Cần mở rộng chợ Ngã Ba Kim

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/7/2010 | 9:20:56 AM

YBĐT - Có thể nói, chợ Ngã Ba Kim đã trở thành trung tâm mua bán của đồng bào các dân tộc ở xã Púng Luông, La Pán Tẩn, Nậm Khắt, Dế Xu Phình và nhiều địa phương trong và ngoài huyện Mù Cang Chải. Đây còn là nơi để gặp gỡ, giao lưu, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào Mông.

Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động hiệu quả, chợ Ngã Ba Kim đã trở nên chật chội. Cần có kế hoạch mở rộng chợ và nâng cấp một số công trình phụ trợ nhằm phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của chợ trong khu vực.

Chợ Ngã Ba Kim đã hình thành và hoạt động gần hai chục năm nay.

Chợ cung cấp các mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương.


Tuy nhiên, chợ chật chội hơn do nhu cầu trao đổi hàng hóa ngày càng cao của nhân dân, có lúc hàng hóa đã tràn cả xuống lòng đường.

Quang Tuấn

 

Các tin khác
Đường là chợ.
(Ảnh chụp tại khu vực chợ Yên Thinh - TP Yên Bái).

YBĐT - Mặc dù đã đề ra nhiều giải pháp đồng thời huy động tối đa lực lượng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT), song tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ trên địa bàn thành phố Yên Bái vẫn diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng rất lớn đến trật tự an toàn xã hội.

YBĐT - Nhiều năm trở lại đây, Yên Bái liên tục bị thiệt hại lớn về người và của do thiên tai gây ra. Nhiệm vụ phòng tránh, giảm nhẹ thiên tai là một nhân tố bảo đảm cho sự tăng trưởng kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và người dân.

Tình huống vận chuyển bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 tới bệnh viện dã chiến trong đợt diễn tập tại xã Nga Quán (Trấn Yên) năm 2009.

YBĐT - Tình hình dịch bệnh mùa hè trong nước đang diễn ra phức tạp: từ đầu năm đến nay, ở Hà Nội và một số địa phương trong cả nước đã phát hiện bệnh nhân cúm A/H5N1, cúm A/H1N1, sốt xuất huyết... và bệnh tả, trong đó có những dịch bệnh Yên Bái đã mắc trong năm 2009. Nhưng ở thời điểm này xem ra công tác phòng chống dịch, bệnh mùa hè ở các địa phương vẫn “bình chân như vại”!

Các dự án giao thông mới đạt 13,58% (Ảnh minh họa)

YBĐT - Giá trị giải ngân các dự án sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ trong những tháng qua chưa đáp ứng yêu cầu đề ra, tình trạng vốn nằm chờ khối lượng hạng mục, công trình để giải ngân vẫn tiếp diễn, cho thấy năng lực triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) ở một số chủ đầu tư, địa phương đang có vấn đề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục