Trần Thị Bích Lệ - Cô giáo tận tâm với nghề

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/11/2021 | 3:00:28 PM

Với sự tận tâm, yêu nghề, mến trẻ cô giáo Trần Thị Bích Lệ - Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên luôn được đồng nghiệp cũng như phụ huynh và học sinh yêu mến, quý trọng. Trong suốt quá trình công tác, cô giáo Lệ đã vượt khó vươn lên, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, chung sức cùng các đồng nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Giờ dạy đặc biệt với minh họa múa rối nước của cô giáo Trần Thị Bích Lệ.
Giờ dạy đặc biệt với minh họa múa rối nước của cô giáo Trần Thị Bích Lệ.

Theo học ngành sư phạm mầm non, trải qua quá trình công tác tại nhiều cơ sở giáo dục nhưng ở đâu cô Lệ cũng luôn phát huy là một giáo viên nhiệt tình, trách nhiệm và chu đáo; đặc biệt, khi được điều động về Trường Mầm non Hoa Hồng, huyện Trấn Yên, cô giáo Lệ đã "chín” cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề. 

Được Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ Tổ trưởng Tổ mẫu giáo 4 - 5 tuổi của nhà trường và là giáo viên chủ nhiệm Lớp 4 tuổi A, cô Lệ luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ; thực hiện tốt quy chế chuyên môn của ngành học cũng như của nhà trường đề ra; tích cực thảo luận, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp để thống nhất phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao; tích cực làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ việc dạy và học hết sức sáng tạo, thu hút trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục. 

Là một giáo viên trực tiếp đứng lớp, cô giáo Lệ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, đặc biệt quan tâm tới bữa ăn, giấc ngủ của trẻ. Hơn thế, cô còn làm tốt công tác tuyên truyền tới các bậc phụ huynh về kiến thức nuôi dạy con theo khoa học và vệ sinh an toàn thực phẩm… 

Theo Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường Mai Thị Kim Huế, cô giáo Bích Lệ là một trong những hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của đơn vị. Không chỉ đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tại Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, cô Lệ đã đạt giải Ba và vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh trong phong trào thi đua yêu nước. 

Cùng với đó, năm học 2020 - 2021 với sáng kiến kinh nghiệm: "Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động góc theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho trẻ mẫu giáo 3 - 4 tuổi trong trường mầm non” của cô Lệ đã được UBND huyện Trấn Yên đánh giá đạt và công nhận theo QĐ số 752, ngày 29/3/2021.

Những ngày này, cô giáo Trần Thị Bích Lệ đang hòa mình vào phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2021 - 2022. 

Bằng lòng nhiệt huyết và tình yêu nghề, tiết dạy thực hiện Chuyên đề "Lấy trẻ làm trung tâm”; đặc biệt, màn múa rối nước được cô chuẩn bị đạo cụ công phu nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, bồi đắp "Đức, trí, thể, mỹ” gắn với giữ gìn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc được biểu diễn minh họa ngay tại sân trường đã thu hút hàng trăm phụ huynh và giáo viên tới xem và học tập. 

Trò chuyện với cô giáo Bích Lệ khi giờ dạy vừa kết thúc, cô khiêm tốn chia sẻ: "Là một nhà giáo, đảng viên của Đảng, em luôn xác định phát huy hết tinh thần trách nhiệm, phải thật yêu nghề và gắn bó với nghề”. 

Tháng 11, tháng có ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là dịp để chúng ta tôn vinh những thầy, cô giáo đang hết lòng vì sự nghiệp trồng người. Chúc cô giáo Trần Thị Bích Lệ và các nhà giáo sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa!

Lê Tấn Đạt

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục