Cầu nối ý Đảng - lòng dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Bức tranh toàn cảnh của thành phố Yên Bái hôm nay không chỉ rực rỡ sắc màu mà còn sôi động những âm thanh của cuộc sống. Giữa muôn vàn những âm thanh đó, tiếng loa truyền thanh vang to, trong, rõ đã thu hút sự chú ý của mọi người, làm cho nhịp thời gian cuối năm như rộn ràng hơn.

Biên tập viên, phát thanh viên Đài Truyền thanh thành phố Yên Bái xây dựng chương trình phát thanh.
(Ảnh: Thanh Nghị)
Biên tập viên, phát thanh viên Đài Truyền thanh thành phố Yên Bái xây dựng chương trình phát thanh. (Ảnh: Thanh Nghị)

Với 18 cán bộ, công chức viên chức được đào tạo cơ bản, tâm huyết với nghề nghiệp, sâu sát cơ sở, thích ứng nhanh với tình hình và nhiệm vụ mới, Đài Truyền thanh thành phố Yên Bái đang từng bước xây dựng vững chắc niềm tin của thính giả bằng chính sự nỗ lực của mình. Hệ thống mạng lưới truyền thanh được mở rộng, đến đầu năm 2007, toàn thành phố có 11/11 đài truyền thanh cơ sở được lắp đặt và đi vào sử dụng. Làm tốt công tác tham mưu. Riêng trong năm qua, Đài đã được mở rộng và lắp đặt thêm 70 cụm loa, 14 km đường dây, bổ sung 2 máy tăng âm cho 11 đài cơ sở.

Đến nay, toàn bộ hệ thống có 200 cụm loa công cộng, 60km đường dây, tổng công suất máy tăng âm là 6.200W, 2 máy phát sóng FM có công suất 200W và 1KW cùng với cột phát sóng cao 30m; thiết bị sản xuất chương trình phát thanh chuyên dụng đồng bộ, áp dụng khoa học công nghệ kỹ thuật tiên tiến đang phát huy hiệu quả phục vụ sự nghiệp truyên truyền ở địa phương.

Thực hiện phương châm làm tốt chức năng, nhiệm vụ mới giữ vững được vị trí vai trò, có thu hút được đông đảo công chúng mới chi phối được dư luận xã hội, các chương trình phát thanh của Đài ngày càng được quan tâm đầu tư. Năm 2007, Đài đã xây dựng 276 chương trình phát thanh, sử dụng 2.358 tin, bài. Đội ngũ phóng viên mạnh dạn đi vào những đề tài khó, sử dụng những thể loại báo chí như tin thu thanh, ghi nhanh thu thanh, phóng sự, phóng sự điều tra, ký báo chí... để phản ánh trung thực, sinh động các hoạt động kinh tế - xã hội diễn ra trên địa bàn; tuyên truyền tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng dư luận xã hội. Ngoài việc duy trì đều đặn chuyên mục phát thanh “Trẻ em thành phố Yên Bái”, năm 2007, Đài đã mở rộng thêm 7 chuyên mục phát thanh, không chỉ giúp làm sinh động, hấp dẫn thêm thính giả, tuyên truyền sâu rộng hơn ở nhiều lĩnh vực mà còn góp phần tích cực vào công tác xã hội hóa phát thanh, truyền thanh ở địa phương.

Để quảng bá hình ảnh của thành phố tới các huyện, thị trong và ngoài tỉnh, Đài Truyền thanh thành phố đã thực hiện trang “Thành phố Yên Bái” trên Báo Yên Bái (2 trang/tháng); mở rộng chuyên mục truyền hình, chuyên mục tiếng nói từ huyện, thị, thành phố trên sóng Đài PT-TH tỉnh (2 chuyên mục truyền hình/tháng). Qua đó đã góp phần giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội; những nét đẹp văn hóa của con người và thành phố trẻ anh hùng.

Bên cạnh việc thực hiện các chương trình phát thanh, các chuyên trang chuyên mục, nhận nhiệm vụ từ Ban biên tập “Bản tin thành phố”, Đài còn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, xây dựng và phát hành “Bản tin thành phố Yên Bái” mỗi tháng 1 kỳ, xuất bản 1.300cuốn/tháng, phát hành tới 938 đối tượng với nội dung chất lượng ngày càng nâng cao, trình bày đẹp, góp phần thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế, nhất là những sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh, thành phố. “Bản tin thành phố” được đánh giá cao; được các chi bộ thôn, phố, tổ nhân dân dùng làm tài liệu sinh hoạt định kỳ hàng tháng, góp phần nâng cao nhận thức, tích cực tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ thành phố.

Cùng với việc đa dạng hóa các loại hình tuyên truyền, Đài đặc biệt coi trọng việc quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ hệ thống mạng lưới truyền thanh cơ sở như định hướng về nội dung tuyên truyền, hướng dẫn thành lập các ban biên tập, xây dựng các chương trình phát thanh cơ sở; trợ giúp về mặt kỹ thuật, tổ chức tập huấn cho 11 ban biên tập đài cơ sở, các cộng tác viên về nghiệp vụ phát thanh truyền thanh, kỹ năng viết tin, bài. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc hoạt động của các trạm truyền thanh xã, phường; việc tiếp âm đài các cấp, giúp hệ thống các đài cơ sở.

Với những quả đạt được, 2007, là một năm đánh dấu sự chuyển biến tích cực của Đài Truyền thanh thành phố về nhiều mặt. Trong không khí của mùa xuân mới đang về, nhạc hiệu “30 phút chương trình Thời sự và Âm nhạc của Đài Phát thanh thành phố Yên Bái” thật thân quen và đã trở thành người bạn gần gũi của người dân thành phố trong cuộc sống hôm nay.

 Đinh Hương
(Trưởng Đài Truyền thanh thành phố Yên Bái)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2007, Đảng bộ Văn Yên (Yên Bái) kết nạp được 204 đảng viên mới, đạt 127,5% kế hoạch năm, nâng tổng số toàn Đảng bộ lên 4.420 đảng viên. Đảng bộ cũng đã thành được 20 chi bộ mới, đến nay toàn Đảng bộ có 375 chi bộ, thuộc 53 chi, Đảng bộ cơ sở.

YBĐT - Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở Đảng bộ Công an huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã thực sự trở thành phong trào thi đua sôi nổi và là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng.

Sản xuất dưa bao tử - loại cây mới đưa vào trồng thí nghiệm trên đất 2 vụ lúa ở thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Trong chỉ đạo phát triển kinh tế, phát huy lợi thế là phường trung tâm của thị xã, Đảng bộ, chính quyền phường quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế phát triển

YBĐT - Huyện ủy Trấn Yên vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư 62/62 chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục