Nữ bí thư chi bộ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 9:23:18 AM

YênBái - Các đảng viên trong Chi bộ hầu hết trạc tuổi cha, tuổi chú, nhưng ai cũng thán phục và nghiêm túc chấp hành sự điều hành của bí thư trẻ, bởi nội dung đưa ra sinh hoạt gắn liền với nhu cầu thực tế. Đó là nữ Bí thư Chi bộ sinh năm 1989 Tăng Thị Đàm ở xã Phan Thanh, huyện Lục Yên.

Bí thư Chi bộ Tăng Thị Đàm (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với xã viên HTX đan rọ tôm.
Bí thư Chi bộ Tăng Thị Đàm (ngoài cùng bên phải) trao đổi công việc với xã viên HTX đan rọ tôm.

Tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ thôn Thủy Văn, xã Phan Thanh, chúng tôi thấy sự chuẩn bị chu đáo, bài bản và khả năng điều hành của nữ Bí thư Chi bộ sinh năm 1989 Tăng Thị Đàm. Các đảng viên trong Chi bộ hầu hết trạc tuổi cha, tuổi chú của chị, nhưng ai cũng thán phục và nghiêm túc chấp hành sự điều hành của bí thư trẻ, bởi nội dung đưa ra sinh hoạt gắn liền với nhu cầu thực tế như việc xây dựng nhà văn hóa thôn để thuận tiện tổ chức các cuộc họp, sinh hoạt cộng đồng và nhu cầu vui chơi của nhân dân. 

Sau khi Chi bộ ban hành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), cán bộ, đảng viên, nhân dân đều đoàn kết, chung sức, đồng lòng quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết Chi bộ đề ra là xây dựng thôn Thủy Văn sớm trở thành thôn NTM. Theo đó, bà con tự nguyện đóng góp tiền, mua thêm đất mở rộng hội trường thôn và dự kiến trong quý II/2022, sẽ khởi công với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng bằng nguồn xã hội hóa; trong đó, nhân dân đóng góp hơn 140 triệu đồng. 

Thủy Văn là Chi bộ vùng sâu, vùng xa của huyện và có 82% là đồng bào dân tộc thiểu số. Những năm qua, bà con luôn phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế - xã hội. Cấp ủy Chi bộ luôn quan tâm xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh và thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, tập hợp, khơi dậy sức mạnh của nhân dân. 

Sinh năm 1989, sau khi tốt nghiệp Đại học, được tổ chức Đoàn vận động, chị Đàm quyết định ở lại địa phương. Nhờ sự nỗ lực rèn luyện và tích cực trong mọi hoạt động, năm 2017, chị Đàm được kết nạp Đảng. Tháng 1/2019, chị giữ trọng trách Bí thư Chi bộ thôn và trở thành bí thư chi bộ trẻ tuổi nhất xã thời điểm đó. 

Sau khi nhận nhiệm vụ, chị luôn sâu sát với nhân dân, quan tâm xây dựng mối đoàn kết cộng đồng; vận động đảng viên, nhân dân chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập trung lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế mới để nâng cao thu nhập. 

Do đó, thôn hiện có 3 tổ hợp tác gồm: tổ hợp tác cá sấy, tổ hợp tác đan rọ tôm và tổ hợp tác chăn nuôi cá. Thu nhập bình quân đầu người của thôn hiện đạt 30 triệu đồng/năm; 85% hộ đạt gia đình văn hóa; 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, không có trẻ bỏ học; các hộ thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh đường làng ngõ xóm để bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết XDNTM, đô thị văn minh”, với quyết tâm xây dựng Phan Thanh trở thành xã NTM vào năm 2025, có 68 hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến gần 8.600 m2 đất, chặt bỏ trên 2.500 cây cối, nhiều diện tích hoa màu và phá bỏ trên 1.000 vật kiến trúc để mở rộng tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh. Kinh tế phát triển, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định và thôn Thủy Văn nhiều năm liền không có tệ nạn xã hội.

Tới thăm và chia sẻ niềm vui XDNTM với người dân thôn Thủy Văn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn mong muốn bà con sẽ tiếp tục giữ vững truyền thống đoàn kết, phát huy nội lực để xây dựng cộng đồng dân cư ngày một phát triển; phát huy tinh thần tương thân tương ái, tình làng nghĩa xóm, giúp nhau cùng tiến bộ, thực hiện tốt mục tiêu giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, hộ giàu và xây dựng bản làng xanh - sạch - đẹp, không có tệ nạn xã hội. Đó cũng là những mục tiêu phấn đấu của tập thể Chi bộ và nhân dân thôn Thủy Văn, nhưng cũng là vinh dự, trách nhiệm nặng nề đặt ra với nữ Bí thư Chi bộ Tăng Thị Đàm.

Anh Dũng

Tags nhà văn hóa sinh hoạt chi bộ gương mẫu nông thôn mới hiến đất xã Phan Thanh bí thư chi bộ Lục Yên

Các tin khác
Khang Thị Bla cùng học trò theo học tiếng Anh tại xã Chế Cu Nha.

Ngày trước gia đình Bla rất nghèo, 1 tháng chỉ được ăn thịt, cá một hai lần, thậm chí bột giặt hay kem đánh răng còn là thứ xa xỉ. Vậy mà người phụ nữ Mông này đã vươn lên có tấm bằng đại học Luật sau khi đã lập gia đình và còn giỏi cả tiếng Anh để dạy trẻ và làm hướng dẫn viên du lịch cho quê hương.

Chị Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo thôn Mạ kiểm tra, giám sát thi công mở rộng hành lang tuyến đường từ Thác Ông chạy qua trung tâm thôn.

Không chỉ năng động, chịu khó, không nề hà mọi công việc của thôn, của xã, chị Nguyễn Thị Thu - Trưởng ban Ban Công tác Mặt trận, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiếu số thôn Mạ, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình còn luôn đi đầu trong những việc mới, việc khó, đóng góp tích cực vào những đổi thay của địa phương.

Tâm huyết, năng động, sáng tạo, Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Đoàn Thị Hạnh - nhân viên Ban Khoa học quân sự, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là người của những sáng kiến và thí sinh giải cao tại rất nhiều hội thi, luôn gương mẫu, được đồng chí, đồng đội yêu mến.

Anh Giàng A Su - công an viên thôn Suối Dầm.

Tháng 4, những cơn mưa rào đầu mùa càng khiến cho con đường lên bản Suối Dầm, xã An Lương, huyện Văn Chấn thêm gian khó. Dù vậy, chúng tôi vẫn quyết tâm lên núi để được ngắm dòng Thia xanh mát, ngắm hai nhà máy thủy điện quy mô lớn từ trên cao và nhất là được trò chuyện với anh Giàng A Su - người công an viên được dân tin, dân mến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục