Trường Sa trong lòng Nà Hẩu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/8/2014 | 3:37:06 PM

YBĐT – Với tình yêu, tinh thần hướng về biển đảo và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Yên Bái đã chỉ đạo các tổ chức Công đoàn, Chi đoàn Báo Yên Bái xây dựng cột mốc đảo Trường Sa tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Nà Hẩu. Đây là cột mốc Trường Sa đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Yên Bái.

Được khởi công xây dựng từ ngày 25/7/2014, sau gần 1 tháng, công trình cột mốc Trường Sa đã hoàn thành với trách nhiệm của tập thể cán bộ lãnh đạo Đảng ủy, Ban biên tập, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Yên Bái cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các tổ chức nhà nước, đơn vị doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Cột mốc Trường Sa được xây dựng bằng bê tông, cao 4,2m, rộng 3m. Ngoài việc thể hiện các vĩ độ, kinh độ của đảo Trường Sa, nổi bật trên bề mặt cột mốc là biểu tượng mặt trống đồng lớn – văn vật biểu trưng cho tinh hoa văn hoá cũng như ý chí quật cường của dân tộc Việt Nam.

Cột mốc biển đảo là ước mong, nguyện vọng của người dân xã Nà Hẩu nói riêng và  nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

               Hoài Văn - Quyết Thắng - Thu Trang

Các tin khác
Bí thư Huyện ủy Vũ Quỳnh Khánh tham gia khai hoang ruộng nước cùng đoàn viên thanh niên phục vụ bà con thôn Tà Chử, xã Bản Công trong Năm thanh niên tình nguyện 2014.

YBĐT - Ở một huyện vùng cao đa số là đồng bào Mông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, dân trí thấp như huyện Trạm Tấu thì mọi chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng, Nhà nước đến với cơ sở đều là sự bỡ ngỡ với bà con. Bởi thế, đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, tận tụy với công việc sẽ là điều kiện tiên quyết đưa các chủ trương, chính sách đi vào thực tế đời sống.

Sự tập trung, chăm chú

YBĐT - Đêm tháng 8 trời cũng không tối lắm, đủ để tôi nhìn thấy khoảng chục đàn ông, thanh niên đang ngồi bàn tán phía trước sân trường. Tham gia vào cuộc chuyện mới biết, người thì đưa em đi học, người thì đưa vợ đi học, có chàng lại đưa người yêu đi, thậm chí có thanh niên đưa mẹ đẻ đi học lớp xóa mù chữ này.

Cán bộ y tế  Trung tâm phát thuốc cho bệnh nhân điều trị cắt cơn tại Khu A.

YBĐT - Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi đến tìm hiểu về công tác cai nghiện tập trung tại Trung tâm Chữa bệnh, Giáo dục và Lao động xã hội (CBGD&LĐXH). Cảm nhận đầu tiên là sự thay đổi lớn về cơ sở vật chất và công tác quản lý, điều trị cai nghiện cho bệnh nhân.

Đầu tư phòng học chất lượng là cần thiết nhưng chưa phải là yếu tố quyết định thành tích của mỗi học sinh.

YBĐT - “Cơn khát” chọn trường sau một thời gian đã có phần “hạ nhiệt”. Đối với thành phố Yên Bái, cấp ủy, chính quyền thành phố đã có những động thái tích cực trong chỉ đạo, điều hành chính quyền cơ sở, phòng chức năng về công tác tuyển sinh lớp 1, lớp 6. Các đơn vị đã xây dựng phương án phân tuyến tuyển sinh cụ thể, hợp lý cho từng địa bàn, trường học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục