Đào Thị Mến - bí thư chi bộ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2022 | 7:38:08 AM

YênBái - Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận thôn 3, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ, bà Đào Thị Mến luôn tận tâm, tận lực, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong mọi công việc, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới.

Bà Đào Thị Mến luôn tích cực trong các công việc chung của thôn.
Bà Đào Thị Mến luôn tích cực trong các công việc chung của thôn.

Bí thư Chi bộ Đào Thị Mến chia sẻ: "Chi bộ thôn 3 được sát nhập từ Chi bộ 4A và Chi bộ 4C trước đây, đưa số lượng đảng viên lên 65 người, trong đó có nhiều đảng viên lão thành được trao tặng huy hiệu 65, 60, 55 năm tuổi Đảng. Số hộ dân trong thôn tăng lên. Dân cư chủ yếu là cán bộ, viên chức đang công tác và nghỉ hưu, vì vậy, có nhiều thuận lợi trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã về xây dựng xã đạt nông thôn mới  (NTM) năm 2020. 

Tuy nhiên, thôn cũng gặp những khó khăn nhất định trong các tiêu chí về NTM như về cơ sở hạ tầng như chưa có nhà văn hóa; đường sá vẫn có những đoạn chưa được mở rộng, bị xuống cấp, chưa được bê tông hóa; thôn vẫn còn hộ nghèo; công tác vệ sinh môi trường còn hạn chế...”.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, bà Mến đã chủ động cùng các đồng chí trong cấp ủy kiểm tra, khảo sát, đánh giá tình hình thực tế của thôn; đồng thời, bám sát vào Nghị quyết của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động, tập trung vào các tiêu chí chưa đạt và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt. 

Nội dung trong các buổi sinh hoạt của Chi bộ đều được chọn lọc trọng tâm, trọng điểm các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của nhân dân; được lấy ý kiến của Ban Chi ủy, đưa ra Chi bộ bàn bạc dân chủ, công khai, minh bạch nên tất cả các dự thảo đều được Chi bộ thông qua với sự thống nhất cao và được thôn triển khai thực hiện hiệu quả.

Nhờ đó, năm 2020 và 2021, thôn 3 đã làm được 980 m đường bê tông, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng còn nhân dân đóng góp hàng trăm triệu đồng bằng tiền mặt, vật liệu và ngày công lao động. Nhiều hộ sinh sống trên tuyến đường không nằm trong hỗ trợ của Nhà nước đã tự bỏ tiền để bê tông hóa được hơn 100 m đoạn qua nhà mình như gia đình ông Nguyễn Đình Thi đóng góp 24 triệu đồng; gia đình ông Lưu Hồng Soạn, ông Đặng Hải Đăng mỗi hộ đóng góp 12 triệu đồng... Hiện nay, đường liên thôn của thôn được 100% bê tông hóa.

Tập trung vào các tiêu chí về giao thông, an ninh trật tự, môi trường, Chi bộ thôn 3 đã chỉ đạo thôn triển khai mô hình thắp sáng đường quê, xây dựng các mô hình dân vận khéo gắn với các phong trào của các đoàn thể như các mô hình: vườn sạch nhà đẹp, đường hoa thanh niên, hàng cây nông dân... Hiện nay, thôn có 3 tuyến đường hoa dài 1.330 m; 4 tuyến đường điện thắp sáng với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng do nhân dân tự đóng góp. 

Những năm trước, thôn 3 không có dịch vụ thu gom rác thải. Từ năm 2015, bà Mến đã chỉ đạo đưa ra các hộ dân bàn bạc và thống nhất góp kinh phí thuê người thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường. 

Năm 2021, tranh thủ sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thôn bàn bạc, thống nhất và triển khai hoàn thành xây dựng nhà văn hóa với tổng kinh phí 450 triệu đồng; trong đó, nhân dân đóng góp 350 triệu đồng. Thôn 3 là thôn điển hình tiêu biểu trong xây dựng NTM của xã và được chọn xây dựng thôn kiểu mẫu trong năm 2022.

Trong dịp công nhận thị xã hoàn thành chương trình xây dựng NTM năm 2020, bà Mến vinh dự được UBND tỉnh Yên Bái khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Yên Bái chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Thu Hạnh

Tags Bí thư tiêu biểu nông thôn mới xã Nghĩa Lộ thị xã Nghĩa Lộ đường hoa thanh niên

Các tin khác
Nữ bác sĩ Vũ Việt Dương.

Tận tâm, năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, sáng tạo trong công việc chuyên môn, gần gũi hòa đồng, sẻ chia với đồng chí, đồng nghiệp. Đó là cảm nhận của rất nhiều người khi tiếp xúc và làm việc với nữ bác sĩ Vũ Việt Dương, Trưởng khoa Khoa Kiểm soát Bệnh tật - HIV/AIDS, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.

Đội trưởng Kiều Anh Tuấn triển khai nhiệm vụ cho các thành viên trong Đội.

Hơn 40 năm gắn bó với nghề, anh Kiều Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Quản lý tổng hợp Cổ Phúc, Điện lực Trấn Yên không nhớ mình đã khắc phục bao nhiêu sự cố về điện, bởi anh và Đội thường xuyên đi kiểm tra bảo dưỡng lưới điện, trạm biến áp (TBA) trên hầu khắp các tuyến đường vào các xã dọc sông Hồng thuộc huyện Trấn Yên.

Y sĩ Nguyễn Thị Mai, Trạm Y tế xã Đại Sơn, huyện Văn Yên tiêm chủng định kỳ cho trẻ em tại địa phương.

Suốt hơn 2 năm qua, cán bộ nhân viên y tế của tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh, chủ lực của lực lượng tuyến đầu chống dịch, làm tốt công tác y tế dự phòng, kiểm soát và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Anh Nông Quốc Toản là y sỹ công tác tại Trạm Y tế xã Xuân Lai, huyện Yên Bình. Chàng trai sinh năm 1985 vào nghề y như một lẽ tự nhiên bởi gia đình có truyền thống. Hôm nay, anh nỗ lực, cố gắng thực hiện mong muốn của cha ông và nỗ lực cùng đội ngũ ngành y đóng góp nhiều hơn nữa và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục