, nhanh chóng đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

100% cán bộ chủ chốt của phường và cơ sở; 100% các chi, Đảng bộ được nghiên cứu học tập, tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng chương trình hành động thực hiện của cấp mình và cấp trên. Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết TƯ6 (lần 2) khóa VIII, Kết luận Hội nghị TƯ 4 khóa X và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Để nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, những năm gần đây, Đảng ủy phường đặc biệt chú trọng tới công tác quy hoạch, sắp xếp ổn định đội ngũ cán bộ theo Nghị định 21 của Chính phủ. Quy chế hoạt động của đội ngũ cán bộ phường được đề ra một cách cụ thể, do vậy các chức danh theo quy định đã đi vào hoạt động, hiệu quả công việc từng bước được nâng lên. Không ngừng nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ phường đã cử 3 đồng chí đi học tại chức, 3 đồng chí đi học trung cấp chính trị, 5 đồng chí học lớp tại chức xã hội nhân văn; cử gần 100 bí thư chi bộ, tổ trưởng nhân dân tham gia tập huấn về kiến thức quốc phòng và 1 cán bộ dự nguồn đi học trung cấp lý luận chính trị. Cùng với đó, hàng năm, các chi bộ Đảng được kiện toàn, củng cố và phát triển.

Trong công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ đặc biệt quan tâm bồi dưỡng đội ngũ thanh niên trẻ ở các cụm dân cư đang tham gia hoạt động tại các tổ chức hội, đoàn thể và lựa chọn những thanh niên ưu tú để tạo nguồn. Mỗi năm, Đảng bộ phường kết nạp từ 10 - 12 đảng viên mới, trong đó 60% là thanh niên, phụ nữ tại các cụm dân cư. Nhờ vậy, Đảng bộ ngày một vững mạnh; đội ngũ cán bộ, đảng viên có năng lực, trình độ cao hơn. Chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên, kết quả xếp loại năm 2007, Đảng bộ phường được công nhận danh hiệu "Đảng bộ trong sạch vững mạnh"; cả 19 chi bộ đều xếp loại từ khá đến vững mạnh và Đảng bộ phường được nhận cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh ủy Yên Bái với thành tích 3 năm liền là đơn vị thi đua xuất sắc.

Đồng chí Mã Đức Thành - Phó thư Đảng ủy phường cho biết: "Trình độ cán bộ, đảng viên trong phường còn hạn chế, đòi hỏi sự đoàn kết, nỗ lực cao của mỗi cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ Đảng giao''. Dám nhìn thẳng vào sự thật để đổi mới, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học đã và đang từng bước hoàn thiện để ngày càng phát triển và quyết tâm giữ vững danh hiệu ''Đảng bộ trong sạch vững mạnh''.

Anh Dũng

Các tin khác
Phát triển đảng viên ở vùng cao Yên Bái gặp không ít khó khăn.

YBĐT - Để đạt được mục tiêu đề án, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy nhiều biện pháp đã được triển khai thực hiện. Việc tổ chức quán triệt sâu rộng đối với cấp ủy và đảng viên về vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của mỗi TCCSĐ được đẩy mạnh.

YBĐT - Thực hiện Đề án số 64 ngày 21 tháng 8 năm 2006 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái về phát triển chi bộ thôn, bản giai đoạn 2006-2009, Huyện ủy Lục Yên đã tiến hành rà soát, đánh giá thực trạng tình hình tổ chức chi bộ thôn, bản trong toàn huyện, trên cơ sở đó để xây dựng đề án và đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm thực hiện có hiệu quả trong toàn Đảng bộ.

YBĐT - Chỉ thị 16-CT/TW của Ban Bí thư TƯ, Nghị quyết của Đảng uỷ Quân sự TƯ và Quân khu II đã được Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc; cụ thể hóa bằng Chỉ thị số 21-CT/TU ngày 12/5/2004 về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên (DQTV, DBĐV) trong tình hình mới” với chủ trương xây dựng lực lượng DQTV, DB ĐV vững mạnh rộng khắp, lấy xây dựng và nâng cao chất lượng chính trị làm cơ sở.

YBĐT - Lần trước xuống xã, thấy đang triển khai mấy dự án. Xe ben, xe ủi làm việc rầm rầm cả ngày cả đêm, cũng mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục