Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh kiểm tra tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/6/2023 | 5:41:57 PM

YênBái - Ngày 13/6, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Yên Bái đã kiểm tra công tác PCTT-TKCN tại huyện Văn Yên.

Đoàn đã kiểm tra thực tế một số điểm có nguy cơ sạt lở ngập úng tại xã Yên Hợp và xã Yên Phú. (Ảnh: Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái)
Đoàn đã kiểm tra thực tế một số điểm có nguy cơ sạt lở ngập úng tại xã Yên Hợp và xã Yên Phú. (Ảnh: Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái)

Tại đây, Đoàn đã kiểm tra các nội dung về việc quán triệt các chỉ thị, công điện, các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác PCTT-TKCN năm 2023; việc xây dựng kế hoạch, phương án PCTT-TKCN tại địa phương; công tác thu Quỹ PCTT từ năm 2018 đến năm 2022.

Đồng thời kiểm tra công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về phòng thủ dân sự, tổ chức luyện tập, diễn tập phòng chống giảm nhẹ thiên tai và TKCN; phòng chống cháy rừng và bảo vệ rừng; kết quả triển khai xây dựng, thực hiện hiện Quyết định số 21 ngày 4/10/ 2022 và Chỉ thị số 07 của UBND tỉnh…


Qua kiểm tra cho thấy, huyện Văn Yên đã cơ bản làm tốt công tác PCTT-TKCN cụ thể theo từng nội dung. Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện và các địa phương trong huyện đã xây dựng phương án ứng phó với các loại hình và cấp độ rủi ro của thiên tai.

Trong đó đặc biệt quan tâm chỉ đạo, chỉ huy vận dụng linh hoạt phương châm "4 tại chỗ” trong 3 thời điểm trước, trong và sau thiên tai; tăng cường vận động, khuyến cáo người dân di dời nhà ở ra khỏi khu vực cảnh báo nguy hiểm; thực hiện điều tra nắm chắc số nhà xiêu vẹo, tạm bợ để đôn đốc nhân dân sửa chữa, neo chằng chắc chắn; chặt tỉa cành, nhánh cây cao ở gần khu vực nhà ở, lưới điện; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng để huy động ứng cứu kịp thời khi xảy ra thiên tai, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ven sông, suối...

Đồng thời sẽ tổ chức thực hiện giúp dân di dời người, tài sản của người dân trong vùng xung yếu đến nơi an toàn; tổ chức thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm sạt lở; vận hành hợp lý các công trình điều tiết, trữ nước, điều hòa phân phối nước hợp lý; triển khai các biện pháp bảo vệ sức khoẻ, phòng bệnh, đặc biệt đối với trẻ em và người già khi xảy ra nắng nóng, hạn hán...

Trước đó, đoàn đã kiểm tra thực tế một số điểm có nguy cơ sạt lở ngập úng tại xã Yên Hợp và xã Yên Phú.

Thu Nhài – Lan Hanh (Văn Yên)

Tags Ban Chỉ huy PCTT TKCN kiểm tra Văn Yên

Các tin khác
Chính quyền và người dân cần cảnh giác với các hiện tượng dông, lốc, sét và gió giật mạnh có thể xảy ra sau những ngày nắng nóng. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của hội tụ gió trên mực 1.500m nên chiều tối và đêm nay ngày 12/6 đến ngày 14/6/2023, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa phổ biến 20-40mm/đợt, có nơi trên 80mm/đợt. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh và gió giật mạnh.

Hình ảnh mây vệ tinh đêm 8/6 cho thấy vùng mây dông gây mưa tập trung ở Tây Bắc Bộ và khu vực Đông Bắc

Miền Bắc bước vào cao điểm của đợt mưa lớn với tổng lượng phổ biến 30-70mm/ngày. Người dân ở khu vực Đông Bắc đề phòng dông và gió giật mạnh.

Trong năm 2022, kết cấu hạ tầng đường sắt đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa bão.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành chủ động ứng phó với mọi diễn biến phức tạp, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do thiên tai, lụt bão gây ra và đảm bảo an toàn đường sắt trong năm 2023.

Áp thấp nhiệt đới gây mưa dông mạnh, có khả năng xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, ảnh hưởng tới tàu thuyền trên vịnh Bắc Bộ

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp trên khu vực phía Bắc của vịnh Bắc Bộ có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Văn phòng Thường trực BCĐ Quốc gia về phòng chống thiên tai yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó, tránh thiệt hại nghiêm trọng về người trên biển như áp thấp nhiệt đới năm 1996 trên vịnh Bắc Bộ gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục