Chào mừng hội nghị tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2011 | 10:08:27 AM

YBĐT - Hôm nay (30/6), hội nghị tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu tỉnh Yên Bái chính thức khai mạc. Dưới đây là một số gương mặt bí thư chi bộ tiêu biểu dự đại hội.

Coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ

10 năm là Bí thư Chi bộ Ban Doanh trại - Đảng bộ Phòng Hậu cần, Trung tá Đỗ Ngọc Minh là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ Quân sự tỉnh. Ông đã tích cực, chủ động trong hoạt động công tác Đảng và công việc chuyên môn, cùng tập thể Chi bộ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, liên tục các năm Chi bộ đều đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cá nhân ông Minh được Tư lệnh Quân khu II, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh.

Trên cương vị Bí thư Chi bộ, Trung tá Đỗ Ngọc Minh luôn bám sát nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, chỉ thị, nhiệm vụ được giao để cùng tập thể Chi ủy, Chi bộ bàn bạc, thảo luận ra nghị quyết lãnh đạo kịp thời, sát đúng. Ở chi bộ, nguyên tắc tập trung dân chủ được coi trọng và thường xuyên quán triệt, thực hiện tốt. Ông Minh luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến tập thể, quần chúng, đồng thời phát huy hết trách nhiệm của người đảng viên, người lãnh đạo trong lĩnh vực, nhiệm vụ được phân công. Việc tổ chức, duy trì các chế độ, nền nếp sinh hoạt, học tập của Chi bộ được thực hiện nghiêm túc theo đúng qui định của Điều lệ Đảng.

Trên cơ sở nghị quyết của Đảng ủy, kế hoạch của người chỉ huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Doanh trại Đỗ Ngọc Minh luôn làm tốt công tác tham mưu duy trì thực hiện nghiêm các chỉ thị, qui định về dự trữ vật chất, phương tiện hậu cần doanh trại, bảo đảm cho sẵn sàng chiến đấu; bổ sung kế hoạch phòng chống cháy nổ, chống sập, chống sét; rà soát quản lý quỹ đất quốc phòng trong toàn tỉnh…, bảo đảm chặt chẽ, chính xác.

Do đặc thù của đơn vị liên quan nhiều đến dân sự, nhưng mọi hoạt động của Chi bộ đều bảo đảm nguyên tắc chung của quân đội, các công trình từ đấu thầu, nghiệm thu đều được công khai, minh bạch, hiệu quả, góp phân xây dựng hệ thống doanh trại  trong lực lượng xanh, sạch, đẹp, từng bước chính qui hiện đại. Những đóng góp của Trung tá Đỗ Ngọc Minh với vai trò là Bí thư Chi bộ luôn được Đảng ủy và các đảng viên trong chi bộ ghi nhận, góp một phần xứng đáng xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.    

“Học Bác để làm tốt hơn mọi công việc”

Là người đã có nhiều năm công tác trong ngành công an, hơn 20 năm tuổi Đảng, đối với công việc, Trung tá Phạm Mạnh Huệ - Bí thư Chi bộ Khối An ninh - Văn phòng Công an huyện Trấn Yên luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Học tập Bác, bản thân ông luôn khiêm tốn, trung thực, năng động, gương mẫu đi đầu.

Ông thường xuyên sâu sát cơ sở, gần gũi, lắng nghe ý kiến phản ảnh của nhân dân; làm tốt công tác tham mưu kịp thời cho cấp trên xây dựng kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh cũng như mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, góp phần ổn định địa bàn, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Người đứng đầu kinh nghiệm

Thôn Ba Chãng là 1 trong 3 thôn đứng đầu về phát triển kinh tế - xã hội của xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình. Thôn có 150 hộ, trong đó có 18 đảng viên. Từ đầu năm 2011, thôn Ba Chãng đã tổ chức được 3 đợt triển khai học tập làm theo lời Bác cho các đảng viên, nhân dân.

Thông qua học tập và tuyên truyền, nhận thức của người dân trong thôn được nâng lên rõ rệt, đồng lòng đóng góp ngày công làm đường giao thông trong thôn.

Đối với những hộ gia đình thuộc diện nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gặp rủi ro hoạn nạn, nhân dân trong thôn đã huy động sức người và của cải xóa được 3 nhà tạm, ủng hộ số tiền 7 triệu đồng cho gia đình anh Trương Minh Thành bị hỏa hoạn cháy nhà. Hiện nay, toàn thôn có trên 40 hộ thuộc diện kinh tế khá giả, là một trong những thôn phát triển của xã Vĩnh Kiên.

Những thành tích trên có sự đóng góp của Bí thư Chi bộ Vũ Thanh Sơn, người có nhiều kiến thức sản xuất nông nghiệp, kinh nghiệm trong quản lý chỉ đạo các hoạt động.

Được bà con nhân dân và đảng viên trong thôn tin tưởng bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Ba Chãng từ năm 2005, ông Sơn luôn gương mẫu trong lối sống, tiên phong trong tiếp thu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và là người đi đầu trong các cuộc vận động. Gia đình ông còn là một trong những hộ sản xuất phát triển kinh tế nông nghiệp có hiệu quả cao được nhiều bà con học tập và làm theo, xứng đáng là một trong những bí thư chi bộ tiêu biểu của Đảng bộ huyện Yên Bình.

Bí thư tham mưu giỏi

Mặc dù 18 đảng viên sinh hoạt ở 3 tổ Đảng nằm phân tán tại các địa phương, song công tác sinh hoạt Đảng định kỳ vẫn được Chi bộ Thanh tra Đảng bộ Sở Giao thông vận tải thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh duy trì một cách đều đặn, có hiệu quả, với tinh thần dân chủ được phát huy mạnh mẽ không ngoài mục đích đóng góp công sức cho sự nghiệp thanh tra.

Đặc biệt, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Xóa mù đại học” đã được chi bộ phát động, rất nhiều cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần vượt khó học tập để hoàn thành chức danh tiêu chuẩn trong lực lượng thanh tra, với 24/24 người hiện đang theo học đại học các hệ. Tinh thần, ý thức tự giác khắc phục sự thiếu thốn về vật chất, phương tiện vươn lên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao cũng được phát huy cao độ, đem lại kết quả, hoàn thành chương trình thanh tra cơ bản 100%.

Đây còn là chi bộ có nhiều tham mưu sâu sắc cho Đảng bộ Sở lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác thanh tra như: tham mưu thực hiện chuyên đề kiểm tra và quản lý hoạt động vận chuyển taxi trên địa bàn tỉnh Yên Bái và chuyên đề về quản lý hệ thống cầu treo trên địa bàn tỉnh... 

Bí thư Chi bộ Mai Văn Bộ cũng là người trực tiếp có nhiều tham mưu, đề xuất, sáng kiến tiêu biểu đóng góp cho công tác thanh tra như: tham mưu về chương trình hành động của tỉnh hưởng ứng “Thập kỷ an toàn đường bộ toàn cầu 2010 - 2020” do Liên hiệp quốc phát động; tham mưu cho UBND tỉnh sơ kết 4 năm thực hiện Nghị quyết 32 của Chính phủ về kiềm chế tai nạn giao thông... trong thời gian gần đây.

20 năm xây dựng và trưởng thành, từ kết quả hoạt động của Thanh tra Giao thông vận tải, công tác bảo vệ công trình giao thông từng bước được thiết lập. Từ lúc người dân xây dựng, tập kết vật liệu, san gạt mặt bằng tùy tiện nay đã tự giác trình báo, xin phép cơ quan quản lý. Đường sá được duy trì thông thoáng, tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông được hạn chế, trật tự vận tải được giữ vững, không còn tình trạng bến cóc, xe dù; hoạt động thanh tra ngày càng chuyên nghiệp.

Cục trưởng Cục Xét khiếu tố Thanh tra Chính phủ, Chánh thanh tra Bộ, Chánh thanh tra tỉnh qua các kỳ kiểm tra đều đánh giá cao hoạt động của Thanh tra Giao thông vận tải tỉnh. Những kết quả này có sự góp công sức của Bí thư Mai Văn Bộ cùng Chi bộ Thanh tra. Bí thư Mai Văn Bộ còn rất tự hào là chi bộ liên tục đạt danh hiệu chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh suốt từ khi thành lập đến nay.

Phát huy vai trò lãnh đạo và đoàn kết trong cấp ủy

Sau nhiều năm công tác tại Công ty Chế biến nông lâm sản Yên Bái, năm 2004, tôi về nghỉ chế độ tại địa phương và đảm nhận các chức vụ Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, rồi làm Phó bí thư Chi bộ khu phố.

Năm 2010, ông được đảng viên trong Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ phố Phúc Sơn, phường Nguyễn Phúc (TP Yên Bái). Là địa bàn rộng nhất phường, phố Phúc Sơn có 433 hộ, trên 2.000 nhân khẩu sinh hoạt tại 8 tổ dân phố, đa phần các gia đình trong phố làm nghề tự do. Chi bộ có 58 đảng viên chủ yếu là đảng viên hưu trí, việc sinh hoạt chi bộ trước đây chỉ mang tính hình thức, chưa phát huy được vai trò của đảng viên.

Bám sát chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng cấp trên, tôi cùng Ban Chi uỷ tập trung xây dựng quy chế hoạt động, giao nhiệm vụ cho từng đảng viên, duy trì sinh hoạt chi bộ định kỳ và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các tổ Đảng sát thực với nhiệm vụ của địa phương.

Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông là tấm gương tiên phong trong việc học tập làm theo Bác. Ông đã vận động được nhiều đảng viên tham gia vào các hoạt động xã hội tại địa phương.

Nhờ sự sâu sát của chi bộ và các đảng viên, nên nhân dân tích cực tham phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hoá 100% các tuyến đường liên tổ, liên phố, chấp hành đầy đủ nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Đời sống nhân dân khu phố được cải thiện về mọi mặt, cơ sở hạ tầng khang trang.

Bí thư Đảng ủy phường Phạm Quốc Sỹ đánh giá: “Chi bộ phố Phúc Sơn là 1 trong 4 chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu của Đảng bộ phường, có nhiều chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt là vai trò lãnh đạo và sự đoàn kết trong chi ủy… Kết quả đó có sự đóng góp tích cực của đồng chí Bí thư Chi bộ Đặng Quang Tài”.

Trẻ tuổi, năng động, sáng tạo

Anh là Nguyễn Văn Học (sinh năm 1983) hiện đang là Bí thư Chi bộ thôn Làng Thìu, xã Trung Tâm, huyện Lục Yên. Năm 2005, Học vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Niềm vinh dự, tự hào ấy càng giúp anh quyết tâm phấn đấu, tu dưỡng rèn luyện.

Năm 2007, anh được bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Làng Thìu, xã Trung Tâm. Là một Bí thư Chi bộ trẻ tuổi và năng động Học đã tranh thủ được sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và tích cực trau dồi kiến thức, học hỏi tích lũy kinh nghiệm của lớp đảng viên đi trước để hoàn thành trọng trách của mình.

Trong công tác lãnh đạo các hoạt động của Chi bộ, anh luôn đưa ra bàn bạc dân chủ, công khai và lấy ý kiến của tập thể Ban Chi ủy, Chi bộ để thống nhất chương trình hành động, tích cực vận động nhân dân thay đổi tập quán canh tác, đưa cây vụ đông vào trồng trên đất 2 vụ lúa, phát triển kinh doanh dịch vụ, chế biến gỗ rừng trồng, huy động nhân dân tham gia kiên cố đường giao thông liên thôn, bản..., từng bước nâng cao đời sống, trình độ dân trí cho nhân dân; chú trọng xây dựng và phát triển đảng viên mới.

Năm 2010, Chi bộ kết nạp được 3 đảng viên mới, nhiều năm đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.

Bí thư chi bộ “vững tay chèo”

Gần 3 năm đảm nhận trách nhiệm Bí thư Chi bộ 9, phường Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ), ông Phạm Hữu Huyền đã cùng tập thể Ban Chi uỷ và Chi bộ lãnh đạo tổ dân phố hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch trên giao.

Cụ thể: xây dựng được quy chế làm việc của Ban Chi ủy, Chi bộ; duy trì nghiêm túc chế độ sinh hoạt của Ban Chi ủy và Chi bộ 1 tháng 1 lần, 3 tháng một lần dự họp cùng Ban công tác Mặt trận và các đoàn thể để nắm tình hình. Sau khi chia tách, giải thể chi bộ và tổ dân phố thành lập chi bộ và tổ dân phố mới theo quyết định của cấp trên, ông Huyền đã kiện toàn tổ dân phố, kiện toàn và củng cố các chi hội đoàn thể, Ban công tác Mặt trận.

Sau khi được củng cố kiện toàn, các chi hội đoàn thể đã ổn định, hoạt động có chất lượng rõ nét. Trong khu dân cư, 100% số người đủ điều kiện tiêu chuẩn đều tham gia sinh hoạt ở các chi hội đoàn thể; vận động 100% số hộ tự nguyện tham gia vào Chi hội Khuyến học và Chi hội Chữ thập đỏ; 100% số hộ đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá hàng năm; không có hộ sinh con thứ 3..., đời sống người dân ngày càng nâng lên rõ nét.

Đã có 8/60 hộ mua được ô tô, 90% số hộ có xe máy, 100% số hộ có điện thoại, có hộ gia đình làm dịch vụ cá giống thu trên 10 tấn lúa/năm, có hộ phát triển chăn nuôi thu 2 tấn lợn thịt/năm, hai hộ kinh doanh vận tải hành khách mỗi năm thu nhập gần 100 triệu đồng; số hộ nghèo từ 15,09% giảm xuống còn 10% theo tiêu chí mới.

3 năm liên tục, phường Pú Trạng đạt 100% kế hoạch thu nộp thuế nhà đất cả năm ngay trong đợt I với thời gian triển khai thực hiện chỉ trong 7 ngày, xong sớm nhất toàn phường. Với những kết quả đạt được, Chi bộ 9 nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhờ có người Bí thư Chi bộ “vững tay chèo”.

Người của bản

Đã hàng chục năm nay, đồng bào Thái thôn Hát 1, xã Hát Lừu (Trạm Tấu) gọi ông Lò Văn Phóng - Bí thư Chi bộ thôn Hát 1 là “người của bản”.
Ông được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 1997, lúc công tác phát triển đảng viên ở vùng nông thôn miền núi còn gặp nhiều khó khăn. Sau 6 năm làm Bí thư Đoàn xã, năm 2006, ông Lò Văn Phóng được bổ nhiệm làm Bí thư Chi bộ thôn Hát 1.

Việc đầu tiên ông làm là quan tâm đến đội ngũ đoàn viên thanh niên ưu tú. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn phát triển Đảng thông qua các phong trào của thôn, từ năm 2006 đến nay, mỗi năm Chi bộ thôn Hát 1 kết nạp ít nhất 3 đảng viên. Hiện Chi bộ đã có 27 đảng viên. Riêng 6 tháng đầu năm 2011, Chi bộ đã giới thiệu 6 đoàn viên ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng.

Để nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, ông Phóng phân công đảng viên phụ trách giúp đỡ từng gia đình, từng chòm xóm rồi tổ chức sinh hoạt định kỳ đều đặn mỗi tháng 1 lần. Bản thân ông và gia đình gương mẫu đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế của thôn.

Phát huy tinh thần đảng viên đi trước, đến nay Chi bộ Hát 1 đã có trên 50% gia đình đảng viên có đời sống khá. Thôn đã bê tông hoá được trên 2km đường giao thông, 100% con em trong thôn được đến trường, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Chi bộ thôn Hát 1 liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Với nhiều cách làm hay và sáng tạo, Bí thư Chi bộ Lò Văn Phóng xứng đáng là 1 trong số 26 bí thư chi bộ tiêu biểu của huyện Trạm Tấu được tuyên dương tại Hội nghị tuyên dương bí thư chi bộ tiêu biểu toàn tỉnh.

Đảng viên đi trước

Đồng chí Trần Hữu Sính, Bí thư Chi bộ Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Đảng bộ huyện Văn Chấn, là một người lính từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước trở về với tấm Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì.

Thực hiện lời dạy của Bác "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau", ông Sính luôn gương mẫu trong cách nghĩ, cách làm, quan tâm xây dựng phong trào thi đua trong cơ quan, chi bộ Đảng.

Ngoài việc tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, trong cơ quan, ông còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thi đua yêu nước, chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng; luôn biết gắn kết hoạt động của các tổ chức trong chi bộ, phát huy tinh thần đoàn kết “Lấy dân làm gốc”, luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và quần chúng.

Nhờ đó, nhiều năm liên tục, Chi bộ Phòng Kinh tế và Hạ tầng đạt danh hiệu tập thể văn hoá, Chi bộ trong sạch vững mạnh. Bản thân ông Sính là một điển hình tiêu biểu của huyện Văn Chấn trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...

Với nhiều thành tích được ghi nhận, ông Trần Hữu Sính vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2008 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2006 và 10 giấy khen của Huyện ủy cho bí thư chi bộ có thành tích xuất sắc và nhiều giấy khen, bằng khen khác...

Tích cực phát triển kinh tế nông nghiệp

Chi bộ bản La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải) có 20 đảng viên. Bản có 128 hộ, 870 nhân khẩu, 100% là đồng bào Mông, đời sống còn nhiều khó khăn với 104 hộ nghèo. Năm 2010, được bầu làm Bí thư Chi bộ, ông Hảng Xái Chông xác định, lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế nông nghiệp, xóa đói giảm nghèo là nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ.

Bản thân ông đã vận động các đảng viên trong chi bộ và bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh tăng vụ, trồng rừng bảo vệ đầu nguồn, trồng thảo quả và đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng bán công nghiệp, không thả rông gia súc, gia cầm... Mục tiêu đến năm 2012, tất cả diện tích ruộng đều được cấy từ hai vụ trở lên bằng giống lúa lai, giảm dần số hộ nghèo hàng năm.

Tấm gương đi đầu

Chị Hoàng Thị Nguyệt, dân tộc Tày, hiện là Bí thư Chi bộ thôn Đại Phác, xã Đại Phác (Văn Yên) được nhiều người cảm mến, nể phục. Không chỉ là người đứng đầu cùng trưởng thôn lãnh đạo nhân dân đạt nhiều thành tích, chị còn là tấm gương sáng về tinh thần phấn đấu rèn luyện. 
Thực hiện cuộc vận động, chị đã cùng các đảng viên và nhân dân trong thôn đẩy mạnh thâm canh tăng vụ, đa dạng hoá sản xuất như trồng lúa, cây màu, chăn nuôi kết hợp trồng rừng đạt kết quả cao.

Trong những năm qua, năng suất lúa của các hộ dân trong thôn luôn đạt từ 200 - 220 kg/sào/vụ, năng suất ngô đạt từ 170 - 180 kg/sào/vụ, nuôi lợn xuất chuồng đạt từ 600 - 700kg/hộ/năm. Chị Nguyệt đã cùng Trưởng thôn thường xuyên vận động nhân dân tu bổ chăm sóc vườn rừng cho thu hoạch quế vỏ từ 5 - 7 triệu đồng/hộ...

Công tác rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại được chú trọng: trong thôn luôn duy trì 1 đội bóng đá, 2 đội bóng chuyền và 1 đội văn nghệ tham gia thi đấu. Công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình được quan tâm, vận động các gia đình trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt kết quả tốt. 7 năm qua, trong thôn không có người sinh con thứ 3, các hộ có con em trong độ tuổi đều được đến trường, học sinh thuộc hộ nghèo đều được quan tâm giúp đỡ, học sinh học lực khá, giỏi hàng năm đều được tặng quà động viên, hiện nay trong thôn đang có 5 em đang theo học các trường đại học và cao đẳng.

Năng động, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và đi đầu trong mọi công việc tập thể, “bám” dân và được dân tin yêu, chị Nguyệt là tấm gương sáng cho đảng viên và được dân tin yêu, chị Nguyệt là tấm gương sáng cho đảng viên và nhân dân trong thôn học tập, noi theo.

Phương Thùy và Nhóm PV 

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục