Văn Yên: Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên luôn là một nhiệm vụ được Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) đặc biệt quan tâm, nhằm phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, đặc biệt là tổ chức Đảng ở cơ sở trong việc lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực trong cuộc sống.

Đảng bộ huyện Văn Yên thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các Đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và bổ sung nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng đến năm 2010. Rà soát, thực hiện hướng dẫn số 10 của Ban Tổ chức Trung ương về việc thành lập chi bộ cơ quan, xã, phường, thị trấn. Triển khai nghiêm túc Quy định số 57 của Bộ Chính trị về "một số vấn đề bảo vệ chính trị nội bộ Đảng". Các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đều được tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, thấm nhuần tư tưởng chỉ đạo của Đảng, khối đại đoàn kết toàn dân và đoàn kết trong Đảng được tăng cường. Tổ chức Đảng và đảng viên ở cơ sở phát huy vai trò là cầu nối giữa dân với Đảng, kịp thời giải quyết những thắc mắc và góp phần định hướng tư tưởng, định hướng hành động cho quần chúng nhân dân.

Để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng, Đảng bộ huyện Văn Yên còn luôn quan tâm tới công tác phát triển Đảng. Chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới được các chi, đảng bộ đề ra và thực hiện trong từng năm, từng nhiệm kỳ; giao cho các ban ngành đoàn thể phát hiện, lựa chọn, bồi dưỡng và giới thiệu những quần chúng ưu tú có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt cho Đảng xem xét, kết nạp.

Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm nay, Ban thường vụ Huyện ủy đã xét và quyết định kết nạp 80 quần chúng ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2007 và xét chuyển Đảng chính thức cho 39 đảng viên dự bị, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên 4.467 đồng chí, tham gia sinh hoạt ở 53 chi, Đảng bộ cơ sở. Đảng bộ cũng đã tiến hành tách chi bộ ghép và thành lập mới được 1 chi bộ; có 20 đồng chí cán bộ đương chức và dự nguồn tại 13 xã được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trường Chính trị tỉnh; mở 1 lớp sơ cấp lý luận chính trị cho 66 học viên; tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho 32 đồng chí ủy viên ban chấp hành và chi ủy viên các chi bộ thuộc Đảng bộ xã An Bình. C

án bộ đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, làm theo 19 điều quy định về những điều đảng viên không được làm; tích cực tham gia thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng của người đảng viên theo các chuẩn mực đạo đức của Hồ Chủ tịch. Mỗi đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào hoạt động để quần chúng học tập và làm theo. Quy chế dân chủ được phát huy, nhân dân tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, mối quan hệ giữa dân với Đảng ngày càng bền chặt.

Trên cơ sở không ngừng phát huy sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng được khẳng định. Dựa trên tinh thần các nghị quyết của Đảng, Đảng bộ huyện đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong huyện ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng dân giàu huyện mạnh, từng bước đi lên trong quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn.

Phương Thảo

Các tin khác

YBĐT - Trung Tâm là một xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Lục Yên (Yên Bái). Toàn xã có 13 thôn bản, 784 hộ dân, 3.874 nhân khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó có 70 dân số là dân tộc Dao. Cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông lâm nghiệp, nhưng do địa hình đồi núi nên diện tích đất ruộng của cả xã chỉ có 66 ha.

YBĐT - Là xã có địa bàn rộng, với 16 thôn bản, trong đó có 7 thôn bản vùng cao là những khu vực sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số, số lượng quần chúng ưu tú có đủ tiêu chuẩn để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng ở Cát Thịnh, Văn Chấn (Yên Bái) không nhiều, nên hầu hết các chi Đảng bộ đều chưa đủ số lượng đảng viên để sinh hoạt độc lập. Việc sinh hoạt ghép đã gây nhiều khó khăn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

YBĐT - Là xã thuần nông của huyện Văn Yên (Yên Bái), nên trong những năm qua, xã Đại Phác đã tập trung chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, thâm canh tăng vụ, đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện.

YBĐT - Đảng bộ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái có 370 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ, trong đó có 6 chi bộ khu dân cư, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ cơ quan UBND, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ y tế và 1 chi bộ sản xuất kinh doanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục