Tự hào Bến Âu Lâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/5/2014 | 6:58:46 PM

YBĐT - Là di tích lịch sử cách mạng nằm trên tuyến đường giao thông huyết mạch, cửa ngõ miền Tây Bắc của Tổ quốc, Bến Âu Lâu đi vào lịch sử dân tộc như một huyền thoại, là địa danh ghi dấu ấn nhiều chiến công oanh liệt của quân và dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, góp sức cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Bến Âu Lâu được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia năm 2012

Ông Phạm Trung Tốn (người thứ 2 bên phải) cùng ôn lại kỷ niệm về chiếc ca nô kéo phà tại Bến Âu Lâu

Phạm Minh - Đức Toàn

Các tin khác
Những chiến sĩ anh hùng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.
(Ảnh tư liệu)

YBĐT - Anh tôi là chiến sỹ Điện Biên Phủ. Tôi biết rất rõ điều đó vì tên của những đứa con anh đặt cho chúng nó, vì những kỷ vật vẫn để trang trọng trong chiếc tủ kia hàng năm anh vẫn giở ra xem vào những tháng ngày có ý nghĩa nhất và cả những công việc hết sức bình dị anh đã làm. Cuộc đời của anh tôi là cuộc đời của người chiến sỹ.

YBĐT - Lời kêu gọi của Người trong những năm kháng chiến đã nhanh chóng được nhân dân khắp nơi hưởng ứng. Trong kháng chiến chống Pháp, cùng với cả nước, người dân Yên Bái đã tích cực hưởng ứng Lời kêu gọi của Bác Hồ.

Ông Trần Dần cùng con gái Trần Thị Xa nhớ về người vợ, người mẹ Hoàng Thị Dẻo đã khuất.
(Ảnh: Đoàn Hà)

YBĐT - Ký ức của một thời hào hùng vẫn vẹn nguyên trong trí nhớ của cựu thanh niên xung phong Trần Dần (tên khai sinh Trần Văn Dần) - nguyên Phó ty Giao thông - Vận tải Nghĩa Lộ, Đại đội trưởng Đại đội thanh niên xung phong C264 với hơn 200 thành viên có nhiệm vụ chính mở hơn 30km đường thuộc cung đường 13A - tuyến đường huyết mạch đến chiến trường Điện Biên Phủ.

Chiếc xe đạp thồ của ông Trịnh Ngọc, dân công thị xã Thanh Hóa đã chở được 345,5kg, đạt kỷ lục chở nặng nhất bằng xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ.

“Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Thanh Hóa góp 12 vạn dân công vận tải lương thực cho bộ đội. Bây giờ tiếng Việt Nam đến đâu, tiếng Điện Biên Phủ đến đó. Tiếng Điện Biên Phủ đến đâu, đồng bào Thanh Hóa cũng có một phần vinh dự đến đó”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục