Những rắc rối thường gặp về da với phái nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/7/2009 | 12:00:00 AM

Không chỉ nữ giới mà ngay cả đấng mày râu cũng cần phải quan tâm và chăm sóc làn da. Dưới đây là các vấn đề rắc rối thường gặp về da đối với các quý ông và cách ứng phó.

Đừng quên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày với loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn - nếu da bạn bị nhờn - Ảnh minh họa
Đừng quên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày với loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn - nếu da bạn bị nhờn - Ảnh minh họa

Quầng thâm ở mắt

Quầng thâm ở mắt không chỉ “viếng thăm” các quý bà mà còn “gõ cửa” các quý ông. Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này nhưng thủ phạm chính là do việc thiếu ngủ. Quầng thâm mắt sẽ khiến quý ông mất tự tin khi xuất hiện trước đám đông.

Cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là duy trì thói quen ngủ đủ giấc mỗi ngày (8 tiếng/ngày). Ngoài ra bạn có thể dùng các loại kem bôi giúp giảm quầng thâm và hạn chế hiện tượng da bị lão hóa xung quanh vùng mắt. Tuy nhiên, bạn đừng quên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm làm giảm quầng thâm mắt nào.

Dân gian thường dùng dưa chuột cắt lát, khoai tây cắt lát hoặc mặt nạ làm mát mắt để đắp lên vùng mắt bị quầng thâm trong vòng 10 phút. Biện pháp này không chỉ có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt mà còn giúp trị hiện tượng sưng phồng mí mắt.

Da khô

Dấu hiệu dễ nhận biết lan da bị khô là hiện tượng bong vảy trên da và mỗi khi sờ tay lên da bạn cảm nhận được cảm giác thô ráp.

Nguyên nhân gây nên tình trạng da khô là do cơ thể bạn bị thiếu nước hoặc do bạn mắc phải những thói quen nguy hại như không bảo vệ làn da khi đi nắng, lạm dụng sữa rửa mặt, sử dụng nước quá nóng để rửa mặt, thường xuyên tắm nước quá nóng…

Để chấm dứt tình trạng da khô, trước hết bạn cần loại bỏ những thói quen nguy hại trên, tiếp đó bạn cần duy trì thói quen uống đủ lượng nước (lượng nước trung bình cơ thể cần là 8 cốc nước/ngày). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc dưỡng ẩm.

Một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là tránh lạm dụng việc tẩy da vì tẩy da chết thường xuyên sẽ khiến da trở nên khô ráp.

Da nhờn

Da nhờn, nhiều dầu chính là thủ phạm gây nên mụn trứng cá. Hiện tượng da dầu cũng là một trong những rắc rối thường gặp đối với các đấng mày râu.

Nguyên nhân của hiện tượng da dầu một phần là do sinh lý, nhưng ngoài ra bụi bẩn, thói quen vệ sinh da kém cũng là lý do khiến các lỗ chân lông bị bít lại khiến da trở nên nhờn bóng hơn.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến cáo: nếu bạn là “chủ nhân” của một làn da dầu, để cải thiện tình hình đừng quên rửa mặt khoảng 2 lần/ngày với loại sữa rửa mặt dành cho da nhờn. Bạn cũng nên hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bằng các biện pháp tránh nắng như dùng kem chống nắng, đội mũ rộng vành, mặc áo chống nắng, hạn chế ra nắng vào thời điểm nắng gắt từ 10g-16g.

Bạn cũng lưu ý không nên dùng quá nhiều loại kem dưỡng vì việc lạm dụng chúng cũng sẽ khiến da sinh ra nhiều chất nhờn, chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông, sinh ra mụn trứng cá.

Da bị lão hóa

Lão hóa da không chỉ là vấn đề khiến các quý bà phải lo lắng, bận tâm mà ngược lại bước vào độ tuổi trung niên các quý ông cũng phải đối mặt với nguy cơ bị lão hóa da.

Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da như tuổi tác, do hút thuốc lá, ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống không khoa học, stress…

Gìn giữ nét thanh xuân là điều mong muốn của cả nữ giới và nam giới, tuy nhiên điều này không khó như bạn vẫn tưởng. Đơn giản bạn chỉ cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

- Không hút thuốc lá

- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thảo dược

- Luyện tập đều đặn giúp da săn chắc, giảm các nếp nhăn

- Ăn uống khoa học, tăng cường chất xơ

- Uống đủ lượng nước cơ thể cần

- Giảm các loại đồ uống chứa cafein

- Ngủ đủ giấc

Xuất hiện cảm giác bỏng rát sau khi cạo râu

Đây là cảm giác thường gặp sau mỗi khi quý ông cao râu. Bạn có thể nhanh chóng xoa dịu cơn đau bỏng rát bằng cách làm ướt vùng da dưới cằm, sau đó thoa kem cạo râu lên cằm nhưng nên nhớ hãy làm nổi thật nhiều bọt kem trước khi thoa lên cằm.

Lướt nhẹ lưỡi dao cạo trên cằm. Sau khi cạo râu xong rửa sạch lại bằng nước lạnh. Nếu cảm giác đau rát dưới cằm thật sự là vấn đề của bạn thì bạn có thể dùng đá chườm lên da, chà xát dưa chuột hoặc nhựa lô hội lên da cũng là một cách hữu hiệu giúp loại bỏ cảm giác khó chịu này.

(Theo TTO)

Các tin khác

Phong cách đường phố của cô gái Pháp được thấy trên một số người có ảnh hưởng sang trọng nhất trên Internet.

Mẫu váy cưới hạ eo trở thành tâm điểm tại Tuần lễ thời trang cưới New York (Mỹ). Các chuyên gia dự đoán đây là xu hướng váy cưới sẽ bùng nổ trong năm nay.

Một chiếc quần kẻ sọc dáng suông thoáng mát, lại on trend có thể sẽ giúp bạn tạm quên cơn sốt denim trong mùa hè này. Sau đây là 4 xu hướng quần ống rộng của mùa hè 2024.

Dưới đây là danh sách 5 kiểu áo khoác ngoài vừa chống nắng vừa giúp style thêm ưng mắt, để bạn có thể tự tin và nổi bật trong những ngày nắng hè. 4 mẫu áo phù hợp để mặc với chân váy suông

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục