Thào A Sình tận tụy với công việc

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/10/2012 | 9:07:19 AM

YBĐT - Luôn tận tụy với công việc được giao, Thào A Sình còn là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của bản, của xã như việc đưa giống lúa lai vào gieo cấy ở 1.200 m2 ruộng nước của gia đình, nuôi 3 con trâu, 5 con lợn.

Sinh ra lớn lên ở xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải, Thào A Sình từ bé vốn là cậu bé hiếu học, chịu khó. Ngoài việc học ở trường, về với gia đình, Sình cùng người anh trai và hai người em thường xuyên giúp đỡ bố mẹ trồng ngô, trồng lúa. Học hết cấp III, anh được bà con trong bản Làng Minh giới thiệu với xã và Ban Công an xã bầu Sình làm công an viên của thôn.

Là người ham học hỏi, để nâng cao kiến thức cho bản thân, Sình luôn ghi chép và nghe đồng chí công an huyện phụ trách địa bàn truyền đạt kinh nghiệm và những biện pháp nghiệp vụ khi giải quyết những vụ việc nảy sinh từ cơ sở như tranh chấp đất đai, gây rối trật tự công cộng, mâu thuẫn gia đình và đặc biệt là đấu tranh với loại tội phạm buôn bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý.

Sình tâm sự: "Sau 10 năm công tác tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ. Công việc của công an viên rất vất vả, khi sáng sớm, khi tối muộn vẫn chưa về tới nhà, bởi bất cứ ở đâu xảy ra việc là phải nhanh chóng có mặt và báo cáo với Ban Công an xã phối hợp giải quyết". Làng Minh hiện có 44 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông.

Những năm trước, đây là địa bàn trung chuyển ma tuý vào huyện Mù Cang Chải, bởi bản giáp ranh với xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La, là địa bàn điểm nóng về ma tuý. Hàng tuần, Sình đều dành thời gian đến các hộ tuyên truyền, vận động mọi người thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", vận động nhân tham gia đấu tranh tố giác tội phạm…

Trong 5 năm trở lại đây, Sình đã cùng với lực lượng công an xã tham gia bắt giữ 12 vụ việc liên quan đến buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, hoà giải thành 20 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, tạo mối đoàn kết các gia đình, được nhân dân yêu mến.

Luôn tận tụy với công việc được giao, Thào A Sình còn là hộ sản xuất, kinh doanh giỏi của bản, của xã như việc đưa giống lúa lai vèo gieo cấy ở 1.200 m2 ruộng nước của gia đình, nuôi 3 con trâu, 5 con lợn. Ngoài ra Sình còn thường xuyên giúp hộ nghèo ngày công, con giống để hộ nghèo vươn lên thoát nghèo. Với nhiều thành tích trong lĩnh vực an ninh trật tự, Sình đã nhiều lần được Công an huyện, UBND xã biểu dương và tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Là chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Mậu A, trong những năm qua ông Hà Minh Trí luôn lêu cao tình thần “Tuổi cao - gương sáng”.

Đồng bào Mông thôn Pín Pé, xã Cát Thịnh tu sửa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Nhờ những đóng góp của anh Páo, từ một thôn đặc biệt khó khăn với số hộ đói nghèo chiếm tỷ lệ cao, nay Pín Pé đã đổi thay, số hộ khá giả, hộ có phương tiện đi lại, nghe nhìn tăng dần lên, năm học 2012 - 2013 trên 95% trẻ em trong độ tuổi đã được đến trường.

YBĐT - Cô giáo Đỗ Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Thọ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn luôn được các đồng nghiệp, bạn bè, phụ huynh và các em học sinh yêu quý, kính phục không chỉ bởi đức tính cần cù, chịu khó mà cô còn là người cán bộ quản lý năng động, sáng tạo trong mọi công việc.

YBĐT - Về thị trấn trọ học Giàng Thị Chư, người dân tộc Mông ở xã Lao Chải - học sinh Trường THPT Mù Cang Chải chọn cho mình một túp lều nằm dưới chân núi không có ánh sáng điện mà chỉ có ánh sáng từ ngọn đèn dầu. Hàng đêm, em thức học bài cùng cây đèn ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục