Đảng bộ huyện Yên Bình: Kết nạp được 78 đảng viên mới trong 4 tháng đầu năm 2008

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 4 tháng đầu năm 2008, Đảng bộ huyện Yên Bình (Yên Bái) đã kết nạp được 78 đảng viên mới, bằng 45% kế hoạch năm mà Đảng bộ đã đề ra trong năm nay.

Trong số đảng viên mới được kết nạp có 49 là nữ, 37% là người dân tộc thiểu số, có 84% đảng viên có trình độ văn hóa trung học phổ thông, 60% có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Chất lượng đảng viên mới được kết nạp đều bảo đảm theo đúng quy định.

Cùng với việc kết nạp đảng viên mới, Đảng bộ đã chuyển Đảng chính thức đúng thời hạn cho 65 đảng viên. Dự kiến trong tháng này, Đảng bộ huyện sẽ kết nạp thêm 25 đảng viên mới, đồng thời mở một lớp bồi dưỡng cho 70 quần chúng ưu tú, phấn đấu đến hết năm 2008 sẽ kết nạp được từ 170 đảng viên mới trở lên.    

Bạch Liên

Các tin khác
Đẩy mạnh, mở rộng vùng chè kinh doanh là một trong những mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã.

YBĐT - Bình Thuận, xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái) với trên 60% là dân tộc Tày; trình độ dân trí thấp, nền kinh tế thuần nông còn mang nặng tính tự túc tự cấp do vậy tỷ lệ hộ nghèo những năm gần đây chiếm tới 70%. Để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo nâng cao mức sống người dân thì một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh.

YBĐT - Trạm Tấu (Yên Bái) hiện có 1082 đảng viên, sinh hoạt tại 30 chi, Đảng bộ cơ sở và 89 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Huyện ủy Trạm Tấu đã xây dựng Kế hoạch số 62-KH/HU về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và triển khai tới tất cả các chi, Đảng bộ cơ sở và đảng viên thông qua các đợt sinh hoạt.

Lãnh đạo xã Nghĩa An hướng dẫn nông dân cách trồng rừng.

YBĐT - Sau khi sáp nhập, Nghĩa An là một trong những xã nghèo của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Toàn xã có 571 hộ, với 2700 nhân khẩu, trong đó dân tộc Thái chiếm 95%. Đời sống nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, các ngành nghề dịch vụ - thương mại chậm phát triển. Trong khi đó, diện tích đất trống đồi núi trọc bị bỏ hoang hoá, dân khai hoangvà sản xuất theo kiểu tự phát, người dân thiếu việc làm, không có thu nhập nên chuyện bữa đói bữa no xảy ra thường xuyên, đời sống rất khó khăn. Những năm đó, tỷ lệ hộ đói chiếm trên 54%.

YBĐT - Nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên luôn là một nhiệm vụ được Đảng bộ huyện Văn Yên (Yên Bái) đặc biệt quan tâm, nhằm phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, đặc biệt là tổ chức Đảng ở cơ sở trong việc lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trở thành hiện thực trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục