Phát huy vai trò tổ chức cơ sở Đảng đoàn thể trong sản xuất kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Trong nhiều năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã có những bước phát triển vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của đơn vị là vai trò của tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể được phát huy cao độ trong lãnh đạo doanh nghiệp.

Công ty xăng dầu Yên Bái gắn công tác phát triển Đảng với sản xuất kinh doanh.
Công ty xăng dầu Yên Bái gắn công tác phát triển Đảng với sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Yên Bái cho biết: “Để hoàn thành nhiệm vụ Nhà nước giao về doanh thu, đảm bảo nộp ngân sách, có lợi nhuận, bảo tồn vốn, thực hành tiết kiệm, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động hàng tháng, hàng quý, Đảng bộ Công ty đã chỉ đạo các chi bộ làm tốt công tác xây dựng kế hoạch và đề ra những biện pháp phù hợp nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ cũng như nhiệm vụ được giao”.

Nhờ thực hiện tốt quy chế và mối quan hệ phối hợp giữa các cấp uỷ Đảng, chính quyền và đoàn thể, trong những năm qua, Đảng bộ Công ty đã phát huy được vai trò lãnh đạo toàn diện, làm tốt công tác phát triển đảng viên và các mặt công tác khác theo đúng qui định.

Ngoài ra, Đảng bộ còn phân công các Chi bộ và đảng viên làm nòng cốt ở các bộ phận để phát hiện, giúp đỡ các quần chúng ưu tú phấn đấu, rèn luyện…Nhờ vậy, công tác phát triển Đảng trong Công ty luôn đạt và vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra. Đến nay, Đảng bộ Công ty có 34 đảng viên (6 đảng viên dự bị) và hầu hết các cán bộ chủ chốt của Công ty đều là đảng viên. Theo kết quả đánh giá xếp loại năm 2008, Đảng bộ Công ty đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện” 34/34 đảng viên được xếp loại đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động trong việc tham gia kiểm tra, quản lý, điều hành Công ty, đồng thời bảo vệ lợi ích chính đáng cho người lao động, Đảng bộ Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác lãnh đạo xây dựng các tổ chức đoàn thể, Công đoàn và Đoàn Thanh niên.

Hàng năm, Đảng bộ Công ty chỉ đạo các đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm cho năm sau. Đảng bộ và các đoàn thể quần chúng có mối quan hệ phối hợp tốt trong các hoạt động. Công đoàn và chi đoàn Thanh niên đã phát huy được vai trò, vị trí và thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ của mình trong Công ty, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên đồng thời phát động phong trào thi đua trong toàn Công ty, tổ chức bình xét thi đua và khen thưởng hàng tháng, hàng quý, đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Định kỳ 6 tháng, Công đoàn và Chi đoàn Công ty đều tổ chức lấy ý kiến của đoàn viên, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng đồng thời cũng góp ý cho các  đảng viên, chi bộ. Trong năm 2008 Đảng bộ đã kết nạp 6 đoàn viên ưu tú vào Đảng.

Nhờ sự lãnh đạo sát sao, chặt chẽ và có hiệu quả của Đảng bộ, trong những năm qua, Công ty Xăng dầu Yên Bái luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nhà nước giao với mức tăng trưởng cao, sản lượng xăng dầu của công ty luôn chiếm gần 80% thị phần xăng dầu tiêu thụ trong tỉnh. 6 tháng đầu năm 2009 doanh số tiêu thụ đạt 197 tỷ đồng đạt 77% kế hoạch năm; sản lượng đạt 20.170 m3 tấn; nộp ngân sách 15 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 3,2 triệu đồng/người/tháng.

Với những nỗ lực và phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên đơn vị năm 2008, Đảng bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái được Tỉnh uỷ tặng cờ thi đua trong sạch vững mạnh tiêu biểu. 

Quang Thiều

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục