Đảng bộ Yên Bình: Kết nạp 132 đảng viên mới

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/7/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong 7 tháng đầu năm nay, huyện Yên Bình đã kết nạp 132 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên gần 4.500 đồng chí, sinh hoạt ở 54 chi, Đảng bộ cơ sở.

Huyện ủy Yên Bình đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Chỉ tính đến hết quý 2, Đảng bộ huyện đã mở 2 lớp cảm tình Đảng cho 151 quần chúng ưu tú thuộc 36 chi, Đảng bộ cơ sở. Hầu hết đảng viên được kết nạp là đối tượng trẻ và khoảng 30% là đảng viên người dân tộc thiểu số.

Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng nên các Đảng bộ cơ sở đã thành lập mới 21 chi bộ tại 21 thôn; tình trạng chi bộ ghép chỉ còn ở 3 Đảng bộ cơ sở với 3 chi bộ ghép 7 thôn.

Cũng trong 7 tháng, Huyện ủy Yên Bình đã làm thủ tục chuyển Đảng chính thức cho 130 đảng viên đủ điều kiện, mở lớp đảng viên mới gắn với đào tạo sơ cấp lý luận chính trị cho 72 đảng viên.

Minh Quang

Các tin khác

YBĐT - Là một xã thuần nông lại bị ảnh hưởng nhiều do thời tiết diễn biến bất thường nên người dân ở Khánh Hòa gặp không ít khó khăn trong sản xuất nông - lâm nghiệp. Chính vì vậy, đời sống của người dân xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên vẫn ở mức thấp. Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã xác định, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng là nhân tố quan trọng bảo đảm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Nghĩa Lộ: 24% đảng viên là cựu chiến binh/ Văn Chấn: Gắn phát triển Đảng với nâng cao chất lượng đảng viên

Đồi quế trên 20 năm tuổi của gia đình bà Nguyễn Thị Hảo.

YBĐT - Đảng bộ Xuân Ái, huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 126 đảng viên, sinh hoạt tại 14 chi bộ. Thời gian qua, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, phát huy thế mạnh của địa phương, hoàn thành toàn diện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

YBĐT - Để bảo đảm công tác lãnh đạo của Đảng ở các thôn, bản và thực hiện hiệu quả Đề án 64 của Tỉnh ủy Yên Bái, thời gian qua, Đảng bộ huyện Văn Yên đã tách và thành lập mới được 27 chi bộ thôn, bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục