Cô học sinh nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/8/2012 | 2:50:30 PM

YBĐT - Học giỏi, là cán bộ Đoàn gương mẫu, người bạn hoà đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và là một người con hiếu thảo, Nguyễn Thị Thu Hương xứng đáng với nhiều phần thưởng. Đặc biệt là giải thưởng Lý Tự Trọng mà Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa trao tặng trong năm học 2011 - 2012 vừa qua.

Góc học tập tại nhà của Nguyễn Thị Thu Hương.
Góc học tập tại nhà của Nguyễn Thị Thu Hương.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh dành tặng cho những học sinh THPT có thành tích xuất sắc trong học tập, tham gia tích cực công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Trong đợt trao giải thưởng năm học 2011 - 2012 vừa qua, em Nguyễn Thị Thu Hương - hiện là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên là học sinh duy nhất trong tỉnh vinh dự được nhận giải thưởng này.

Sinh ra trong gia đình có 2 anh em, Hương là em út, anh trai hiện đang theo học Trường Đại học Y Hải Phòng. Lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ đều không có lương sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt, sau chuyển sang làm nghề kinh doanh tự do nên thu nhập khá bấp bênh.

Thấy bố mẹ phải vất vả kiếm tiền, anh em Hương quyết tâm học thật giỏi để không phụ tình thương yêu, sự hy sinh của bố mẹ. Vì vậy, Hương quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong học tập. Em cố gắng nắm chắc kiến thức ở lớp, làm hết bài tập ở nhà, tìm tài liệu, sách báo để nghiên cứu, tích lũy thêm kiến thức xã hội.

Sự nỗ lực phấn đấu đã không phụ công cô học trò nghèo. Trong suốt 12 năm học, từ tiểu học đến THPT, năm nào Hương cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, có năm điểm tổng kết trên 9,0, hai năm học đầu của khối THPT, Hương luôn có tổng điểm tổng kết trên 8,5 và là một trong những học sinh có thành tích học tập dẫn đầu toàn trường. Nhiều môn học của Hương đạt điểm rất cao như: Toán, Vật lý, Văn, Ngoại ngữ... Không chỉ học giỏi các môn theo sở thích mà Hương cố gắng học giỏi đều tất cả các môn trong chương trình học.

Những giải thưởng Nguyễn Thị Thu Hương đã được nhận.

Thầy giáo Bùi Văn Xuân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Trong nhiều năm học, nhà trường luôn có những học sinh giỏi, giành được nhiều giải thưởng và có thành tích học tập xuất sắc. Trong số đó, chúng tôi đánh giá em Nguyễn Thị Thu Hương là một trong những học sinh giỏi toàn diện nhất. Không chỉ học giỏi, em còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể, có nhiều đóng góp cho các phong trào đoàn thể, bề nổi của trường, lớp".

Quả thật, qua những cuộc trò chuyện với các bạn cùng lớp và thầy giáo Bí thư Đoàn trường, chúng tôi nhận thấy Nguyễn Thị Thu Hương không chỉ học giỏi mà còn là một cán bộ Đoàn, cán bộ lớp năng nổ, nhiệt tình, có nhiều sáng kiến đóng góp cho hoạt động Đoàn của nhà trường. Là Phó bí thư chi đoàn, lớp trưởng lớp 12A1, Hương luôn tìm hiểu những phương pháp học tốt, tìm những cuốn tài liệu bổ ích để phổ biến cho các bạn trong lớp; tổ chức các câu lạc bộ bộ môn như Toán, Lý, Hoá, Văn, Ngoại ngữ... rất thiết thực, bổ ích vừa góp phần nâng cao kiến thức lại vừa khơi dậy được niềm đam mê học tập, nghiên cứu cho các bạn học sinh trong trường.

Với cương vị là ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Hương tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn như: thành viên ban Chỉ đạo "Viết nhật ký làm theo lời Bác", tham gia cuộc thi "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ"... Em tâm sự: "Gia đình vừa là động lực, nhưng cũng vừa là áp lực đối với em. Từ nhỏ anh trai học rất giỏi, lại được nhiều giải thưởng nên em luôn tự nhủ phải thật cố gắng học tập để trở thành niềm tự hào của bố mẹ như anh mình".

Em chia sẻ thêm: "Trong việc học em luôn xác định nội dung trọng tâm để dễ học, dễ nhớ. Thời gian học không quan trọng bằng chất lượng học. Khi đầu óc minh mẫn, tỉnh táo thì học 2 tiếng sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc ngồi học 3 tiếng mà đầu óc không tập trung, lơ là". Trong tương lai, Thu Hương ấp ủ ước mơ trở thành một dược sỹ tài ba và em đang cố gắng hết sức mình để trở thành sinh viên của Trường Đại học Dược Hà Nội. Em quan niệm: "Mỗi nghề đều có một niềm vui riêng và em tin nghề dược mà em theo đuổi sẽ phù hợp với tính cách và đam mê của mình".

Học giỏi, là cán bộ Đoàn gương mẫu, người bạn hoà đồng với tập thể, sẵn sàng giúp đỡ mọi người và là một người con hiếu thảo, Nguyễn Thị Thu Hương xứng đáng với nhiều phần thưởng như: Học bổng Vừ A Dính, giải thưởng Kim Đồng, Bằng khen và huy hiệu của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Yên Bái, UBND huyện và Huyện đoàn Văn Yên... Đặc biệt là giải thưởng Lý Tự Trọng mà Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa trao tặng trong năm học 2011 - 2012 vừa qua.

Thiên Cầm

Các tin khác
Bệnh binh Phạm Thanh Phúc ở thôn 5, xã Mậu Đông (Văn Yên) người đứng thứ 2 bên phải nuôi rắn đem lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Sinh ra lành lặn làm kinh tế giỏi đã khó, vậy mà ở huyện Văn Yên (Yên Bái) có những người lính đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường vẫn nỗ lực vượt lên thương tật để làm giàu cho gia đình và xã hội…

YBĐT - Trong lúc nhiều thí sinh trong cả nước bị điểm 0 môn Toán và môn Lịch sử kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay và nhiều trường có uy tín, bề dày thành tích của tỉnh Yên Bái nhiều năm không có thủ khoa thì Trường THPT Chu Văn An (Văn Yên) đã có liền lúc hai thủ khoa.

Bác sỹ Nguyễn Hồng Phượng (phải) cùng đồng nghiệp thực hiện một ca phẫu thuật phaco cho bệnh nhân.

YBĐT - Đó là Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Hồng Phượng - Trưởng khoa Mắt - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Điều dưỡng Phạm Thị Mùi chăm sóc bệnh nhi.

YBĐT - Mới đây, cháu bé Giàng A Vàng ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong tình trạng thiếu máu nghiêm trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục