Hồi ức của người chiến thắng

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/5/2014 | 6:27:58 PM

YBĐT - Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, cả nước hướng về Điện Biên, chào mừng kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/52014), hòa chung trong niềm vui hân hoan ấy và những ký ức về chiến thắng Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu" vẫn còn in đậm trong ký ức của người lính Điện Biên năm xưa.

PV

Các tin khác
Trận địa Kế Khấu Ly xưa, giờ đã trở thành nuơng rẫy của đồng bào địa phương.

YBĐT - Kế Khấu Ly theo tiếng của đồng bào Mông có nghĩa là đường ngã tư. Di tích lịch sử Kế Khấu Ly thuộc địa phận thôn Khấu Ly, liên quan đến con dốc cùng tên có chiều dài khoảng 300m...

YBĐT - Cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ về sự cống hiến, hy sinh của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước cho dân tộc, Tổ quốc được độc lập và hòa bình.

Những hàng bia mộ mang hình Ngôi sao vàng 5 cánh trên nghĩa trang Độc lập.

YBĐT - Sinh ra sau chiến thắng Điện Biên Phủ gần 30 năm, tôi mới chỉ biết đến Điện Biên, đến chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” qua những trang sách khi còn trên ghế nhà trường và sau này là qua những thước phim tài liệu, những tấm ảnh, những câu chuyện lịch sử quý báu.

YBĐT - Là di tích lịch sử cách mạng nằm trên tuyến đường giao thông huyết mạch, cửa ngõ miền Tây Bắc của Tổ quốc, Bến Âu Lâu đi vào lịch sử dân tộc như một huyền thoại, là địa danh ghi dấu ấn nhiều chiến công oanh liệt của quân và dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, góp sức cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục