Đảng bộ xã Yên Phú: Giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Những năm gần đây, Đảng ủy xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã đưa ra những chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và củng cố lòng tin của nhân dân. Vai trò lãnh đạo của Đảng được đề cao, người dân nghe, tin và làm theo Đảng. Nhờ có Đảng mạnh, biết phát huy, tận dụng tốt các nguồn lực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới.

Hộ gia đình anh Hoàng Văn Thiệu ở thôn 10 chăn nuôi lợn với quy mô lớn.
Hộ gia đình anh Hoàng Văn Thiệu ở thôn 10 chăn nuôi lợn với quy mô lớn.

Đảng bộ xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) hiện có 131 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ. Đồng chí Hoàng Văn Kiên - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Các chi bộ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong mọi phong trào, hoạt động, đặc biệt là phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Do đó, 7 năm liền, Đảng bộ xã được công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh”.

Chấp hành tốt chế độ sinh hoạt

Hàng năm, Đảng ủy xã có kế hoạch cụ thể chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt, Đảng ủy hướng dẫn, yêu cầu bí thư và ban chi ủy mỗi chi bộ chuẩn bị kỹ nội dung sinh hoạt gắn với việc thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở trong từng thời gian.

Mỗi kỳ sinh hoạt, đảng viên báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được chi bộ giao trong tháng và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Thông qua đó, mỗi cán bộ, đảng viên đã khắc phục kịp thời những hạn chế, tồn tại và có kế hoạch, biện pháp thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Đồng thời, phát huy tinh thần phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 đã giúp các đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, góp ý với đồng chí mình về tác phong, lề lối làm việc, đạo đức và lối sống… để dần hoàn thiện bản thân trong cuộc sống cũng như trong công tác. Những đảng viên chưa gương mẫu trong công tác, sinh hoạt đều được góp ý một cách chân thành để tự giác rèn luyện, sửa chữa thiếu sót, khắc phục hạn chế và phát huy năng lực.

Song song, Đảng bộ xã cũng chỉ đạo sát sao các chi bộ nghiêm túc triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp thông qua hội nghị hàng tháng, hàng quý. Nhờ vậy, mỗi đảng viên đều nắm đầy đủ và hiểu thấu đáo các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phát triển nông nghiệp, dịch vụ; công tác giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân lực... để có thể vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tế của địa phương.

Nhờ nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt, mạnh dạn và thẳng thắn chỉ ra những mặt được và chưa được, đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế ở cơ sở, mỗi đảng viên nêu cao trách nhiệm cùng nhau xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh.

Đảng viên gương mẫu phát huy vai trò

Đảng bộ xã Yên Phú đã thường xuyên đổi mới phương pháp công tác, nêu cao vai trò lãnh đạo và phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các phong trào, mọi hoạt động, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, từng bước nâng cao cuộc sống người dân. Đến nay, xã hầu như không còn hộ đảng viên nghèo, bình quân thu nhập của các hộ đảng viên đạt trên 600 nghìn đồng/người/tháng.

Hơn thế, nhiều hộ gia đình đảng viên biết phát huy, sử dụng đồng vốn hiệu quả, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, trở thành những hộ khá giả và giúp đỡ nhiều hộ vươn lên thoát nghèo. Điển hình như: hộ anh Hoàng Văn Thiệu ở thôn 10 phát triển mô hình chăn nuôi lợn quy mô lớn; hộ anh Nguyễn Văn Thuận ở thôn 2 phát triển mô hình chế biến ván bóc từ gỗ vườn rừng.

Những năm gần đây, Đảng ủy xã đã đưa ra những chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng và củng cố lòng tin của nhân dân. Vai trò lãnh đạo của Đảng được đề cao, người dân nghe, tin và làm theo Đảng. Nhờ có Đảng mạnh, biết phát huy, tận dụng tốt các nguồn lực, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, bộ mặt nông thôn không ngừng đổi mới. Đến nay, xã chỉ còn 18,41% hộ nghèo; thu nhập bình quân đạt 9,5 triệu đồng/người/năm; bình quân lương thực đạt 610 kg/người/năm; tất cả các hộ đều được sử dụng điện lưới quốc gia.

Có được những thành quả đó là nhờ có sự đoàn kết, nhất trí của cấp ủy, chính quyền cùng sự ủng hộ nhiệt tình của các đoàn thể quần chúng cũng như có sự gắn bó, cần cù lao động của nhân dân, một lòng tin tưởng vào Đảng và Nhà nước. Đảng bộ xã Yên Phú quyết tâm giữ vững danh hiệu Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh và phấn đấu trở thành một xã trọng điểm phát triển kinh tế của huyện Văn Yên.

Trần Minh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục