Ông Trí tận tụy với công tác hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2012 | 9:36:59 AM

YBĐT - Là chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Mậu A, trong những năm qua ông Hà Minh Trí luôn lêu cao tình thần “Tuổi cao - gương sáng”.

Với vai trò của mình, ông đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động Hội đạt kết quả tốt. Miệng nói tay làm, ông luôn gương mẫu làm trước rồi vận động hội viên trong chi hội cùng thực hiện và các thành viên khác noi gương làm theo.

Nắm vững mục tiêu hoạt động của Hội NCT là: "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", ông Trí đã  học tập kinh nghiệm công tác Hội qua báo, đài, nhất là Báo Người cao tuổi; học hỏi thực tế ở các đơn vị bạn để vận dụng cho đơn vị mình. Với cương vị công tác và  trách nhiệm được tập thể giao, nhiều năm qua ông Trí luôn tin tưởng, kiên định thực hiện theo đường lối, nghị quyết các cấp của Đảng, pháp luật của Nhà nước cùng các quy định cụ thể của địa phương.

Đến nay, Hội NCT của thị trấn đã thu hút kết nạp thêm 50 cụ vào Hội, nâng tổng số hội viên của thị trấn lên trên 1.000 hội viên, sinh hoạt tại 14 đơn vị thôn và  khu phố tại 45 tổ hội, đạt tỷ lệ thu hút 96% số NCT vào sinh hoạt trong hội, chiếm 10% dân số của toàn thị trấn. Các phong trào hoạt động Hội đều được ông Trí và Ban chấp hành hội NCT thị trấn Mậu A quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt. Ông đã động viên 120 cụ tham gia vào các lĩnh vực công tác xã hội như: bí thư chi bộ có 10 cụ, 6 cụ làm trưởng thôn, trưởng khu phố và các lĩnh vực khác.

Cùng với các cụ trong BCH Hội tổ chức thành lập các câu lạc bộ hoạt động về văn hoá- TDTT, có hàng trăm cụ tự nguyện tham gia luyện tập với hình thức bán tập trung ở các đơn vị, các nhóm, các tổ. Đặc biệt là câu lạc bộ Thái cực trường sinh thuộc hiệp hội UNESCO Việt Nam có 80 cụ thường xuyên luyện tập hàng ngày vào các buổi sáng ở 5 điểm tập trung. 

Ngoài ra, đội văn nghệ gồm các diễn viên không chuyên của Hội cũng dàn dựng được nhiều tiết mục, thường xuyên biểu diễn khi sinh hoạt Hội, phục vụ nhân dân vào những ngày kỉ niệm, ngày lễ và giao lưu với nhiều đơn vị. Để giúp hội viên luôn “sống vui, sống khỏe, sống có ích, ông Trí đã tập hợp các hội viên yêu thích cây cảnh tham gia câu lạc bộ sinh vật cây cảnh của thị trấn Mậu A tạo niềm vui trong lao động và giúp hội viên có thu nhập.

Ông Trí còn luôn động viên mọi người tích cực tham gia hoạt động văn hoá- văn nghệ, rèn luyện TDTT một cách  thường xuyên để đóng  góp công sức - trí tuệ kinh nghiệm hiểu biết của NCT vào phong trào chung của thị trấn. Nhờ đó, năm 2011 vừa qua Hội NCT thị trấn Mậu A có 90% gia đình hội viên đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Riêng gia đình ông Trí được vinh danh là gia đình văn hóa tiêu biểu liên tục 10 năm liền. Bản thân ông là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm và được Đảng bộ tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “ Học tập và  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm 2010, ông Hà Minh Trí được Thường trực Hội NCT tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Tuổi  cao - gương sáng ”.

Khánh Chi - Quang Hùng

Các tin khác
Đồng bào Mông thôn Pín Pé, xã Cát Thịnh tu sửa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Nhờ những đóng góp của anh Páo, từ một thôn đặc biệt khó khăn với số hộ đói nghèo chiếm tỷ lệ cao, nay Pín Pé đã đổi thay, số hộ khá giả, hộ có phương tiện đi lại, nghe nhìn tăng dần lên, năm học 2012 - 2013 trên 95% trẻ em trong độ tuổi đã được đến trường.

YBĐT - Cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn luôn được các đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý, kính phục không chỉ bởi đức tính cần cù, chịu khó mà cô còn là người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo trong mọi công việc.

YBĐT - Về thị trấn trọ học Giàng Thị Chư, người dân tộc Mông ở xã Lao Chải - học sinh Trường THPT Mù Cang Chải chọn cho mình một túp lều nằm dưới chân núi không có ánh sáng điện mà chỉ có ánh sáng từ ngọn đèn dầu. Hàng đêm, em thức học bài cùng cây đèn ấy.

Vườn cây cảnh của gia đình ông Lương Đoàn Đường cho thu nhập gần 100 triệu đồng mỗi năm.

YBĐT - Là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi (NCT) 11, Tổ trưởng tổ dân phố 34, phố Yên Minh, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái), ông Lương Đoàn Đường đã nêu tấm gương sáng trong lao động sản xuất và mẫu mực tham gia công tác xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục