Văn Yên: Bác sỹ Đỗ Trung Kiên hiến máu cứu sống sản phụ nguy kịch

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2021 | 10:34:33 AM

YênBái - Nhờ sự tiếp máu kịp thời của bác sỹ Đỗ Trung Kiên - Khoa Hồi sức cấp cứu nhi- Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã vượt qua cơn nguy kịch, ca phẫu thuật thành công, sức khỏe hiện tại ổn định.

Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.
Bác sỹ Đỗ Trung Kiên (phải) và bệnh nhân Hoàng Thị Thủy -người được cứu sống nhờ việc hiến máu kịp thời của bác sĩ Kiên.

Ngày 23/6, chị Hoàng Thị Thủy- thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đưa con đến Trung tâm Y tế huyện Văn Yên khám bệnh thì đột nhiên bị choáng, ngất xỉu, chân tay co quắp, tê bì, kèm theo khó thở, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Bệnh nhân được các nhân viên y tế đưa gấp vào khoa cấp cứu, được chẩn đoán là choáng sau sẩy thai (sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ) và phải mổ cấp cứu ngay. Người bệnh mang nhóm máu AB, là nhóm máu hiếm.

Trước tình hình đó, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế đã kêu gọi toàn bộ cán bộ, y bác sĩ hiến máu để cứu bệnh nhân. Bác sỹ Đỗ Trung Kiên- Khoa hồi sức cấp cứu nhi, là người có cùng nhóm máu với bệnh nhân, đã hiến 1 đơn vị máu để truyền trực tiếp cấp cứu cho sản phụ. 

Nhờ được truyền máu và cấp cứu kịp thời, bệnh nhân Hoàng Thị Thủy đã qua cơn nguy kịch và đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Trung tâm Y tế Văn Yên.

Với trái tim nhân ái, tình cảm và trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng, bác sỹ Đỗ Trung Kiên đã góp một phần quan trọng vào việc cứu sống bệnh nhân nguy kịch, đúng với ý nghĩa "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", thúc đẩy các hành động hiến máu cứu người và phong trào hiến máu tình nguyện hiện nay.
.
Khánh Chi - Lan Hanh (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên Trung tâm Y tế huyện Văn Yên bác sỹ Đỗ Trung Kiên hiến máu cứu sống sản phụ

Các tin khác
Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục