Nỗ lực của một thầy thuốc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2011 | 3:14:59 PM

YBĐT - Ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, không ai không biết tới bác sĩ Đào Thanh Quyết - Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu. Anh là tấm gương sáng trong học tập, lao động và sáng tạo theo gương Bác.

Qua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo cho anh Quyết nhận thức đúng đắn. Là một bác sĩ, lại là đảng viên, lại là trưởng khoa, anh Quyết luôn gương mẫu làm tròn nhiệm vụ của Đảng và chính quyền giao phó. Sống cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, hòa nhã thân ái với đồng nghiệp, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân. Tự bản thân anh không ngừng rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống, tác phong của một đảng viên.

Bên cạnh đó, anh không ngừng học tập nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khoa Hồi sức Cấp cứu do anh lãnh đạo luôn hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm với tỷ lệ đạt trên 100%.

Tâm huyết với nghề, anh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để học những tấm gương đạo đức tốt, kinh nghiệm hay trong nghề nghiệp. Anh cũng là người luôn lao động học tập một cách tích cực với tinh thần sáng tạo để có hiệu quả và chất lượng cao; biết quí trọng công sức lao động, tài sản của tập thể và của nhân dân; không sống xa hoa, lãng phí, phô trương hình thức.

Anh là người thẳng thắn, trung thực bảo vệ đường lối quan điểm của Đảng, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ cái tốt; sống chân thành, khiêm tốn, không mắc bệnh thành tích, kiên quyết chống bệnh lười biếng, lối sống hưởng thụ, nói không đi đôi với làm, nói nhiều làm ít; luôn có ý thức giữ gìn tình đoàn kết trong khoa, phòng và bệnh viện.

Học tập Bác, anh nâng cao ý thức tự phê bình và phê bình, phê phán những biểu hiện xuất phát từ những động cơ cá nhân; động viên người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hóa. Đặt mình trong tổ chức và tập thể, anh tôn trọng pháp luật cũng như nội qui, qui định của cơ quan và của Khoa, không kéo bè kết cánh làm rối loạn kỷ cương cơ quan đơn vị.

Nhớ lời Bác dặn “Thầy thuốc như mẹ hiền” anh luôn gắng làm việc và động viên đồng nghiệp làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất để chăm sóc bệnh nhân được tốt hơn. Anh cũng là người có nhiều sáng kiến với các giải pháp đem lại hiệu quả thiết thực trong điều trị như: nghiên cứu cai thở máy sớm ở bệnh nhân đột cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính; nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị ngộ độc lá ngón tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ năm 2008; nghiên cứu triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng và điều trị bệnh nhân xuất huyết tiêu hóa trên mức độ nặng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ năm 2009.

Với những nỗ lực trong phấn đấu, học tập tu dưỡng và rèn luyện theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua, bác sĩ Đào Thanh Quyết đã giành nhiều thành tích cao trong công tác chuyên môn, được đồng nghiệp kính trọng, nhân dân tin yêu. Năm 2007, anh được nhận bằng thạc sĩ y học chuyên ngành Hồi sức cấp cứu tại Trường Đại học Y Hà Nội. Năm 2008, anh được Sở Y tế Yên Bái tặng giấy khen và năm 2009 được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 Đào Minh

Các tin khác
Ông La Tài Quan (bên trái) trao đổi với lãnh đạo xã và bà con thôn Thác Tiên về phát triển và bảo tồn gen quế giống.

Mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, học và làm theo Bác để cùng với Ban Chi ủy Chi bộ vận động đồng bào thực hiện tốt hương ước làng xóm, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở và cùng nhau đóng góp công xây dựng thành công thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu vào cuối năm 2024. Ông cũng là điển hình được đề nghị tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ giai đoạn 2021 - 2025 với những thành tích tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05. Đó là Phó thôn La Tài Quan - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Dao ở thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên.

Hàng tháng, gia đình bà Cù Thị Vân Hồng sản xuất khoảng trên 300 m2 khối gỗ ván bóc xuất bán ra thị trường.

Với đức tính cần cù, ham học hỏi, bà Cù Thị Vân Hồng năm nay ngoài 50 tuổi, ở thôn Cầu Khai, xã Mậu Đông, huyện Văn Yên luôn nỗ lực tập trung phát triển kinh tế gia đình từ chăn nuôi, làm ván bóc, vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hàng năm, gia đình bà Hồng có thu nhập vài trăm triệu đồng.

Cựu chiến binh Lê Chí Công giới thiệu về quy trình kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm.

Luôn biết tìm ra hướng phát triển kinh tế mới, vừa là chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB) vừa là giám đốc hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tự thành lập với tổng nguồn thu hàng năm từ 600 - 800 triệu đồng và việc nào cũng "tròn vai". Người CCB năng động này là Lê Chí Công, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Tiền Phong, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên.

Ông Nguyễn Văn Thêm tại Lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học.

Vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì những thành tích xuất sắc, ông Nguyễn Văn Thêm - Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 14, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục