Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái: Không chỉ là người kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/3/2022 | 7:32:57 AM

YênBái - Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái được thành lập ngày 29/12/2017, tiền thân là Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nhân (NDN) tỉnh. 19 năm hoạt động và phát triển, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV và đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham quan gian hàng chất lượng cao - sản phẩm của hội viên phụ nữ Yên Bái.
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái khóa XV và đồng chí Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham quan gian hàng chất lượng cao - sản phẩm của hội viên phụ nữ Yên Bái.

Hiện tại, Hội NDN tỉnh có 218 hội viên sinh hoạt tại 5 CLB trực thuộc gồm: CLB thành phố Yên Bái, CLB Mường Lò (Nghĩa Lộ), CLB thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên), CLB Mai Sơn (Lục Yên), CLB Yên Bình, với các lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ, vận tải, nhà hàng, khách sạn, tư vấn và thiết kế xây dựng, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, kinh doanh thời trang, giáo dục, ngân hàng... 

Các hội viên luôn phát huy lợi thế những ngành, hàng sản xuất, kinh doanh năng động, sáng tạo định hướng phát triển ngành nghề sản xuất kinh doanh theo hướng mở rộng có hiệu quả, doanh thu, lợi nhuận và các khoản nộp ngân sách trong năm đều đạt kế hoạch và tăng trưởng so với năm trước. 

Chỉ tính riêng năm 2021 vừa qua, doanh nghiệp do các NDN làm chủ đã có tổng doanh thu hơn 3.300 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 22,5 tỷ đồng; tạo việc làm và thu nhập khá cho hơn 2 nghìn lao động, trong đó có gần 1 nghìn lao động nữ. 


Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái ủng hộ Quỹ Vắc-xin lần thứ nhất. 

Bên cạch đó, các NDN của Hội tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo và công tác an sinh xã hội của tỉnh. Hàng năm, Hội đều hỗ trợ từ 3 đến 5 nhà "Mái ấm nghĩa tình” cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị trong tỉnh; tặng quà hàng tháng cho các gia đình khó khăn tại thành phố Yên Bái và các xã lân cận (mỗi tháng tặng từ 45 đến 50 suất quà); cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và Bệnh viện Tâm thần tỉnh Yên Bái; tổ chức các gian hàng "không đồng” cho các xã khó khăn vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế bằng hình thức tặng giống cây dược liệu và con giống, trong đó đã tặng 25 con bò, 15 con dê, 10.000 cây khôi nhung giống; tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới; tặng áo ấm cho học sinh vùng cao; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; tham gia các chương trình cứu trợ thiên tai. 

Đặc biệt, Hội duy trì trao học bổng hàng tháng cho 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập (trị giá 18 triệu đồng/tháng) trong Chương trình "Quỹ thắp sáng tương lai" do Hội sáng lập. Năm 2020 và  2021, dịch Covid-19 bùng phát gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Với tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong đại dịch, Hội NDN tỉnh Yên Bái là đơn vị tiên phong trong Phong trào phát động các hoạt động ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh và làm tốt công tác vận động chị em quyên góp ủng hộ các tỉnh vùng dịch, cụ thể: hỗ trợ tỉnh Bắc Giang 50 triệu đồng; ủng hộ gian hàng do Hội NDN thành phố Hồ Chí Minh 20 triệu đồng; ủng hộ công nhân nghèo của tỉnh Bình Dương 20 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Vắc-xin tỉnh Yên Bái 30 triệu đồng…, đưa tổng số tiền ủng hộ lên tới 1,8 tỷ đồng.

Trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới đan xen thời cơ và thách thức, khi mà dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hội NDN Yên Bái xác định tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nhanh nhạy hơn, từng bước chuyển đổi hình thức kinh doanh trên nền tảng công nghệ số; nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức làm giàu chính đáng, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác an sinh xã hội của tỉnh; làm tròn bổn phận của người mẹ, người vợ, người xây tổ ấm trong mỗi gia đình.

Bùi Thị Sửu (Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái)

Tags kinh doanh Nữ doanh nhân Yên Bái thương mại dịch vụ vận tải nhà hàng khách sạn từ thiện nhân đạo an sinh xã hội

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục