Những điều cần biết khi bị nám da

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/6/2009 | 12:00:00 AM

Không giống như suy nghĩ của hầu hết chị em về nguyên nhân gây nám da chỉ là do tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, những lý do khiến da bị nám đôi khi nằm ngoài dự đoán của bạn.

Điều trị nám da.
Điều trị nám da.

Sau đây là một số nguyên nhân chính:

- Do ánh nắng: Tia tử ngoại có trong ánh nắng là nguyên nhân phổ biến gây tình trạng sạm nám da ở những nước nhiệt đới như Việt Nam. Tầng ôzôn của khí quyển có tác dụng ngăn chặn tia tử ngoại chiếu xuống trái đất, tuy nhiên tầng ozon ngày càng bị phá hủy bởi nhiều lý do khác nhau, khiến nguy cơ bị nám vì nắng của chị em ngày một cao.

- Do yếu tố nội tiết: Đây là một nguyên nhân thường gặp ở hầu hết phụ nữ: khi mang thai, sau khi sinh con, sử dụng thuốc ngừa thai kéo dài liên tục nhiều năm… khiến một số chị em phải đối mặt với căn bệnh mất thẩm mỹ này.

- Do mỹ phẩm: Một số mỹ phẩm có công dụng tẩy trắng, lột da sẽ làm cho da bị mỏng đi, nhạy cảm với môi trường và dễ bị sạm da hơn. Một số mỹ phẩm khác như kem dưỡng da, phấn trang điểm... có thể là “thủ phạm” gây nám vì các mỹ phẩm này chứa chất dễ làm cho da mặt bị "bắt nắng".

- Do dược phẩm: Một số thuốc khi sử dụng có thể gây cảm ứng với ánh nắng như Tetracyline, Sulfamid, thuốc lợi tiểu nhóm Thiazid, chống dị ứng Phenergan, thuốc an thần Chlopromazin.

- Do yếu tố tâm lý: Lo âu, buồn rầu, mất ngủ, stress kéo dài ….

- Thường xuyên chịu ảnh hưởng của môi trường như bụi khói, dầu mỡ, hắc ín, than đá....

Để loại bỏ nám, cách thông minh nhất vẫn là phòng chống nám ngay từ khi nó có dấu hiệu xuất hiện.

Một khi nám đã hình thành mà không được khống chế hay kiểm soát, dưới tác động của môi trường và những thay đổi bất thường trong cơ thể, những chân nám này sẽ lây lan rất nhanh và liên kết tạo thành những gốc rễ ăn sâu và bám rất chặt vào da.

Trên thực tế, nhiều chị em khi bị nám đã sử dụng nhiều loại kem đặc trị nám, đôi khi rất đắt tiền nhưng nám vẫn … hoàn nám. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, cách điều trị hiệu quả nhất cần phải trải qua các công đoạn sau: loại nám trên bề mặt da; giải quyết triệt để nguyên nhân gây nám từ bên trong; tái tạo và phục hồi làn da mới.

Hiện nay công nghệ trị nám an toàn của Belas Spa có thể giúp bạn xử lý vấn đề này rất hiệu quả nhờ đáp ứng được các yêu cầu trên. Phương pháp này sẽ trải qua các công đoạn sau:

Công đoạn 1: Loại bỏ nám từ bên ngoài mà không cần sử dụng sản phẩm lột tẩy mạnh.

Công đoạn này sẽ sử dụng sản phẩm đặc trị Neoderma với các thành phần chủ đạo bao gồm azelaic axit, kojic axit, vitamin C,… để kích thích sự tăng trưởng của tế bào, thay thế các lớp biểu bì lão hóa, sạm nám bằng những tế bào da mới. Dưới tác động của các thành phần trên, những mảng nám sẽ được tách nhẹ qua 7 đến 10 lần, đồng thời quá trình sản sinh melanin trong da sẽ được kìm hãm tối đa.

Công đoạn 2: Ngăn ngừa nám từ bên trong bằng ánh sáng:

Khi chiếu vào da, ánh sáng màu vàng của công nghệ Bio Light sẽ kích thích hệ bạch huyết hoạt động hiệu quả hơn, vì vậy các chất cặn bã, độc tố sẽ được đào thải ra ngoài, cơ thể được thanh lọc. Loại ánh sáng này cũng sẽ tác động trực tiếp vào hệ thần kinh, đem lại cảm giác thư giãn, làm giảm stress, giúp ngủ ngon hơn. Với ưu điểm này, nám sẽ được khống chế ngay từ bên trong, vì vậy sẽ ngăn chặn được tình trạng nám tái phát sau khi ngưng điều trị.

Công đoạn 3: Hồi phục các tổn thương và tái tạo da sau khi loại bỏ nám:

Công nghệ Oxyjet Leo với thành phần oxy nguyên chất lên đến 99% cùng với các tinh chất trị nám và tái tạo da sẽ được đẩy sâu vào tận lớp màng đáy của tế bào da, giúp nuôi dưỡng làn da mới, chữa lành các tổn thương, đồng thời ngăn ngừa các tác nhân gây nám phát triển.

Một khóa điều trị kéo dài tối thiểu 6-8 tuần theo phương pháp này có khả năng đánh bay được 60-90% các vết nám cứng đầu trên da. Làn da trở nên sáng mịn, hồng hào, hết nám và nám không tái phát trở lại. Ngoài ra, để việc chữa trị đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên có ý thức tự bảo vệ làn da của mình bằng cách thoa kem chống nắng và đội nón rộng vành khi ra ngoài. Ngoài ra, một tinh thần thoải mái, yêu đời cũng là một trong những liều thuốc chữa nám hiệu quả.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục