Dũng cảm cứu 6 người bị nạn

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/10/2012 | 10:09:44 AM

YBĐT - Với lòng dũng cảm và kinh nghiệm bao năm sông nước của mình, chị Tinh đã cứu được 6 người thoát khỏi lưỡi hái tử thần, trong đó có 4 trẻ em và 2 người lớn.

Đồng chí An Hải Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Yên trao giấy khen cho chị Trương Thị Tinh.
Đồng chí An Hải Nam - Phó chủ tịch UBND huyện Lục Yên trao giấy khen cho chị Trương Thị Tinh.

Khoảng 17 giờ ngày 15/9/2012, chị Trương Thị Tinh, dân tộc Dao, sinh năm 1976, ở thôn 14, xã Động Quan (Lục Yên) đang đi thu rọ tôm trên hồ Thác Bà tại khu vực gần nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu.

Sau khi quan sát, chị nhìn thấy một chiếc thuyền bị lật, trên đó chở nhiều trẻ con. Không ngần ngại, chị nhanh chóng đạp thuyền ra khu vực thuyền bị nạn.

Với lòng dũng cảm và kinh nghiệm bao năm sông nước của mình, chị Tinh đã cứu được 6 người thoát khỏi lưỡi hái tử thần, trong đó có 4 trẻ em và 2 người lớn.

Lãnh đạo UBND huyện Lục Yên đã đến thăm, biểu dương và tặng giấy khen cho chị Trương Thị Tinh vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn vừa qua. Đây là một hành động, một tấm gương sáng cho mọi người học tập và làm theo.

Duy Khánh

Các tin khác

YBĐT - Luôn tận tụy với công việc được giao, Thào A Sình còn là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của bản, của xã như việc đưa giống lúa lai vào gieo cấy ở 1.200 m2 ruộng nước của gia đình, nuôi 3 con trâu, 5 con lợn.

YBĐT - Là chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Mậu A, trong những năm qua ông Hà Minh Trí luôn lêu cao tình thần “Tuổi cao - gương sáng”.

Đồng bào Mông thôn Pín Pé, xã Cát Thịnh tu sửa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Nhờ những đóng góp của anh Páo, từ một thôn đặc biệt khó khăn với số hộ đói nghèo chiếm tỷ lệ cao, nay Pín Pé đã đổi thay, số hộ khá giả, hộ có phương tiện đi lại, nghe nhìn tăng dần lên, năm học 2012 - 2013 trên 95% trẻ em trong độ tuổi đã được đến trường.

YBĐT - Cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn luôn được các đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý, kính phục không chỉ bởi đức tính cần cù, chịu khó mà cô còn là người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo trong mọi công việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục