Áp thấp gần Philippines mạnh lên thành bão

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/12/2021 | 3:02:49 PM

Áp thấp nhiệt đới dự kiến ​​đi vào khu vực trách nhiệm của Philippines đã mạnh lên thành bão.

Áp thấp nhiệt đới gần Philippines mạnh lên thành bão.
Áp thấp nhiệt đới gần Philippines mạnh lên thành bão.

Tin bão mới nhất do Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PASAGA) phát đi vào lúc 23h ngày 1.12 cho biết, cơn bão có tên quốc tế là Nyatoh nằm cách Nam Luzon 1.225 km về phía đông, vẫn nằm ngoài khu vực trách nhiệm của Philippines.

Nyatoh hướng về phía Bắc Tây Bắc gần ranh giới phía Đông khu vực trách nhiệm của Philippines, di chuyển chậm với tốc độ 10 km/h.

Bản tin dự báo thời tiết của PAGASA cho biết bão Nyatoh dự kiến ​​sẽ duy trì hướng đi này trong 12 giờ tới, hoặc cho đến sáng 2.12.

Đường đi của tâm bão Nyatoh cho thấy nó có thể hoàn toàn không đi vào khu vực trách nhiệm của Philippines, nhưng khả năng xâm nhập vẫn chưa bị loại trừ, bởi theo PASAGA, một nửa đường đi dự kiến của bão vẫn nằm trong khu vực trách nhiệm của Philippines.



Dự báo đường đi của bão Nyatoh. 

Nếu Nyatoh vào Philippines, nó sẽ được đặt tên địa phương là Odette, là cơn bão thứ 15 của Philippines trong năm 2021.

Tính đến tối 1.12, bão Nyatoh có sức gió mạnh nhất 110 km/h và giật lên tới 135 km/h. Dự báo, bão sẽ mạnh lên trong vòng 12 giờ và có thể đạt cường độ cao nhất khoảng 140 km/h vào ngày 3.12, trước khi suy yếu vào cuối tuần.

PAGASA cho biết thêm, Nyatoh có thể suy yếu thành áp thấp vào ngày 5.12 khi gặp không khí lạnh đang di chuyển về phía đông.

Cơ quan thời tiết cũng cảnh báo rằng rãnh áp thấp có thể làm tăng khả năng mưa và giông rải rác ở Bicol, Visayas và Mindanao trong ngày 2.12. PAGASA khuyến cáo công chúng theo dõi các khuyến cáo về lượng mưa.
(Theo LĐO)

Các tin khác
Lãnh đạo xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng sớm khắc phục hậu quả thiên tai

Mưa to kèm dông lốc xảy ra ngày và đêm 24/4 trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm 133 nhà bị tốc mái cùng một số thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác phòng chống hạn tại thị xã Nghĩa Lộ

Để chủ động phòng, chống hạn, đảm bảo cung cấp nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp năm 2024, UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động tăng cường thực hiện các giải pháp thủy lợi phòng, chống hạn hán, thiếu nước, phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh.

Thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) theo phương châm phát huy "4 tại chỗ".

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra và hỗ trợ tấm lợp, chỉ đạo các lực lượng khẩn trương giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao mực 1.500 m nên chiều và đêm 24/4 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải xảy ra mưa to kèm lốc, sét, mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà ở của người dân, gẫy đổ nhiều cột điện và cây cối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục