Kiều Anh Tuấn - người thợ giỏi, gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2022 | 7:35:37 AM

YênBái - Hơn 40 năm gắn bó với nghề, anh Kiều Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Cổ Phúc, Điện lực Trấn Yên không nhớ mình đã khắc phục bao nhiêu sự cố về điện, bởi anh và Đội thường xuyên đi kiểm tra bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp (TBA) trên hầu khắp các tuyến đường vào các xã dọc sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên.

Đội trưởng Kiều Anh Tuấn triển khai nhiệm vụ cho các thành viên trong Đội.
Đội trưởng Kiều Anh Tuấn triển khai nhiệm vụ cho các thành viên trong Đội.

Đã thành thói quen, 5 giờ sáng, anh Tuấn lại khoác lên mình bộ quần áo màu cam, đeo túi đồ nghề cùng anh em trong Đội lên đường làm nhiệm vụ kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện, TBA và ứng trực khắc phục sự cố bất ngờ gây mất điện do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng, dông lốc để kịp thời cấp điện trở lại cho khách hàng… 

Đội Quản lý Tổng hợp Cổ Phúc có nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định cho 10.000 khách hàng, quản lý trên 66 TBA công cộng tại các xã dọc sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên. 

Anh Tuấn bộc bạch: "Thợ điện là thế, ngày nào cũng làm việc trên khắp các đường dây ngoài hiện trường, công việc dầm mưa, dãi nắng khá là vất vả. Song, giữ cho nguồn sáng được thông suốt, an toàn và ổn định tới mọi khách hàng là nhiệm vụ cũng là niềm vui lớn nhất của mỗi thành viên trong Đội”. 

Trong năm 2016, nhận thấy việc công nhân ngành điện phải trực tiếp thao tác ở khoảng cách từ hệ thống thanh cái dây trần xuống máy biến áp (MBA) tại các TBA thuộc khu vực Đội quản lý tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn lao động, Đội trưởng Kiều Anh Tuấn đã có sáng kiến thay hệ thống thanh cái cao thế xuống MBA dây trần bằng thanh cái có cách điện và chụp đầu cực MBA. Sự cải tiến này đem lại nhiều lợi ích và quan trọng nhất là có thể áp dụng trên diện rộng mà chi phí giá thành thấp, các đơn vị đều có thể tự thực hiện được. 

Giải pháp được Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) đưa vào áp dụng trong toàn Công ty, giúp nâng cao mức độ an toàn cho công nhân. Bên cạnh đó, anh Tuấn cùng đồng nghiệp còn đề xuất giải pháp "Thang di động đa năng” làm bằng vật liệu là thép ống không rỉ, có độ bền cao thay thế cho những chiếc thang tre, dài cồng kềnh, nguy hiểm mà thợ điện phải mang vác khi tham gia giao thông. 

Giải pháp này cũng được PCYB đánh giá, công nhận là hợp lý hóa sản xuất và được áp dụng trong Công ty từ năm 2018. Với sự nỗ lực và cống hiến không ngừng, năm 2018, Đội trưởng Kiều Anh Tuấn vinh dự được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc công nhận là Công nhân lao động giỏi. 

Xin được mượn lời nhận xét của Giám đốc Điện lực Trấn Yên Nguyễn Xuân Thủy thay cho lời kết bài viết này: "Kiều Anh Tuấn là người Đội trưởng mẫu mực. Đặc biệt, anh có nhiều ý tưởng, sáng kiến mới hữu ích được áp dụng trong Công ty giúp công việc an toàn, thuận tiện và giảm bớt vất vả cho công nhân ngành điện. Kiều Anh Tuấn xứng đáng là tấm gương sáng về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Bùi Minh

Tags lưới điện trạm biến áp thợ giỏi gương mẫu Kiều Anh Tuấn

Các tin khác
Y sĩ Nguyễn Thị Mai, Trạm Y tế xã Đại Sơn, huyện Văn Yên tiêm chủng định kỳ cho trẻ em tại địa phương.

Suốt hơn 2 năm qua, cán bộ nhân viên y tế của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh, chủ lực của lực lượng tuyến đầu chống dịch, làm tốt công tác y tế dự phòng, kiểm soát và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Anh Nông Quốc Toản là y sỹ công tác tại Trạm Y tế xã Xuân Lai, huyện Yên Bình. Chàng trai sinh năm 1985 vào nghề y như một lẽ tự nhiên bởi gia đình có truyền thống. Hôm nay, anh nỗ lực, cố gắng thực hiện mong muốn của cha ông và nỗ lực cùng đội ngũ ngành y đóng góp nhiều hơn nữa và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chị là người đầu tiên của Bệnh viện xung phong đi hỗ trợ "tâm dịch" Bắc Giang tháng 5/2021 với hai tháng trời nhiều đêm trắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Giờ chăm sóc những bệnh nhân "đặc biệt", chị lại rơi nước mắt cùng những cơn co giật, vật vã của những bệnh nhi không bố mẹ ở bên. Nữ thầy thuốc "đem yêu thương cho hết thảy" được nhắc đến ở đây là nữ điều dưỡng Đinh Thị Thu- Khoa Tâm căn - Tâm lý điều trị, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái.

Bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái tư vấn cho người dân cách phòng, chống Covid-19.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, mỗi cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh vẫn ngày đêm làm việc, lặng thầm cống hiến, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Bác sĩ Nguyễn Việt Phương - Trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là một trong những tấm gương như thế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục