Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 7:17:19 AM

YênBái - Là nữ hiệu trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Huyền luôn hoàn thành tốt vai trò quản lý, xứng đáng là người đứng đầu có uy tín được tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường yêu quý, tôn trọng, học tập và làm theo đức tính cần, kiệm, liêm chính.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học &THCS Âu Lâu trong giờ lên lớp.
Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học &THCS Âu Lâu trong giờ lên lớp.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái và Đại học Sư phạm chuyên ngành Lịch sử, trước khi về thành phố Yên Bái, cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thanh Huyền đã có 4 năm công tác và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao, vùng sâu thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Năm 2012, cô được phân công về làm Hiệu trưởng Trường THCS Hợp Minh, từ tháng 9/2016, cô được điều động về làm Hiệu trưởng Trường TH&THCS Âu Lâu (thành phố Yên Bái) cho đến nay.

Là Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục, hiện đang làm công tác quản lý, song chưa bao giờ nhiệt huyết của cô dành cho nghề dạy học giảm sút cho dù số tiết dạy trực tiếp của cô không nhiều nhưng cô Huyền vẫn luôn muốn được dạy và say mê với công việc giảng dạy cho học sinh. 

Đã có thời điểm do giáo viên bộ môn Văn của nhà trường nghỉ ốm dài hạn nên cô nhận dạy đến 16 tiết/tuần. Công việc quản lý mặc dù rất bận rộn nhưng cô Huyền vẫn luôn tranh thủ sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành công việc quản lý vừa trực tiếp soạn bài giảng. 

Bên cạnh đó, để nâng cao nghiệp vụ, cô luôn dành rất nhiều thời gian học tập, nắm bắt công nghệ thông tin, góp phần xây dựng được nhiều tiết dạy hiệu quả hơn thông qua chương trình soạn giáo án điện tử. Mỗi khi tiếp cận được phương pháp giảng dạy mới hay công nghệ thông tin tiên tiến, cô Huyền đều sẵn sàng chia sẻ và khuyến khích đồng nghiệp cùng mình thực hiện. 

Trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, học sinh không thể đến trường, cũng như giáo viên khác, cô Huyền nhiệt tình thức đến đêm khuya để tương tác với học trò qua các ứng dụng dạy học trực tuyến, đảm bảo chương trình dạy học và bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường. 

Giờ học của cô, học trò dù nghịch ngợm đến mấy cũng trở nên nghiêm túc, chăm chú lắng nghe bởi kỹ năng sư phạm, lòng yêu nghề và thương học trò như con em mình của cô Nguyễn Thị Thanh Huyền. 

Đối với các học trò có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, cô Huyền còn cùng Ban Giám hiệu nhà trường đi vận động các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tài trợ cho các em vào dịp khai giảng hay dịp tết Nguyên đán để các em có điều kiện vươn lên trong học tập. 

Là nữ hiệu trưởng gương mẫu, luôn đi đầu trong học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Huyền luôn hoàn thành tốt vai trò quản lý, xứng đáng là người đứng đầu có uy tín được tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường yêu quý, tôn trọng, học tập và làm theo đức tính cần, kiệm, liêm chính. 

Bất cứ công việc hay chỉ tiêu gì khi đã được Ban Giám hiệu, Hội đồng Giáo dục thông qua, cô đều yêu cầu và giám sát tập thể phải cố gắng phấn đấu hoàn thành nên các chỉ số thi đua của nhà trường luôn đảm bảo cả về chất và lượng. 

Là người đứng đầu của nhà trường, cô Huyền còn luôn quan tâm đến đời sống gia đình và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên để thấu hiểu, sẻ chia và sẵn lòng tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho đồng nghiệp của mình. 

Cô Huyền tâm sự: "Để toàn tâm, toàn ý với công tác chuyên môn, tôi có một hậu phương vững chắc là người chồng tâm lý, hiểu vợ cùng hai con gái chăm chỉ, chịu khó, học giỏi và biết nghe lời cha mẹ”.

Nhờ phát huy cao vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý và giảng dạy của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh Huyền, tập thể Trường TH&THCS Âu Lâu luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến từ năm học 2016 - 2017 đến nay. 

Trong đó, năm học 2017 - 2018, trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 

Đặc biệt, hàng năm, đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Cá nhân cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở với những sáng kiến cải tiến kinh nghiệm trong giáo dục được áp dụng và lan tỏa sâu rộng trong công tác giảng dạy, quản lý. 

Song, với nữ hiệu trưởng 7X này, thành tích lớn nhất mà cô có được chính là sự tôn trọng, ngưỡng mộ và tin tưởng của các học trò, đồng nghiệp và nhân dân đã dành cho. Đó chính là động lực mạnh mẽ giúp cô ngày càng có nhiều đóng góp lớn hơn, tâm huyết hơn cho sự nghiệp trồng người của quê hương.

Trần Gia

Tags Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền sự nghiệp trồng người cán bộ giáo viên nhà trường tôn trọng liêm chính

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng cuối năm 2018 các tỉnh Tây Bắc, miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. (Ảnh: tuyengiao)

18 năm là cán bộ ngành tuyên giáo của Đảng, trong đó, gần 10 năm đảm nhận chức vụ Phó Trưởng ban rồi Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn luôn để lại dấu ấn tốt đẹp với hình ảnh người cán bộ gương mẫu, sáng tạo, hết lòng với công tác tuyên giáo của Đảng.

Bí thư Chi bộ Tăng Thị Đàm (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với xã viên HTX đan rọ tôm.

Các đảng viên trong Chi bộ hầu hết trạc tuổi cha, tuổi chú, nhưng ai cũng thán phục và nghiêm túc chấp hành sự điều hành của bí thư trẻ, bởi nội dung đưa ra sinh hoạt gắn liền với nhu cầu thực tế. Đó là nữ Bí thư Chi bộ sinh năm 1989 Tăng Thị Đàm ở xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Khang Thị Bla cùng học trò theo học tiếng Anh tại xã Chế Cu Nha.

Ngày trước gia đình Bla rất nghèo, 1 tháng chỉ được ăn thịt, cá một hai lần, thậm chí bột giặt hay kem đánh răng còn là thứ xa xỉ. Vậy mà người phụ nữ Mông này đã vươn lên có tấm bằng đại học Luật sau khi đã lập gia đình và còn giỏi cả tiếng Anh để dạy trẻ và làm hướng dẫn viên du lịch cho quê hương.

Chị Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo thôn Mạ kiểm tra, giám sát thi công mở rộng hành lang tuyến đường từ Thác Ông chạy qua trung tâm thôn.

Không chỉ năng động, chịu khó, không nề hà mọi công việc của thôn, của xã, chị Nguyễn Thị Thu - Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiếu số thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình còn luôn đi đầu trong những việc mới, việc khó, đóng góp tích cực vào những đổi thay của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục