Chủ nhiệm câu lạc bộ gia đình chính sách tận tụy

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/11/2012 | 3:11:56 PM

YBĐT - Ở thôn Cánh Tiên, xã Yên Phú, huyện Văn Yên (Yên Bái) khi nhắc tới Câu lạc bộ (CLB) gia đình chính sách, một mô hình mới động viên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, người ta nhắc nhiều đến ông Phạm Văn Chương, người chủ nhiệm tận tụy...

Với phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, mang thương tật, xuất ngũ trở về địa phương, bản thân ông luôn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nêu cao ý chí tự lực tự cường vượt khó vươn lên không trông chờ ỷ lại. Không chỉ sống trung thực, giản dị, đoàn kết với bà con lối xóm, ông Chương còn tích cực vận động gia đình và nhân dân cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng xóm, làng văn hóa...

Ông nêu gương sáng trong các cụ người cao tuổi qua việc nhận 3 ha rừng trồng quế, hàng năm thu nhập được 20 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn cùng gia đình chăn nuôi, trồng cây màu mỗi năm có thu nhập khoảng 50 triệu đồng nữa. "Sống vui, sống khỏe, sống có ích", có những đóng góp quan trọng cho Hội Người cao tuổi xã Yên Phú, năm 2008 ông được các cụ cao tuổi bầu là đại biểu tiên tiến đi dự Đại hội đại biểu người cao tuổi huyện Văn Yên và tỉnh Yên Bái.

Đúng với mong muốn và tâm nguyện của các gia đình chính sách, được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Phú cho phép thành lập CLB các gia đình chính sách vào ngày 12/3/2006, ông Chương được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm. Kể từ đó đến nay đã gần 6 năm, bản thân ông với trách nhiệm của người chủ nhiệm, người đồng đội vượt lên khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tình cảm với đồng chí, đồng đội và gia đình chính sách của ông thể hiện bằng những hành động cụ thể, ông đã cùng với Ban chủ nhiệm CLB tới thăm hỏi gia đình các đồng chí thương binh liệt sỹ 68 lần.

Với số tiền quĩ thăm hỏi ít ỏi, chỉ có 30.000 đồng/người/hộ do 68 hộ gia đình hội viên đóng góp được trên 2 triệu đồng nhưng đã mang lại nguồn động viên, an ủi lớn đối với các hộ trong CLB mỗi khi có việc vui, việc buồn hay những lúc ốm đau. Nguồn động viên ấy của CLB gia đình chính sách xã Yên Phú là động lực lớn để hội viên trong CLB đoàn kết, cùng nhau chấp hành tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước.

Các hộ gia đình chính sách không ỷ lại vào bệnh tật, hay gia đình chính sách mà luôn vượt lên khó khăn, thương tật làm theo lời dạy của Bác "Thương binh tàn nhưng không phế" xứng đáng là người có công với nước, với dân.

Ngoài ra, hàng năm ông Chương còn cùng Ban chủ nhiệm CLB thăm hỏi, tặng quà các thân nhân liệt sĩ cao tuổi từ 80 tuổi trở lên vào dịp 27/7 với 21 suất quà, trị giá 630.000 đồng. CLB còn cùng các đoàn thể trong xã đón hài cốt các liệt sĩ qui tụ về Nghĩa trang liệt sĩ huyện để các gia đình liệt sĩ tiện thăm viếng.

Không chỉ phúng viếng các hội viên và người thân của hội viên qua đời, ông Chương còn cùng với Ban chủ nhiệm CLB tham gia tích cực vào phong trào văn hóa, thể thao của xã, ủng hộ 300.000 đồng động viên con em trong xã thi đấu thể thao hàng năm vào dịp đón xuân.

Những việc làm thiết thực ấy của ông Phạm Văn Chương được các hội viên trong CLB, cũng như Đảng ủy, Chính quyền xã Yên Phú huyện Văn Yên luôn kính trọng và gửi gắm niềm tin yêu, quí mến.

Đào Minh

Các tin khác
Anh Trần Văn Đa bên chuồng nuôi thỏ của gia đình.

YBĐT - Đó là anh Trần Văn Đa ở thôn Ngọn Ngòi, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên. Hơn 2 năm chăn nuôi, đàn thỏ của gia đình anh Đa đã liên tục phát triển, mỗi năm anh đã thu về hơn 100 triệu đồng từ việc buôn bán thỏ.

YBĐT - Sự có mặt của 82 đại biểu già làng, trưởng thôn bản, trưởng dòng tộc và những người tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số đại diện cho 30 dân tộc anh em trong toàn tỉnh, là những hình ảnh sinh động. Đây là những bó hoa tươi thắm trong rừng hoa Đại đoàn kết các dân tộc tỉnh Yên Bái.

Một tiết dạy của cô giáo Thạch.

YBĐT - Lồng ghép tuyên truyền trong giảng dạy môn Lịch sử, cô giáo Thạch là một trong những tuyên truyền viên tích cực về tấm gương đạo đức của Bác.

Ông Bùi Công Lợi đang chăm sóc đồi cây của gia đình.

YBĐT - Sau khi hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, năm 1981 ông Bùi Công Lợi ở thôn 6, xã Hoà Cuông (Trấn Yên) phục viên trở về địa phương. Là một thương binh nhưng ông Lợi đã cố gắng vượt lên và tích cực phát triển kinh tế gia đình theo mô hình vườn, ao, chuồng và rừng (VACR) giúp gia đình có thu nhập ổn định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục