Nhiều tuyến đường ở Bắc Kạn hiện đang ách tắc do sạt lở

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2022 | 7:34:49 AM

Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến giao thông tại Bắc Kạn bị ảnh hưởng do sạt lở, lũ quét.

Hàng chục khối đá lớn vùi kín mặt đường tại vị trí Km126+200 trên tuyến Quốc lộ 3B
Hàng chục khối đá lớn vùi kín mặt đường tại vị trí Km126+200 trên tuyến Quốc lộ 3B

Đêm qua và rạng sáng nay (10/5), tại Bắc Kạn đã có mưa lớn trên diện rộng. Một số nơi thuộc các huyện Chợ Mới, Chợ Đồn lượng mưa đo được từ 160-190mm, gây sạt lở trên nhiều tuyến giao thông.

Cụ thể, tại vị trí Km126+200 trên tuyến Quốc lộ 3B, đoạn qua đèo Áng Toòng có hàng chục khối đá lớn sạt từ taluy dương vùi lấp toàn bộ mặt đường; Tuyến đường tỉnh 258 (đoạn qua thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông) cũng ách tắc do một thân cây lớn đổ chắn ngang đường.

Trên tuyến quốc lộ 3 cũng xuất hiện một số vị trí sạt lở, cây đổ che lấp mặt đường khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, nhiều vị trí ngầm tràn trên các tuyến đường tỉnh, đường liên huyện, liên xã tại huyện Chợ Đồn xảy ra lũ quét, sạt lở đất khiến các phương tiện không thể lưu thông.

Ngay khi sự cố sạt lở xảy ra, ngành giao thông cùng chính quyền các địa phương đã trực tiếp kiểm tra, xử lý các vị trí sạt lở và có phương án bố trí giao thông cho người dân. Cũng trong sáng nay, các sông, suối trên địa bàn Bắc Kạn đã xuất hiện lũ với biên độ từ 2-3m gây ngập úng nhiều diện tích hoa màu, cây trồng ven sông suối. Trên sông Cầu, nước lũ đạt trên báo động I.

(Theo VOV)

Các tin khác
Xã Hưng Khánh chú trọng kiểm tra khu vực các hộ dân sinh sống dưới chân đồi cao để chủ động phòng, chống sạt lở trong mùa mưa bão. (Ảnh: Một ngôi nhà sàn ở xã Hưng Khánh dưới chân đồi cao bị đổ nghiêng do ảnh hưởng mưa lớn từ hoàn lưu cơn bão số 3 năm 2018).

Trong 3 năm gần đây, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, chủ động phòng chống nên trên địa bàn xã Hưng Khánh đã giảm thiểu được những thiệt hại về tài sản của nhân dân, nhất là không có thiệt hại về người do thiên tai.

Ảnh minh họa.

Trong 2 giờ qua (16h-18h/08/5), các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa một số nơi như: Túc Đán (Trạm Tấu) 45,2mm; Việt Cường (Trấn Yên) 42,0mm; Hồng Ca (Trấn Yên) 43,4mm. Dự báo trong 3-6 giờ tới, các khu vực trong tỉnh có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Ảnh minh họa

Dự báo do ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên từ chiều tối đêm nay đến ngày 10/5, các khu vực trên đia bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác.

Ảnh minh họa.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái ngày 6/5/2022 ban hành Công văn số 33/BCH-PCTT yêu cầu chủ động ứng phó với mưa dông, kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nội dung cụ thể như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục