[Ảnh] Người dân Hồng Hà (thành phố Yên Bái) khẩn trương dọn dẹp bùn đất sau lũ rút

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2024 | 6:25:57 PM

YênBái - Bão Yagi đã gây ảnh hưởng nặng nề tới các hộ dân trên địa bàn thành phố Yên Bái với hàng ngàn hộ dân bị ngập úng nghiêm trọng. Hai tuyến đường Thanh Niên, Trần Hưng Đạo thuộc phường Hồng Hà là 2 tuyến bị nước lũ nhấn chìm sâu trong suốt 3 ngày, gây tê liệt giao thông, đảo lộn cuộc sống của người dân. Sáng nay 12/9, trời bắt đầu hửng nắng, nước đã rút, người dân nơi đây đang khẩn trương quay trở lại nhà để dọn dẹp vệ sinh. Một số hình ảnh phóng viên ghi lại được tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Các hộ gia đình hỗ trợ nhau dọn dẹp sau lũ.
Các hộ gia đình hỗ trợ nhau dọn dẹp sau lũ.



Tuyến đường Thanh Niên ngập ngụa trong "biển" rác khi nước rút.


Từng dòng người hành quân trở về nhà để dọn dẹp vệ sinh sau lũ.


Bộ đội cùng người dân nỗ lực dọn dẹp vệ sinh tại tuyến đường Trần Hưng Đạo, đảm bảo giao thông được thông suốt sau trận lũ lịch sử tính từ năm 2008.


Lực lượng dân quân tự vệ cũng có mặt kịp thời để hỗ trợ người dân.


Nước lũ đi qua để lại khối lượng bùn rất lớn, khiến người dân khá vất vả khi dọn dẹp vệ sinh.


Không chỉ dọn dẹp trong nhà, người dân ở tuyến đường Thanh Niên còn chủ động dọn bùn ở hành lang và dọc tuyến đường để sớm khôi phục cuộc sống thường nhật.


Đến sáng nay, nước đã rút, đường phố chỉ còn lại bùn đặc quánh.
 


Các đoàn cứu trợ vẫn tiếp tục hỗ trợ người dân vùng lũ những suất ăn miễn phí, nước uống...


Với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương cùng sự chủ động của người dân, cơ bản giao thông tại tuyến đường Trần Hưng Đạo và Thanh Niên hiện tại đã có thể di chuyển bằng xe máy. 


Tags Người dân phường Hồng Hà khẩn trương dọn dẹp vệ sinh nước rút bão số 3 Yagi

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính động viên cán bộ chiến sĩ tham gia dọn dẹp khu vực phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái

Tính đến 17h chiều 12/9, toàn tỉnh Yên Bái tăng lên 50 người chết và mất tích và 30 người bị thương; thiệt hại 23.350 nhà ở. Đã bắt dầu dọn vệ sinh bùn đất, phun thanh khiết môi trường tại thành phố Yên Bái sau khi nước rút. Sơ bộ ước thiệt hại 1.240 tỉ đồng.

Ngày 12/9, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ tại các xã Minh Chuẩn, Phan Thanh, Tập Lập, huyện Lục Yên.

Xác xe khách nằm ven bờ suối, cách vị trí bị cuốn trôi hơn 2 km.

21 thi thể là nạn nhân trên xe khách, xe 5 chỗ và 10 xe máy bị vùi lấp, cuốn trôi tại huyện Nguyên Bình đã được tìm thấy, còn khoảng 10 người mất tích.

Chị Phương Linh khóc ngất khi có 2 con và mẹ chồng bị chết do lũ cuốn.

Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn sáng nay đã tìm thấy 7 thi thể của các nạn nhân. Tang tóc bao trùm ở vùng quê nghèo của tỉnh Lào Cai.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục