Dự án bò nghèo Văn Chấn: Dân vay vốn hộ doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/1/2013 | 5:25:42 PM

YBĐT - Ngày 30/10/2008, tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Văn Chấn, 46 hộ dân xã Đồng Khê đồng loại ký vay với tổng số tiền trên 400 triệu đồng theo đề án hỗ trợ bò cho hộ nghèo.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như 2 ngày sau hàng loạt trâu, bò lấy về phát bệnh lở mồm long móng, người dân đòi trả lại con giống cho doanh nghiệp. 15 con trâu, bò của 12 hộ dân mà doanh nghiệp đã đưa về để chữa bệnh thì đến nay vẫn "mất hút" .

Đã 4 năm qua đi, tên của 12 hộ dân vẫn niêm yết trên bảng dư nợ tại UBND xã và một nghịch lý rõ ràng đang tồn tại ở đây: người dân nghèo “còng lưng” chạy miếng ăn từng ngày thì phải đứng ra vay tiền hộ doanh nghiệp, còn doanh nghiệp có được nguồn vốn với lãi suất thấp để làm ăn.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Cột sóng viba trên đỉnh Trạm viba 1820.

YBĐT - Theo trưởng đài Viễn thông Mù Cang Chải Phạm Tiến Thao, tôi lên Trạm viba 1820 La Pán Tẩn. Ở chân núi nhìn lên, đỉnh 1820 cao ngất ẩn hiện trong mây trắng mờ mờ. Con đường quẩn quanh, heo hút giữa rừng thông, chênh vênh dẫn lên Trạm phải đi bộ hoàn toàn.

Cây chè Shan Phình Hồ sinh trưởng và phát triển hoàn toàn tự nhiên.

YBĐT - Chè ở Phình Hồ cũng là giống chè Shan tuyết như Suối Giàng nhưng lại không có nhánh đan cài vào nhau mà mọc thẳng, tạo thành rừng cây tự nhiên.

Lãnh đạo xã Cát Thịnh trao đổi với người dân trong thôn về định hướng phát triển kinh tế của thôn.

YBĐT - Cuối cùng chúng tôi cũng đến được Đồng Hẻo - một trong những thôn đặc biệt khó khăn của xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Ông Tạ Xuân Kinh giới thiệu về lịch sử phát triển của xã Nậm Búng.

YBĐT - Lịch sử phát triển của xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) là một câu chuyện dài, đó là một con đường gian khổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục