Nguyễn Thị Thu Thủy - nữ bí thư chi bộ nhiệt huyết

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 7:35:13 AM

YênBái - Đó là chị Nguyễn Thị Thu Thủy - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình - một phụ nữ hoạt bát và có phương pháp tuyên truyền đầy thuyết phục, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ quý mến.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy đoạt giải Nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cụm trung tâm huyện Yên Bình năm 2019.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy đoạt giải Nhất tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cụm trung tâm huyện Yên Bình năm 2019.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo ở thành phố Yên Bái, sau khi tốt nghiệp trung cấp kế toán, chị Thủy được nhận vào làm kế toán tại Công ty Thủy sản Yên Bình. Do hoàn cảnh khó khăn nên năm 1995, chị xin nghỉ chế độ ở nhà tần tảo làm đậu, chăn nuôi và trồng trọt. Kinh tế khá dần, chị có thời gian tham gia công tác xã hội. 

Năm 2004, chị được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố. Lúc đầu, chị khá băn khoăn bởi chưa có kinh nghiệm. Được các đồng chí trong Chi bộ động viên, chị đã không ngừng học hỏi và dành thời gian tự tham khảo qua các phương tiện thông tin đại chúng, từ đó vận dụng vào thực tế của địa phương. 

Với phương châm "mưa dầm thấm lâu”, chị kiên trì tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách Nhà nước và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. 

Năm 2019, chị Nguyễn Thị Thu Thủy đã vinh dự được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 13. Với cương vị là người đứng đầu, tại các cuộc sinh hoạt chi bộ, chị Thủy cùng cấp ủy xác định những công việc mà địa phương đang gặp khó khăn và tìm giải pháp tháo gỡ. Những lúc rảnh rỗi, chị thường xuyên đến tận nhà tìm hiểu hoàn cảnh từng gia đình, lắng nghe bà con chia sẻ để cùng Ban Chi ủy tìm hướng giải quyết cho từng việc cụ thể. 

Đến nay, 100% đường vào các ngõ, xóm của tổ dân phố 13 được bê tông hóa. Năm 2019, sau khi sáp nhập tổ dân phố 18 và 19 thành tổ dân phố 13 với 238 hộ, lúc bấy giờ, nhà văn hóa nhỏ hẹp, xuống cấp, chị Thủy đã cùng Ban Chi ủy bàn bạc, thống nhất vận động sự ủng hộ của các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm và nhân dân… 

Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, nhà văn hóa với diện tích 340 m2, trị giá trên 400 triệu đồng hoàn thành đưa vào sử dụng. Đặc biệt, để giúp các gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh việc tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước, chị Thủy còn vận động các đoàn viên, hội viên giúp đỡ bằng ngày công lao động hay kinh nghiệm sản xuất… 

Đơn cử, gia đình chị Phạm Thị Dân, một mình nuôi 2 con nhỏ, bản thân lại thường xuyên ốm đau, ba mẹ con phải sống trong ngôi nhà tạm, mỗi khi mưa gió lại sang hàng xóm trú nhờ. Năm 2019, được Nhà nước hỗ trợ 10 triệu đồng, chị Thủy vận động anh em dòng họ, bà con lối xóm chung tay ủng hộ, giúp mẹ con chị Dân xây được ngôi nhà cấp 4. Không chỉ chị Dân, hàng chục hộ khác của tổ 13 đều được chị Thủy giúp đỡ tiếp cận các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước như: vay vốn ưu đãi, giúp xóa nhà dột nát… 

Hiện tại, tổ 13 đã có 60% hộ có mức sống khá, giàu cho thu nhập trên 150 triệu đồng mỗi năm; chỉ còn 4 hộ nghèo do không có khả năng lao động, thường xuyên ốm đau, bệnh tật đang tiếp tục được giúp đỡ cùng vươn lên. Hàng năm, tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa của tổ luôn được duy trì từ 95% trở lên. Chi bộ tổ dân phố 13 nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. 

17 năm trên cương vị Tổ trưởng, rồi Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 13, chị Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, hết lòng vì nhân dân. Với phương châm "lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm cho dân tin”, Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Thu Thủy luôn nhận được sự tín nhiệm của người dân. Chị đã vinh dự được cấp trên tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Đây là phần thưởng động viên, khích lệ để cán bộ cơ sở như chị Thủy nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền địa phương vững mạnh.

Ngọc Sơn

Tags Nguyễn Thị Thu Thủy Bí thư Chi bộ nhiệt huyết thị trấn Yên Bình sáp nhập tổ dân phố 1

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục