Điều dưỡng trẻ hiến máu cứu người

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/8/2012 | 9:45:25 AM

YBĐT - Mới đây, cháu bé Giàng A Vàng ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ trong tình trạng thiếu máu nghiêm trọng.

Điều dưỡng Phạm Thị Mùi chăm sóc bệnh nhi.
Điều dưỡng Phạm Thị Mùi chăm sóc bệnh nhi.

Qua cấp cứu, các bác sỹ hội chẩn, chẩn đoán là xuất huyết não và chỉ định phải truyền máu cấp cứu. Trong khi đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ chưa có điều kiện trữ máu, gia đình bệnh nhân thì nghèo không có tiền mua máu.

Là điều dưỡng tại Khoa Nội nhi, biết được trường hợp của cháu Giàng A Vàng có cùng nhóm máu B với mình, điều dưỡng Phạm Thị Mùi đã tự nguyện hiến máu cứu cháu bé. Nhờ truyền máu kịp thời, cháu Vàng đã qua khỏi cơn nguy hiểm, cùng với sự điều trị tích cực của các y, bác sỹ, cháu đã nhanh chóng bình phục và xuất viện.

Được biết, điều dưỡng Phạm Thị Mùi là một đoàn viên trẻ, mới 21 tuổi vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái về công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ từ tháng 4/2012. Hành động hiến máu cứu người trong lúc nguy nan của điều dưỡng Phạm Thị Mùi là một nghĩa cử cao đẹp, tấm gương người thầy thuốc trẻ hết lòng vì bệnh nhân. 

Thu Hằng

Các tin khác
Thào A Khày bên các đõ nuôi ong của gia đình.

YBĐT - Khi nói đến Thào A Khày - Bí thư Chi đoàn bản Nả Háng Tâu, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), ai cũng khen ngợi về một tấm gương sáng để cho các đoàn viên thanh niên noi theo, anh còn là một thanh niên làm kinh tế giỏi.

Anh Nguyễn Duy Hiếu (thứ 2, phải sang) cùng ĐVTN giúp nhân dân thôn Làng Ro, xã Phan Thanh thu hoạch lúa.

YBĐT - Với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm, anh Nguyễn Duy Hiếu - Phó bí thư Huyện đoàn Lục Yên là một cán bộ xuất sắc, có nhiều công trình phần việc thanh niên được Trung ương Đoàn trao tặng là công trình tiêu biểu toàn quốc.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Hưng triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh.

YBĐT - Cảm nhận đầu tiên của bất kỳ ai khi gặp Thiếu tá Nguyễn Hữu Hưng - Trợ lý Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh là sự nhanh nhẹn, năng động của một người làm công tác Đoàn.

Chị Dương Thị Ngọc.

YBĐT - Chị Dương Thị Ngọc ở thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh (Trấn Yên) đã được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, bí thư chi bộ, tham gia Ban chấp hành Đảng bộ xã và là đại biểu HĐND xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục