Doanh nhân cựu chiến binh vững vàng trong đại dịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/12/2021 | 7:43:27 AM

YênBái - Câu lạc bộ Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái là tổ chức tự nguyện của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, gia trại, hộ gia đình CCB và các thành viên liên kết làm chủ được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 3/2021, với 94 hội viên.

Công ty TNHH Phương Anh của cựu chiến binh Vũ Văn Thiệp (đứng giữa) đã tạo việc làm cho trên 80 lao động với mức thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng.
Công ty TNHH Phương Anh của cựu chiến binh Vũ Văn Thiệp (đứng giữa) đã tạo việc làm cho trên 80 lao động với mức thu nhập từ 7 - 9 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Quảng Đại - Chủ nhiệm lâm thời Câu lạc bộ (CLB) Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái cho biết: "Năm 2021, khắc phục mọi khó khăn, CLB nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội cơ sở, nhất là các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong các nhóm cùng ngành nghề, cùng tiêu thụ sản phẩm; tích cực tuyên truyền, vận động thành lập mới CLB doanh nhân CCB sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi ở những nơi có đủ điều kiện. 

Ngoài việc nâng cao năng lực, tăng cường tính liên kết, hợp tác, chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, tập hợp các doanh nhân làm công tác xã hội, tăng giá trị doanh nghiệp, các thành viên CLB còn thúc đẩy các hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nhân bằng tổ chức các hoạt động xã hội hỗ trợ, chia sẻ các lợi ích kinh tế cho cộng đồng. Theo kế hoạch, CLB Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Đại hội lần thứ Nhất trong tháng 12/2021”. 

Những người lính hôm qua vững vàng trong chiếu đấu bảo vệ Tổ quốc, nay tiếp tục vững vàng "chèo lái” doanh nghiệp vượt "bão dịch” Covid-19 với những bước đi thích hợp, đưa hoạt động SXKD ổn định, giữ được sức tăng trưởng cao. 

Năm 2021, các chỉ tiêu kinh doanh được duy trì thực hiện tốt, đảm bảo việc làm ổn định với thu nhập ngày càng tăng và thực hiện tốt các chính sách, chế độ cho người lao động, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Cụ thể, tổng doanh thu của các doanh nghiệp CLB Doanh nhân CCB tỉnh từ đầu năm đến nay đạt trên 22.000 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 67 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 5.200 lao động; trong đó, có trên 720 lao động là con, cháu các CCB với mức  thu nhập bình quân từ 4,3 đến 8,7 triệu đồng/người/tháng. 

Bên cạnh tổ chức SXKD có hiệu quả, các doanh nghiệp hội viên còn làm tốt công tác an sinh xã hội và kịp thời bảo đảm việc làm cho cán bộ, công nhân viên, chăm lo đầy đủ các chế độ cho người lao động; không có doanh nghiệp nào của CCB phải đóng cửa hay ngừng hoạt động; một số doanh nghiệp còn đầu tư mở rộng sản xuất như Công ty TNHH Ô tô xe máy Thủy Huấn, Công ty TNHH Phương Anh… 

Cùng đó, Thường trực Hội đã chỉ đạo ổn định tổ chức tại các chi hội ở các huyện: Văn Yên, Yên Bình, Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên, thị xã Nghĩa Lộ và thành phố Yên Bái. Một số hội đã có nhiều sáng kiến, từng bước xây dựng phương hướng hoạt động, gắn kết các hội viên với nhau đoàn kết, giúp nhau trong SXKD; thăm hỏi, động viên, giúp nhau vượt khó và ban chấp hành hội cơ sở từng bước phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình làm chỗ dựa tinh thần cho hội viên. 

Cùng với đẩy mạnh SXKD, CLB Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội. CLB và các hội viên thường xuyên có các hoạt động trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. 

Từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nhân CCB tỉnh đã kêu gọi ủng hộ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 140 triệu đồng; trao tặng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ "Từ thiện xã hội” được trên 1,3 tỷ đồng; ủng hộ phòng, chống thiên tai tại các địa phương 355 triệu đồng; huy động 26 tập thể và 115 cá nhân ủng hộ tổng số tiền 16 tỷ 790 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19; trong đó, tiền mặt là 16 tỷ 450 triệu đồng và hiện vật quy ra tiền là 40 triệu đồng.

Hiện nay, Hội CCB toàn tỉnh có 10 tổ chức hội cấp trên cơ sở, 232 tổ chức Hội cơ sở, 1.390 chi hội với tổng số 36.124 hội viên. Trong Hội có 53 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 11 hợp tác xã, 141 tổ hợp tác, 56 trang trại, 874 gia trại đang duy trì hoạt động có hiệu quả và tạo việc làm cho trên 12.000 lao động có việc làm thường xuyên. Đây là tiềm năng dồi dào, lực lượng nòng cốt để các cấp hội vận động tham gia vào CLB ở tổ chức hội CCB các cấp. 

Mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước và trên thế giới làm ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của nhiều ngành nghề, lĩnh vực, song CLB Doanh nhân CCB tỉnh Yên Bái đã giúp đỡ nhau vượt qua nhiều khó khăn để SXKD hiệu quả, đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách địa phương và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động, thực sự trở thành "ngôi nhà chung” của các CCB, cựu quân nhân trên mặt trận SXKD. 

Vũ Đồng

Tags Nguyễn Quảng Đại tỉnh Yên Bái Câu lạc bộ doanh nhân cựu chiến binh doanh nghiệp hợp tác xã tổ hợp tác trang trại gia trại

Các tin khác
CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục